Nỗi niềm tìm... gái mại dâm

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Mỗi người có một nỗi khổ. Nhưng nỗi khổ vắng vợ của những người lao động xa quê, gắn với hết công trường này, công trình kia thì chẳng gì đong đếm được.
Chẳng khó khăn lắm, tôi tìm được tổ công nhân của anh Bá trên tầng ba của một ngôi nhà đang xây thuộc quận Hà Đông (Hà Nội). Cuối giờ chiều, chuẩn bị ăn cơm nên cả chục người đều cởi trần. Là tổ trưởng của một nhóm thợ xây từ Đô Lương (Nghệ An) ra Hà Nội lập nghiệp, anh Lê Duy Bá cũng luôn là đầu trò cho anh em lao động trong mỗi lần giải trí. Anh không ngại ngần tâm sự về nỗi vất vả của các anh em. 
“Đời công nhân xây dựng, nay đây mai đó, vất vả cật lực, trò giải trí trước đây của anh em chủ yếu là ngồi đánh bài. Chỉ là chơi vui thôi, nếu để xôm hơn thì đánh ăn tiền, nhưng vài nghìn một, ít lắm. Chúng tôi cũng đâu có tiền mà sát phạt nhau. Giờ thì thi thoảng anh em cũng đi đổi gió” - anh Bá tâm sự.
Chữ “đổi gió” được anh nhấn mạnh. Tôi hỏi cụ thể là thế nào. Anh thổ lộ rằng, tức là thi thoảng anh em cũng đi mát-xa, tẩm quất. Rồi cũng tìm đến những điểm có “em út” để giải quyết chuyện sinh lý.  
Tôi thắc mắc: “Vậy thì tiền đâu ra?”. Anh Bá trả lời: “Mỗi năm, trừ ngày Tết ra, chúng tôi thường chỉ về quê có một lần. Giờ đi làm gửi tiền về quê tiện lắm, có việc gì hệ trọng lắm mới về thôi. Chứ anh em đi làm, mọi người hiểu cả. Vất vả chỉ để kiếm miếng ăn thôi. Về nhiều thì tiền đâu ra. Mà đi làm ăn xa, vạ vật cũng thèm thuồng vợ lắm chứ. Đàn ông ai chả vậy. Nếu không tìm đến những nơi có các em mại dâm để giải quyết thì tìm ở đâu?”.
Ban đầu, anh Bá cũng cấm anh em không được đi. Nhưng nhiều hôm bí bách quá, chính anh lại vờ nói là đi gặp khách hàng rồi trốn đi “ăn mảnh” một mình. Sau đó, thấy anh em tội nghiệp, chuyện sinh lý không thể cấm đoán nên anh thông cảm, để họ tự do tìm cách giải trí, chỉ cảnh báo tìm cách chơi an toàn. 
Chuyện qua chuyện lại, cuối cùng anh Bá cũng đi đến kết luận rằng, chắc chắn sẽ không cấm được các hoạt động mại dâm. Có cung thì ắt có cầu, mà có cầu thì thể nào chẳng sinh cung. Vậy nên, nếu không cấm được thì quản, quản để những người vì mưu sinh mà xa vợ như anh Bá và bạn bè có chỗ giải quyết chuyện sinh lý một cách an toàn./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.