Ô tô chờ sẵn chở 6 người vượt biên chạy trốn cách ly

Sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam theo đường mòn bên cánh gà cửa khẩu Lao Bảo, 6 đối tượng lên xe ô tô chờ sẵn. Khi đang chạy về TP Đông Hà, nhóm người bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Lao Bảo, Thượng tá Hoàng Hữu Thiện cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 2/4.

Ô tô chờ sẵn chở 6 người vượt biên chạy trốn cách ly
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị lập nhiều chốt tại biên giới để kiểm soát người nhập cảnh

Trước đó, tổ công tác Đồn Biên phòng cửa khẩu Lao Bảo phối hợp đội Trinh sát đặc nhiệm tổ chức tuần tra, kiểm soát ngăn chặn người xuất nhập cảnh trái phép tại khu vực biên giới.

Đến khoảng 16h, khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực cánh gà cửa khẩu Lao Bảo (bản Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo), tổ công tác phát hiện 6 người đang cắt rừng, vượt suối.

Cùng lúc này, tổ công tác nhận được tin báo của trinh sát đặc nhiệm về việc có xe ô tô bán tải màu đỏ, BKS 74C - 021.40 đang đậu gần khu vực cửa khẩu Lao Bảo, nghi vấn dùng chở người vượt biên trái phép.

Nghi ngờ có đường dây vận chuyển người vượt biên trái phép, trốn tránh cách ly, sự việc nhanh chóng được tổ công tác báo cáo cho lãnh đạo Đồn Biên phòng.

Ô tô chờ sẵn chở 6 người vượt biên chạy trốn cách ly
Lãnh đạo BCH BĐBP Quảng Trị lội suối, kiểm tra công tác chốt chặn của các đơn vị

Thượng tá Thiện yêu cầu các tổ trinh sát đặc nhiệm tiếp tục theo dõi, đeo bám cùng lúc nhóm người vượt biên trái phép và ô tô bán tải màu đỏ.

 Sau khi vượt qua biên giới, nhóm người này leo lên ô tô BKS 74C - 021.40 do tài xế Phan Gia Th. (SN 1970, trú Triệu Phong, Quảng Trị) lái, nhanh chóng chạy theo quốc lộ 9 hướng về TP Đông Hà.

Các tổ trinh sát đặc nhiệm được lệnh tiếp tục đeo bám, giữ khoảng cách với xe chở các đối tượng để không bị phát hiện, rút dây động rừng.

"Nhận thấy chiếc xe bán tải đi nhanh và không có dấu hiệu chờ những đối tượng khác, lực lượng biên phòng lập tức thông báo với Trạm CSGT Đakrông (Phòng CSGT công an tỉnh Quảng Trị) đề nghị đơn vị này phối hợp đón lõng, bắt giữ các đối tượng”, Thượng tá Thiện cho biết. 

6 người này có 3 người quê Nghệ An, 3 người quê Thanh Hóa. Bước đầu, họ khai qua Lào làm việc tại nhà máy chì và men. Khi về Việt Nam, họ đi theo đường tiểu ngạch vì không muốn bị cách ly. Thời điểm kiểm tra, 2 người không có hộ chiếu, vì khi sang Lào làm ăn họ đi theo đường rừng.

Sau khi lấy lời khai, lực lượng biên phòng bàn giao 7 người (bao gồm cả tài xế) cho cơ quan chức năng  cách ly.

Lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ, xử lí nghiêm hành vi “Trốn cách ly”, và “Qua lại biên giới mà không làm thủ tục xuất nhập cảnh theo quy định” của các đối tượng.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.