Ổ dịch ở Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã được kiểm soát và dập tắt hoàn toàn

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động trở lại của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động trở lại của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.
(PLVN) - Ngày 20/2, chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động trở lại của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đã đi kiểm tra, ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đây.

Sau khi phát hiện ca bệnh 1553, ngay đêm 27/1 và ngày 28/1, toàn bộ 280 nhân viên làm các nhiệm vụ của  Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã lấy mẫu xét nghiệm. Các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan tới BN 1553 đều được cách ly theo đúng quy định. Toàn bộ sân bay đã được phun khử khuẩn, Đồng thời, tạm dừng hoạt động để đảm bảo phòng dịch ở mức cao nhất.

Chỉ trong vòng 1 tuần đã truy vết được 38.330 trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến BN 1553; lấy mẫu xét nghiệm cho trên 14.500 trường hợp. Kết quả có 21 trường hợp dương tính với Covid-19 đều là F1 của BN 1553 và đã được cách ly trước đó. Từ ngày 2/2 đến nay (18 ngày), Quảng Ninh không ghi nhận ca nhiễm mới liên quan đến ổ dịch Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Với những nỗ lực như vậy, đến ngày 28 Tết, Quảng Ninh đã khống chế hoàn toàn tình hình dịch bệnh trên địa bàn, dập tắt ổ dịch ở Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Tất cả các khu vực cách ly, phong tỏa của Vân Đồn đều đã được gỡ bỏ và trở lại trạng thái hoàn toàn bình thường. Qua đó, góp phần giảm thiểu thiệt hại về kinh tế - xã hội; mang đến cho nhân dân trên địa bàn được vui Tết, đón Xuân an lành trong trạng thái bình thường mới.

Đến 12h ngày 20/2, Vân Đồn đã gỡ bỏ 2 chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào huyện.

Kiểm tra tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Bí thư Quảng Ninh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đây, đồng thời khẳng định, đến nay ổ dịch Vân Đồn đã hoàn toàn được dập tắt vì vậy Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã an toàn và sẵn sàng hoạt động trở lại.

Bí thư Quảng Ninh yêu cầu huyện Vân Đồn và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn làm tốt công tác chuẩn bị để Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sớm hoạt động trở lại khi được phép hoạt động, trong đó sẽ tiếp tục thực hiện trọng trách quốc gia giao phó là đón những người Việt Nam về nước và chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy trò chuyện với người dân trong thôn 13, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn.
 Bí thư Tỉnh ủy trò chuyện với người dân trong thôn 13, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn.

Kiểm tra khu dân cư tại thôn 13 (xã Hạ Long) và khu 6 (thị trấn Cái Rồng) – nơi trước đây thực hiện cách ly, phong tỏa khi có ca bệnh là F1 của BN 1553, Bí thư Quảng Ninh biểu dương tinh thần phòng, chống dịch của các hộ dân tại đây, đã tuân thủ nghiêm các biện pháp, quy trình và khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để thực hiện truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm. Nhờ vậy mà trên địa bàn không phát hiện ca bệnh mới. Đến ngày 28 Tết, khu vực này đã được gỡ bỏ phong tỏa. Nhân dân được vui Tết đón Xuân trong trạng thái bình thường mới.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn nhân dân trong khu dân cư nói riêng và trên địa bàn huyện Vân Đồn nói chung tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là phải đeo khẩu trang bởi đây là biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả nhất.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.