Phía sau vụ án nữ đại gia Hải Phòng bị người tình đốt nhà

Hiện trường vụ người đàn ông đốt nhà bạn tình
Hiện trường vụ người đàn ông đốt nhà bạn tình
(PLO) - Mối quan hệ “già nhân ngãi, non vợ chồng” đã vừa đi đến kết cục cay đắng. Ngày 20/9 vừa qua, người tình bà Phương đã rút xăng từ chiếc xe SH tưới từ tầng ba xuống tầng trệt, châm lửa đốt nhà người tình.
Đốt nhà tình nhân 
Nằm trong ngõ 109 Lũng Bắc, ngôi nhà của bà Đặng Thị Thu Phương (SN 1971, ngụ ngõ 109, Lũng Bắc, phường Đằng Hải, quận Hải An, TP. Hải Phòng)  khang trang bậc nhất. Đây cũng là hiện trường nơi xảy ra vụ hỏa hoạn vào ngày 20/9/2015. 
Trong ngôi nhà ám khói đen kịt, một số vật dụng như vô tuyến, những đồ gỗ đã cháy thành than, chiếc xe máy SH giá hàng trăm triệu cháy trơ khung. Gian bếp ngổn ngang bát đĩa, đồ vật cháy không còn hình dạng… Theo ước tính, số tài sản thiệt hại gồm: 3 vô tuyến, 4 loa thùng, 1 xe máy hiệu SH, bàn ghế, tủ lạnh… tổng gái trị khoảng 500 triệu.
Sau khi vụ cháy xảy ra, nhiều người địa phương đồn đoán nghi phạm gây án vì bị người tình “đào mỏ” Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1961) 
 Em trai bà Phương nói “Mảnh đất này chị gái tôi đã mua được khoảng chục năm. Năm ngoái chị ấy xây nhà, rồi cùng người tình chuyển đến đây ở. Trong quá trình sống chung, chị gái tôi và nghi phạm có nhiều mâu thuẫn, tối hôm trước ông Hùng đánh khiến chị tôi phải khâu 12 mũi. Hoàn toàn không có chuyện chị gái tôi ăn bám hay “đào mỏ” ông Hùng. Toàn bộ các vật dụng là tài sản riêng của chị tôi, không có chuyện ông Hùng góp tiền sau đó bức xúc nên đốt”. 
Gia đình bà Phương cho hay nghi phạm đã nhiều lần định giết “vợ hờ”. Nạn nhân luôn đề cao cảnh giác nên mới thoát nạn. Ngay đêm trước khi xảy ra vụ cháy, bà Phương bị tình nhân vác dao dọa giết, phải “nịnh” nghi phạm, bà mới thoát thân được, để lại nghi phạm trong căn nhà mình. 
Đến khoảng 14h, bà Phương đi taxi về nhà mẹ kể chuyện bị “chồng hờ” đánh đập. Bức xúc vì đối tượng hành hạ chị gái, em trai bà Phương gọi điện nhưng Hùng không nhấc máy. 
Muốn nói chuyện rõ ràng, bốn chị em bà Phương về nhà, thấy Hùng khóa cửa bên trong. Gọi nhiều lần, Hùng mới trả lời: “Chẳng có gì để nói”. Một hồi sau, bà Phương thấy người tình nói to: "Tao đi đây".
Nhìn qua khe cửa, bà Phương thấy đối tượng đang rút xăng xe. Biết có chuyện chẳng lành, một người chạy lên báo công an phường Đằng Hải, bà Phương gọi điện báo cảnh sát phòng cháy chữa cháy. Trong nhà, nghi phạm bị cho là còn gào lên: “Mày báo công an chưa để tao đốt?”. 
Lửa từ căn nhà bắt đầu bốc lên nghi ngút. Lực lượng chữa cháy và công an phường có mặt, phá cửa tầng một và tầng ba để phun nước khống chế lửa, kịp thời cứu sống kẻ đốt nhà. Đối tượng bị bỏng nhẹ vùng mặt, cổ, tay, hai giác mạc, lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Công an xác định ông Hùng đã phóng hoả đốt nhà, tự gây bỏng cho bản thân. 
Những vết sẹo trên vùng ngực và cánh tay, bà Phương cho rằng bị nhân tình hành hạ gây ra
 Những vết sẹo trên vùng ngực và cánh tay, bà Phương cho rằng bị nhân tình hành hạ gây ra 
Cuộc tình lầm lỗi
Trải lòng về nguyên nhân dẫn đến sự việc, bà Phương cho hay lỗi cũng một phần ở mình, vì sai lầm yêu phải người cuồng ghen, không dứt khoát chia tay, nên mối quan hệ “già nhân ngãi, non vợ chồng” lâm vào bế tắc.
Bà Phương từng có một đời chồng, nhưng vì không sinh được con nên hai người chia tay. Cách đây hơn chục năm, người phụ nữ quen ông Hùng, người đàn ông làm nghề lái xe chở xăng dầu. 
Ông Hùng đã ly dị vợ, “gà trống nuôi con”, sống cùng một mẹ già. “Vì thương hoàn cảnh ông Hùng nên tôi đem lòng thương mến”, bà Phương nói. 
