Phát động chương trình kích cầu du lịch vùng Tây Bắc

Phát động chương trình kích cầu du lịch vùng Tây Bắc
(PLVN) - “Chương trình Kích cầu du lịch nội địa tại các tỉnh Tây Bắc” hướng đến mục tiêu khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc, chuẩn bị sẵn sàng cho các hoạt động du lịch quốc tế thời gian tới và thúc đẩy việc triển khai tiềm năng to lớn của vùng du lịch Tây Bắc. 

Sáng 12/6 tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức lễ phát động “Chương trình Kích cầu du lịch vùng Tây Bắc”, thực hiện triển khai giai đoạn 2 của Chương trình kích cầu du lịch trên phạm vi toàn quốc.

Lễ phát động có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; ông Nguyễn Văn Chương – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; ông Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đại diện hãng hàng không Airline và các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu.  

Nghi thức phát động Chương trình Kích cầu du lịch vùng Tây Bắc

Nghi thức phát động Chương trình Kích cầu du lịch vùng Tây Bắc

Nhận định du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch Covid-19 gây ra nhưng cũng là ngành có khả năng hồi phục nhanh nhất, Chương trình kích cầu du lịch vùng Tây Bắc sẽ là hoạt động kích cầu khôi phục du lịch nội địa, chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép.

Mặt khác, Chương trình Kích cầu du lịch nội địa tại các tỉnh Tây Bắc sẽ thúc đầy khai thác tiềm năng to lớn về du lịch của Tây Bắc, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế và từng bước cải thiện đời sống của đồng bào dân tộc tại đây.  

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam

Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ: “Kích cầu du lịch thực sự trở thành một phong trào mạnh mẽ trong toàn ngành, hứa hẹn mang lại nhiều kết quả tốt đẹp cho ngành du lịch. Các tỉnh Tây Bắc là khu vực còn nhiều khó khăn về kinh tế nhưng lại là nơi giàu tài nguyên du lịch cả về thiên nhiên và văn hóa.

Phát triển du lịch là con đường nhanh nhất trong chặng đường phát triển vùng đất này. Du lịch Tây Bắc là một trong những trọng điểm để phát triển trong chương trình kích cầu. Hiệp hội Du lịch Việt Nam khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng các tỉnh Tây Bắc, tham gia tích cực vào khôi phục hoạt động du lịch, đẩy nhanh sự phát triển du lịch Tây Bắc, góp phần đưa du lịch thành kinh tế mũi nhọn của vùng”.  

Chương trình kích cầu lần này cũng kêu gọi sự tham gia của các cấp, ngành và doanh nghiệp du lịch cùng đồng hành để xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, mang nét riêng của vùng đồng bào dân tộc Tây Bắc, tiếp tục vận động doanh nghiệp và các hộ kinh doanh du lịch thực hiện việc giảm giá nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cho các hoạt động du lịch nhằm thu hút khách đến với vùng.  

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch

Phát biểu tại lễ phát động, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá: “Khu vực Tây Bắc có tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, được thiên nhiên bao bọc bởi vẻ đẹp hùng vĩ, riêng có địa hình, địa chất, cảnh quan và hệ sinh thái, có nền văn hóa đặc sắc và lịch sử hào hùng.

Tổng cục Du lịch đánh giá cao kết quả hợp tác liên kết phát triển du lịch của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong thời gian qua, đặc biệt hoan nghênh sáng kiến của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các tỉnh Tây bắc trong việc thực hiện Chương trình Kích cầu du lịch nội địa. Để đảm bảo sự thành công của chương trình, cần lưu ý đến nhu cầu, sở thích của khách du lịch nội địa và có sự thay đổi trong thời gian tới”.  

Đối với các doanh nghiệp du lịch, việc tham gia vào chương trình kích cầu giai đoạn 2 này sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu của mình và mở rộng cơ hội phát triển trong tương lai.

Ông Vũ Thế Bình nhận định: “Các hoạt động kích cầu du lịch sẽ làm tăng thêm thị phần cho các doanh nghiệp du lịch, mặc dù các doanh nghiệp hiện nay rất khó khăn, tham gia kích cầu tức là họ tiếp tục hi sinh quyền lợi của họ nhiều hơn.

Nhưng vì tương lai gần là thiết lập lại thị trường nên các doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng các chương trình kích cầu, ai tham gia người đó sẽ làm cho thương hiệu của mình càng thêm nổi bật, vì vậy tương lại sẽ thuộc về họ”.  

Các đại biểu tham gia chương trình

Các đại biểu tham gia chương trình

Theo kế hoạch, ngay sau lễ phát động sẽ là Chương trình khảo sát sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc, thực hiện trong 5 ngày từ 12/6 đến 16/6. Ban Truyền thông của Hiệp hội Du lịch cũng phối hợp với Câu lạc bộ nhà báo du lịch, các cơ quan truyền thông Trung ương, địa phương để truyền thông cho các hoạt động trong chương trình kích cầu.   

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.