Nước mắt đàn ông trong phiên tòa ly hôn

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Trước vành móng ngựa, người vợ một hai xin HĐXX hủy án sơ thẩm, không cho ly hôn vì chị ta vẫn còn rất yêu chồng. Nghe vợ nói vậy, người đàn ông 58 tuổi bật khóc nức nở.

Học xong cấp 3, Nguyễn Văn Thái (quê Hà Nam) thi đỗ vào một trường đại học ở Hà Nội. Khăn gói ra Thủ đô lập nghiệp, chàng thư sinh năm nào được nhà trường giữ lại giảng dạy vì thành tích học tập xuất sắc. Cánh cửa tương lai xán lạn rộng mở phía trước khiến ông Thái vui mừng khôn xiết. Cùng thời gian này, ông quen người con gái tên Nguyễn Thị Tuyết (Hà Nội) khi đó đang công tác tại một đài tiếng nói trên địa bàn.

Ít lâu sau ngày quen biết, đôi trai tài, gái sắc nên duyên vợ chồng trong sự chúc phúc của người thân, họ hàng. Một năm sau, tổ ấm nhỏ của họ có thêm tiếng cười trẻ thơ. Nghe tiếng con cười, vị giảng viên trường đại học tự nhủ phải cố gắng làm việc hơn nữa để kiếm tiền nuôi vợ, con. Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của hai vợ chồng, vài năm sau họ xây được căn nhà khang trang trên mảnh đất cơ quan ông Thái phân cho cán bộ. 

Nhưng rồi cuộc sống cơm áo gạo tiền cùng những lo toan khác khiến vợ chồng trẻ không dành được nhiều thời gian để tâm sự, sẻ chia với nhau. Những va chạm, xích mích nhỏ giữa họ không được giải quyết lớn dần theo năm khiến một ngày kia họ nhận ra hai người là hai thế giới không thể dung hòa. Không chấp nhận được cuộc sống ngột ngạt, bí bách của thực tại, họ làm đơn xin ly hôn nhưng bị cấp sơ thẩm bác vì người vợ thay đổi quan điểm, muốn được hàn gắn với chồng. Thấy vậy, người chồng làm đơn kháng cáo, xin được ly hôn vợ tới cùng.

Khai tại tòa, người đàn ông 58 tuổi khẳng định vợ luôn có những hành động, lời nói xúc phạm đến tinh thần mình. Bên cạnh đó, người vợ hiền dịu năm xưa còn thường xuyên có những hành động vũ phu đối với chồng. “Năm 2004, cô ấy còn cầm giày đánh tôi trước mặt con trai”, người chồng bức xúc tố vợ trước HĐXX.

Nghe chồng nói vậy, bà Tuyết phủ nhận tất cả. Theo lời người đàn bà 56 tuổi, vợ chồng nào cũng có lúc cãi vã nhau nhưng tất cả chỉ là mâu thuẫn nhỏ, không đến mức phải ly hôn. Bản thân bà vẫn còn tình cảm với chồng, muốn được hàn gắn để hai người được hiểu nhau hơn.

Thấy vậy, ông Thái kiên quyết xin HĐXX cho mình được ly hôn. Ông ta cho rằng mình sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu tiếp tục chung sống với bà Tuyết. Bởi ông thường xuyên bị bà này chì chiết, thậm chí đánh đập. “Tháng 7 vừa qua, vào đúng 100 ngày bố tôi, cô Tuyết đã sai con trai tát tôi” – ông chồng bức xúc.

Đến lượt mình trình bày, bà Tuyết bác bỏ toàn bộ lời khai của chồng. Người đàn bà 56 tuổi cho biết lí do dẫn đến mâu thuẫn giữa hai vợ chồng là vì ông Thái ngoại tình. Theo lời bà Tuyết, chồng bà không chung thủy. Đã vậy, ông Thái còn ngang nhiên chung sống như vợ chồng với một người phụ nữ khác. Bị vợ con phản đối, ông ta về nhà gây sự. “Năm 2011, anh ấy còn đưa cô Huyền về quê, tổ chức đám cưới ở đó nên mới ly hôn tôi”, bà Tuyết khai. Nghe vậy, HĐXX hỏi bà Tuyết có chứng cứ gì không, bà Tuyết nói nhỏ tôi không. Điều này cũng được ông Thái phủ nhận tất cả.

Trước thái độ gay gắt, đối lập của vợ chồng bà Tuyết, vị chủ tọa quay sang hỏi Minh – con trai duy nhất của họ. Trả lời câu hỏi “theo anh, bố mẹ anh có hạnh phúc không, còn tình cảm nhau nữa không”, chàng trai ngoài đôi mươi lí nhí “không”. Tiếp lời, vị chủ tọa lại hỏi: “Gia đình anh còn là một gia đình không? Để bố mẹ ở với nhau hạnh phúc hay tách nhau ra thì hơn”, Minh đáp: “Là con, tôi không muốn bố mẹ ly hôn. Nhưng nếu hạnh phúc thì tách họ ra”.

Nghe con trai nói vậy, bà Tuyết vẫn kiên quyết không đồng ý ly hôn. Trước thái độ trên của vợ, người đàn ông 58 tuổi bật khóc nức nở. Có lẽ thâm tâm ông chỉ mong phiên tòa nhanh chóng kết thúc, được ly hôn với người vợ đã hết tình cảm mà ông phải chịu đựng suốt bao năm qua.

Sau khi xem xét toàn bộ vụ việc, vừa qua, TAND Hà Nội tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ giải quyết lại từ đầu. Nghe tòa tuyên án như vậy, người chồng bức xúc ra khỏi phòng xét xử, trong khi đó người vợ vui vẻ ra về cùng con trai.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.