Hai người sống chung với nhau từ năm 2006. Bà Phương từng đón con “chồng” về Hải Phòng nuôi khoảng năm năm. Khi người con “chồng” về Quảng Ninh sinh sống, bà Phương cho rằng vẫn hàng tháng chu cấp tiền đều đặn.
Ở cùng nhau được khoảng ba năm, ông Hùng mắc bệnh gan nên nghỉ lái xe, kinh tế trong nhà, bà Phương cho rằng đều do một tay mình lo liệu. Hai người trước đây ở khu tập thể của bà Phương, gần một năm nay mới chuyển về sống tại ngõ 109. 
Bà Phương cho rằng “chồng hờ” có tính ghen tuông vô cớ, ích kỉ, không cho vợ ra ngoài “giao lưu” với bạn bè. Mỗi khi ghen tuông, ông Hùng bị cho là lại đánh đập người tình tàn tệ. 
Sau mỗi lần đánh đập, người “chồng hờ” được cho là lại xin lỗi, năn nỉ bà Phương cho quay về sống chung, còn nhờ bạn bè tác động để “vợ” mềm lòng tha thứ. “Mỗi lần xin quay về, anh ấy lại hứa không đánh đập nữa. Do tôi mềm lòng nên đồng ý cho anh ta quay về, cuối cùng rước họa”, bà Phương nói vẻ chua chát. 
Trò chuyện với khách, bà Phương chỉ vào những vết sẹo khắp cơ thể mình và “nói ra nguyên nhân xấu hổ lắm”. 
Xin mua sự bình yên bằng tiền  
Người đàn ông gây ra vụ đốt nhà còn bị người tình tố cáo là “bất tài vô dụng”. Bà Phương cho rằng trước đây đã mua nhà, sắm sửa đồ đạc sẵn, nhân tình chỉ việc dọn về ở. “Tôi từng có tình yêu với anh ấy, lại từng trải qua đời chồng, không con, nên mới cố gắng nhẫn nhịn. Tất cả điện thoại, xe, áo quần cho anh ấy đều do tôi sắm sửa, chỉ mong mình được bình yên”, nữ “đại gia” nói...
Chiếc xe SH cháy còn trơ khung
 Chiếc xe SH cháy còn trơ khung
Không làm ra tiền nhưng nghi phạm lại còn bị tố cáo ham chơi trò đỏ đen, nhiều lần “vợ hờ” phải đứng ra trả nợ thay. Nhân tình cằn nhằn, Hùng lại lao vào đánh. Thấy chị bị đánh, các em bà Phương từng bức xúc định “dạy cho một bài học”, Hùng lại tỏ vẻ ăn năn hối cải. 
Bà Phương nhiều lần tưởng rằng đã dứt được mối quan hệ rắc rối này. Có lần Hùng bỏ nhà đi tới sáu tháng. “Hôm đó là mùng 5 tết, bạn thân tới nhà ăn cơm. Trong lúc ăn Hùng chỉ tay mắng tôi rồi vùng dậy định đánh nhưng mọi người ngăn cản. Tối cùng ngày, anh ấy đóng sập cửa rồi túm cổ đánh tôi chảy máu mũi. May tôi gọi cho vợ chồng bạn đến giải cứu kịp thời nên chỉ bị trầy xước nhẹ”, thiếu phụ trần tình. 
Hùng bị công an phường “trục xuất” khỏi nhà nhân tình. Đi khỏi nhà rồi, Hùng còn gọi điện về bắt “vợ hờ” gửi tiền ăn tiêu. Để đổi lấy sự bình yên, bà Phương năn nỉ người tình buông tha, sẽ “bồi thường” 250 triệu để làm ăn, gửi trước 100 triệu. Nhận tiền được ít ngày, không hiểu sao Hùng lại năn nỉ xin quay lại, trả lại 90 triệu. 
Trở lại vụ đốt nhà, bà Phương bức xúc phản bác ý kiến bà có “quan hệ ngoài luồng khác” khiến Hùng ghen tuông, cùng quẫn. 
Khi PV thực hiện bài viết này, nghi phạm đốt nhà hiện vẫn đang bị cách ly trong bệnh viện, chưa thể tiếp xúc nên XLPL chưa có điều kiện để kiểm chứng những tố cáo bà Phương đã nêu trên. 
Tuy nhiên như đã nói, bà Phương cũng thừa nhận bản thân mình cũng có một phần lỗi, vì sai lầm yêu phải người cuồng ghen, không dứt khoát chia tay, nên mối quan hệ “già nhân ngãi, non vợ chồng” lâm vào bế tắc, dẫn đến vụ án hình sự như nêu trên. Âu đó cũng là một bài học để mọi người nên tránh.
Địa phương nhận xét gì về sự việc này? Ông Dương Xuân Tuấn, tổ trưởng tổ dân phố 15 cho biết: Bà Phương và nhân tình về địa phương sống mới được gần một năm, ít giao tiếp với mọi người, mâu thuẫn trong mối quan hệ này không ai biết./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.