Pandora- “cơn sốt” xâu vòng tiền triệu

Vòng tay tự sáng tạo Pandora đang gây cơn sốt trong giới trẻ Việt.
Vòng tay tự sáng tạo Pandora đang gây cơn sốt trong giới trẻ Việt.
(PLO) - Trên các trang mạng dành cho giới trẻ, đặc biệt là nữ giới, gần đây rộ lên trào lưu chơi vòng Pandora. Bí ẩn nào khiến loại trang sức ngoại nhập có giá không hề rẻ, thậm chí hàng triệu này, lại có sức hấp dẫn “ma lực” với tất cả mọi người: từ quý cô sành điệu đến cô sinh viên nghèo lần đầu tiên biết đến đồ nữ trang?

Trên các trang mạng dành cho giới trẻ, đặc biệt là nữ giới, gần đây rộ lên trào lưu chơi vòng Pandora. Bí ẩn nào khiến loại trang sức ngoại nhập có giá không hề rẻ, thậm chí hàng triệu này, lại có sức hấp dẫn “ma lực” với tất cả mọi người: từ quý cô sành điệu đến cô sinh viên nghèo lần đầu tiên biết đến đồ nữ trang?
Trên các trang mạng dành cho giới trẻ, đặc biệt là nữ giới, gần đây rộ lên trào lưu chơi vòng Pandora. Bí ẩn nào khiến loại trang sức ngoại nhập có giá không hề rẻ, thậm chí hàng triệu này, lại có sức hấp dẫn “ma lực” với tất cả mọi người: từ quý cô sành điệu đến cô sinh viên nghèo lần đầu tiên biết đến đồ nữ trang?
Trên các trang mạng dành cho giới trẻ, đặc biệt là nữ giới, gần đây rộ lên trào lưu chơi vòng Pandora. Bí ẩn nào khiến loại trang sức ngoại nhập có giá không hề rẻ, thậm chí hàng triệu này, lại có sức hấp dẫn “ma lực” với tất cả mọi người: từ quý cô sành điệu đến cô sinh viên nghèo lần đầu tiên biết đến đồ nữ trang?
&l
Loại trang sức “gây nghiện”
Theo một số tín đồ của vòng tay Pandora, điểm khác biệt của loại vòng này so với các loại trang sức khác là mang tính chất “hand made” (làm thủ công). Người mua có thể bắt đầu quá trình chơi vòng Pandora bằng cách mua một chiếc vòng cơ bản, chất liệu bằng bạc, vàng 14K hoặc đơn giản hơn là dây da do hãng Pandora sản xuất. Sau đó tự trang trí bằng các hạt “charm” (hạt trang trí) - dĩ nhiên cũng do hãng này cung cấp. 
Loại hạt này được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, thường bằng bạc, bạc pha vàng và thủy tinh… Khách hàng có thể tự sáng tạo món đồ trang sức theo phong cách riêng của mình. Món đồ không bị lỗi mốt và chủ nhân sẽ hiếm khi chán, vứt bỏ hoặc hóa giá món trang sức gắn với quá trình sáng tạo cá nhân của mình. Đây có lẽ chính là điểm “ma lực” gây nghiện của vòng Pandora.
Chị Hoài Anh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), một tín đồ của vòng Pandora cho biết: “Tôi bắt đầu chơi vòng Pandora từ nửa năm trước, ban đầu cũng do thấy bạn bè đeo đẹp thì mua đeo thử. Nhưng sau thành nghiện lúc nào không biết. Mỗi khi công ty tung ra một bộ hạt charm mới, tôi phải lao ra cửa hàng mua bằng được. Có những loại hạt charm sản xuất với số lượng hạn chế, tôi vừa nghe tin trên mạng, ra cửa hàng đã thấy cháy hàng”.
 
