Nữ sinh viên Đại học Havard tiêm thuốc chống cơn co sinh con để làm bài thi

Nữ sinh viên Đại học Havard tiêm thuốc chống cơn co sinh con để làm bài thi
Briana yêu cầu được tiêm thuốc gây tê, chịu đựng những cơn co thắt lúc sắp sinh để hoàn thành bài thi cuối kỳ.

Trở thành luật sư là ước mơ từ lâu của cô gái người Mỹ Briana Williams. Vậy nhưng việc Briana đã là mẹ đơn thân trước khi tốt nghiệp ngành Luật của trường đại học danh tiếng Havard khiến ước mơ này suýt chút nữa không thành hiện thực.

Trong một bài chia sẻ trên mạng xã hội, Briana kể lại việc cô quyết tâm hoàn thành bài thi cuối kỳ trước khi đến bệnh viện sinh con. Sự việc xảy ra hồi tháng 4/2017, Briana yêu cầu được tiêm thuốc gây tê để ngăn cơn co thắt lúc sắp sinh ảnh hưởng tới việc làm bài. 

"Vượt qua năm học cuối tại khoa Luật, với một em bé, trong vai trò người mẹ đơn thân, có thể nói đó là một thử thách", Briana nói.

Người mẹ đơn thân da màu xuất hiện cùng con gái trong lễ tốt nghiệp của trường đại học danh tiếng bậc nhất nước Mỹ.

Người mẹ đơn thân xuất hiện cùng con gái trong lễ tốt nghiệp của trường đại học danh tiếng bậc nhất nước Mỹ.

Đánh bại tất cả chướng ngại vật, Briana bước lên sân khấu nhận bằng tốt nghiệp cùng cô con gái nhỏ Evelyn. Cặp mẹ con mặc áo choàng cử nhân và đội mũ giống hệt nhau. Briana nói với trang Yahoo Lifestyle rằng con đường dẫn đến thành công không hề dễ dàng, có những lúc cô nghĩ tới việc bỏ cuộc. 

"Có những ngày tôi bị trầm cảm vì ngộp thở trước áp lực. Nhưng tôi vẫn quyết tâm thực hiện những điều phải làm bất kể bên trong cảm thấy thế nào. Tôi không muốn người khác có cơ hội nói rằng tôi phải lựa chọn giữa thành công và việc làm mẹ", Briana nói. Người mẹ Mỹ không cho phép bất cứ ai nói rằng con gái đã ngăn bước cô trên con đường sự nghiệp. Sự xuất hiện của bé tiếp thêm sức mạnh, là động lực giúp Briana theo đuổi ước mơ.

Briana đang trên đường trở về nhà ở bang California để thực tập trong một công ty luật tại Los Angeles. Bà mẹ trẻ chia sẻ thêm rằng khi bắt đầu cuộc hành trình ở trường đại học, cô đã cảm thấy bản thân không thuộc về nơi đây, chính gia đình là nguồn hỗ trợ cho cô vào thời điểm đó.

Kể về quãng thời gian học tập tại khoa Luật của Havard, Briana cho biết cô nhập học chỉ với chiếc vali, một đôi giày và quyển kinh thánh. Để có tiền trang trải cuộc sống và trả học phí, Briana phải làm hầu bàn và pha chế toàn thời gian ở New York. 

"Tôi đã tìm ra cách để giúp mình được đánh giá cao khi xuất thân từ một nền tảng không nhận được nhiều quyền lợi. Tôi có thể nhìn pháp luật thông qua lăng kính của một phụ nữ da màu, nhìn vấn đề tài chính với cương vị một người mẹ đơn thân. Tôi sử dụng những điều đó như một lợi thế của mình", Briana chia sẻ.

Brana cho rằng không có lý do gì để phải lựa chọn giữa thành công và việc làm mẹ.

Brana cho rằng không có lý do gì để phải lựa chọn giữa thành công và việc làm mẹ.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.