Nữ hộ sinh tố cáo tiêu cực từ chối nhận khen thưởng

Chị Thủy cho rằng: “Tôi không nhận khen thưởng vì đơn tố cáo của tôi giải quyết chưa thỏa đáng, chưa đến nơi đến chốn. Còn có dấu hiệu bao che cho một số người. Tôn trọng mọi người tôi mới đến đây, chứ không phải đến để nhận thưởng”.

Nữ hộ sinh Dương Thị Thu Thủy sáng nay từ chối nhận quyết định khen thưởng của Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình, Quảng Nam, với lý do đơn tố cáo của mình không được giải quyết đầy đủ, có dấu hiệu bao che.

Chị Dương Thị Thu Thủy, nữ hộ sinh Trạm y tế thị trấn Hà Lam từ chối nhận quyết định khen thưởng.
Chị Dương Thị Thu Thủy, nữ hộ sinh Trạm y tế thị trấn Hà Lam từ chối nhận quyết định khen thưởng.

Chị Dương Thị Thu Thủy, nữ hộ sinh công tác tại Trạm y tế thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, được khen thưởng vì đã có thành tích phát hiện những biểu hiện tiêu cực của viên chức Trạm y tế thị trấn Hà Lam.

Tại buổi tuyên dương sáng nay, có mặt đông đủ cán bộ y tế của huyện và lãnh đạo của 12 Trạm y tế các xã trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, khi quyết định khen thưởng của giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình đọc xong thì chị Thủy từ chối lên nhận.

Chị Thủy cho rằng: “Tôi không nhận khen thưởng vì đơn tố cáo của tôi giải quyết chưa thỏa đáng, chưa đến nơi đến chốn. Còn có dấu hiệu bao che cho một số người. Tôn trọng mọi người tôi mới đến đây, chứ không phải đến để nhận thưởng”.

Theo chị Thủy, với những nội dung tố cáo tiêu cực về ông Nguyễn Đức Đạo (nguyên Trưởng Trạm y tế thị trần Hà Lam), ông Đạo chỉ bị hình thức cách chức, điều chuyển công tác là quá nhẹ. Vì những sai phạm do ông này gây ra, nhất là việc scan, giả chữ ký của giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình rất nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm hình sự. Cũng theo chị Thủy, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình đã bao che cho cấp dưới của mình.

Chị Thủy còn thắc mắc, số tiền thanh tra phát hiện sai phạm của ông Đạo (“bỏ túi riêng” 92 triệu đồng) giải quyết như thế nào, những giấy chứng nhận do ông Đạo giả chữ ký cấp cho các hộ kinh doanh đã thu lại hay chưa đến nay chị vẫn chưa rõ.

“Ông Lê Văn Ty là một trong số những người ký vào lá đơn có nội dung trù dập, đẩy chị khỏi trung tâm y tế sau khi chị tố cáo tiêu cực nhưng lại được bổ nhiệm tạm quyền phó trưởng trạm, điều hành tất cả các công việc của trạm y tế là điều không hợp lý”, chị Thủy bức xúc.

Ông Mai Văn Mười, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình cho biết: “Dù chị Thủy không nhận quyết định khen thưởng nhưng việc khen thưởng là trách nhiệm của Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình và thay mặt Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình, tôi có nhiệm vụ biểu dương thành tích của chị Thủy theo đúng qui định”.

Trước đó, chị Dương Thị Thu Thủy có đơn tố cáo ông Nguyễn Đức Đạo, Trưởng Trạm y tế thị trấn Hà Lam có hành vi tiêu cực trong quản lý tài chính, như: thu và sử dụng kinh phí tại trạm y tế thị trấn Hà Lam không đúng với nguyên tắc, tự ý làm và cấp giấy chứng nhận tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho các hộ kinh doanh, sản xuất không đúng theo quy định; vi phạm về thực hiện chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình.

Kết quả thanh tra, ông Đạo để ngoài sổ sách nguồn kinh phí khám sức khỏe học sinh cho các trường qua các năm 2012, 2013 hơn 68 triệu đồng; để ngoài sổ sách ngân sách được cấp qua các năm 2011, 2012 hơn 15 triệu đồng; để ngoài sổ sách phí thu được từ tập huấn qua các năm 2011, 2013 là hơn 11 triệu đồng.

Đặc biệt, ông Đạo báo cáo khống số lượng người tham gia tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm lên đến 147 người, nhưng thực chất ông Mai Văn Mười, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình chỉ ký có 17 giấy chứng nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho người tham gia tập huấn.

Ông Nguyễn Đức Đạo đã tự ý scan 130 giấy chứng nhận tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm cấp cho các hộ sản xuất, kinh doanh mà không xin ý kiến của giám đốc trung tâm y tế là sai nguyên tắc.

Thiên Thanh

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.