Giới sinh viên có thể không đủ điều kiện kinh tế để “chạy đua” sưu tầm những hạt charm đắt giá, nhưng vẫn không thể bỏ qua trào lưu chơi vòng Pandora bằng cách chơi “du kích” - đầu tư mua dần. 
Mỗi hạt charm giá rẻ nhất là 700 – 800 ngàn đồng, đắt hơn vào khoảng 2 triệu – 3 triệu đồng. Một chiếc vòng có thể có giá hơn 20 – 30 triệu, cũng có thể trên 2 triệu đồng, tùy theo điều kiện kinh tế của các tín đồ. 
Chính vì đặc điểm “tùy biến”: có thể mua dần, mỗi dịp đặc biệt lại mua một hạt charm trang trí thêm vào chiếc vòng của mình nên vòng Pandora hấp dẫn cả những bạn trẻ hầu bao chưa được rủng rỉnh.
Bạn Thùy Linh (sinh viên Đại học Ngoại thương, Hà Nội) tâm sự: “Lần đầu tiên em được bạn trai tặng một chiếc vòng Pandora cách đây hơn một năm. Sau đó em cũng sưu tầm thêm các hạt charm để trang trí cho chiếc vòng trong một thời gian dài. Dần dần, em đã có một bộ sưu tập các hạt charm để thay đổi theo từng trang phục phù hợp”. 
Vòng Pandora chỉ là một trong số các sản phẩm trang sức của Công ty Pandora thành lập năm 1982 tại Đan Mạch. Ngoài vòng tay, công ty này còn chế tác hàng loạt các trang sức khác như nhẫn, hoa tai, vòng cổ… 
Tuy nhiên, điểm đặc biệt của các quý cô Việt Nam là rất hào hứng với vòng tay Pandora, ít để mắt đến các loại trang sức khác. Lý giải về điều này, Thu Trang, một sinh viên Đại học Ngoại ngữ Hà Nội đang điều hành một shop bán vòng Pandora trên mạng cho biết:
“Những hạt charm của vòng Pandora vốn được chế tác rất tinh xảo, tuy nhiên để phối hợp màu sắc như thế nào, chọn loại chất liệu là vàng, bạc hay thủy tinh, gỗ tự nhiên để phù hợp với gu thẩm mỹ của mình lại là vấn đề không đơn giản. 
Chính vì thế mỗi chiếc vòng đều trở thành một tác phẩm riêng, thể hiện cá tính của người đeo. Đây chính là điểm hấp dẫn đặc biệt của loại trang sức này”.
 
Các đại lý kinh doanh vòng Pandora đánh vào thị hiếu của người sưu tầm bằng cách thường xuyên tung ra các bộ sưu tập hạt charm mới. Các bộ sưu tập được giới thiệu dành cho từng dịp đặc biệt như Giáng sinh, đám cưới, sinh nhật,… Hoặc cũng có thể là quà tặng theo chủ đề “Vì anh quan tâm đến em” – nghĩa là không nhân một dịp nào cả. 
Nhiều dịch vụ ăn theo phát triển rầm rộ như tư vấn chọn hạt charm phù hợp phong thủy, tuổi, mệnh…. Hay hướng dẫn cách xâu vòng Pandora hợp mùa, hợp trang phục, thậm chí hợp… tâm trạng.
“Hốt” bạc nhờ xâu vòng
Khi trào lưu chơi vòng Pandora hình thành tại Việt Nam cách đây khoảng ba năm, nhiều người cho rằng đây chỉ là thú sính ngoại nhất thời. Tuy nhiên, trào lưu ngày càng thu hút nhiều người tham gia, khiến việc kinh doanh món trang sức này trở thành cơ hội kinh doanh béo bở đối với những “tay buôn” thức thời.
Người bán, ngay từ công ty mẹ Pandora Đan Mạch đã rất chú trọng đến yếu tố tạo ra “câu chuyện” để thu hút khách hàng. Nhiều mỹ từ đẹp đẽ được dùng để miêu tả về sản phẩm này trên website của công ty: “Pandora – cuốn nhật ký của người con gái” hoặc “Tự sáng tạo phong cách của mình”, “Đi tìm món quà hoàn hảo – hãy nói với chúng tôi về cô ấy”… 
 
Điểm đặc biệt mà thương hiệu này hướng đến là yếu tố cá nhân. Mỗi khách ghé thăm website thậm chí có thể để lại một danh mục những trang sức mà mình mơ ước có được. Và “chàng hoàng tử trong mơ” của họ, thông qua tên hoặc địa chỉ email của cô gái có thể tìm ra được mong muốn của nàng đã từng “vô tình” lưu lại ở website của Pandora. 
Vì thế, có thể không mấy ngạc nhiên là những chiếc vòng chất liệu tưởng như đơn giản nhưng giá lại có thể đắt ngang ngửa với những trang sức làm từ kim loại quý.
Theo một người sành về trang sức, bản chất giá trị của các đồ trang sức thường có yếu tố “ảo”, nghĩa là cùng một viên đá có thể mua giá vài trăm ngàn ở chợ đá, sau quá trình chế tác, giá thành có thể lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm lần. Với các sản phẩm vòng tay Pandora cũng không hề ngoại lệ. 
Người mua nhiều khi vì chạy theo cơn nghiện sưu tầm các mẫu hạt charm khác nhau mà mờ mắt không thể phân biệt được thật giả. Đặc biệt người mua qua mạng càng dễ trở thành con mồi béo bở của những tay bán hàng mỹ ký thời công nghệ cao. Tuy nhiên, cơn sốt vòng Pandora hiện vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt và giới hâm mộ loại vòng này vẫn ngày đêm săn lùng những mẫu hạt charm độc, lạ, không màng đến mức giá hay độ thật, giả của những loại hạt lóng lánh này./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.