Ông chồng vui vẻ

Khi say anh trở thành con người khác. Hình minh họa.
Khi say anh trở thành con người khác. Hình minh họa.
(PLVN) - Anh Thiện là một công chức mẫn cán, giữ cương vị Trưởng phòng ở một cơ quan lớn không chỉ gương mẫu mà còn hòa đồng, tính tình vui vẻ, được đồng nghiệp cả nam lẫn nữ quý mến. Chị Hằng, vợ anh thì ngược lại, vẻ mặt lúc nào cũng giữ vẻ nghiêm nghị, ít tiếp xúc, làm tròn vai một viên chức, còn bao tâm sức chị dành cho việc nhà, chăm sóc chồng con.

Muốn để cuộc sống của vợ thêm vui vẻ, hễ có dịp là anh chèo kéo chị đi ăn uống cùng bạn bè. Chị khiên cưỡng chiều chồng nhưng suốt bữa chỉ nhìn mọi người ăn uống và cũng ít chuyện trò. Điều đó khiến anh bực và sau đó về nhà thì chì chiết vợ ‘không biết cư xử”.

Thế nhưng, anh vẫn dẫn vợ đi cùng ăn uống, có khi say rồi vẫn gọi vợ đến “vui” cùng. Rồi sau đó lại cằn nhằn, cáu kỉnh về thái độ “không biết ngoại giao là gì, làm xấu mặt chồng” lại tiếp diễn.

Cứ sau một cuộc vui của vợ chồng anh lại lục đục. Khi say, anh trở thành con người khác, hay khoe khoang chiến tích, tán tỉnh các cô cùng bàn ăn hay cả những tiếp viên nhà hàng, nhìn vợ bằng cặp mắt khinh khi và sau đó lại gây sự với vợ với mức độ ngày càng tăng. Chị Hằng buồn và lo lắng nhưng chẳng biết làm cách nào.

Thiện lo chu đáo chuyện kinh tế của gia đình, quan tâm đến vợ con nhưng bảo anh là người đàn ông của gia đình thì hoàn toàn không phải. Mâu thuẫn vợ chồng phát sinh từ những cuộc nhậu của anh và nó cứ lặp lại như thế, không có cách nào ngăn chặn.

Thiện có thằng “đệ tử” ở cơ quan, khi mọi người ăn uống, chuyện trò bốc đồng thì nó rủ rỉ chuyện trò với chị, sau bữa nó cùng chị đưa sếp về đến tận phòng ngủ rồi ngồi lại chuyện trò với chị. Nó tán tỉnh chị: “Em mà có vợ đẹp thế này thì chỉ ở nhà với vợ thôi”, “Em thích vẻ nghiêm nghị của chị, chỉ muốn là đứa trẻ trong lòng chị”... Chị cảm thấy được an ủi và tiếp tục chịu đựng được những cơn say của chồng.

Một lần anh đi nhậu không có chị, thằng “đệ” đưa về khi ông anh đã quá say, lảm nhảm chê trách vợ. Đưa Thiện lên gác vào phòng ngủ, thằng em xuống ngồi với bà chị. Chị buồn, im lặng ngồi và những giọt nước mắt thương mình, thương chồng rơi xuống, thằng em quỳ xuống gục đầu vào lòng chị, tay ôm ngang lưng.

Họ chìm đắm vào cõi nào đó đến nỗi anh gọi mà họ không nghe thấy gì cả. Anh loạng choạng vịn cầu thang xuống phòng khách tìm nước uống. Nhìn thấy cảnh đó anh phải dụi mắt vài lần. Chưa bao giờ anh tỉnh rượu nhanh đến thế! 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.