Nỗi niềm sau khi mất 4 chiếc điện thoại, vợ nhất mực đòi ly hôn

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Gạn hỏi mãi thì chị cũng thở hắt, nói ra một vài lý do để chị thấy rằng không thể kéo dài mãi cuộc hôn nhân này, ví như thời gian chị sinh con, chị mất đến 4 chiếc điện thoại, nhưng không hề được chồng thông cảm mà chỉ chê trách...

Vừa công tác nước ngoài về, vợ đòi ly hôn

Hành lang tòa án TP Hà Nội thoáng rộng nhưng không bằng khoảng trống giữa hai vợ chồng đương sự lúc này. Trong khi anh nhiệt tình bắt chuyện như chưa hề có chuyện gì xảy ra thì chị giữ thái độ lạnh lùng, xa cách. 

Anh năm nay 37 tuổi, chị kém chồng 6 tuổi. Cả hai từng đổ vỡ trong hôn nhân. Sau thời gian dài tìm hiểu, gia đình ủng hộ chị đi bước nữa. Năm 2013 anh chị kết hôn và có một con gái chung.

Thời gian đầu, cuộc sống hôn nhân diễn ra êm đẹp, nhưng chỉ hơn năm sau tình cảm rạn nứt. Tháng 3/2014, chị mang con về nhà ông bà ngoại khi bé mới 7 tháng tuổi. Cuộc sống vợ chồng sau đó thường xuyên mâu thuẫn. 

Là chuyên viên của một Bộ, có tài, nên anh được cơ quan cử ra nước ngoài tu nghiệp. Tháng 10/2014, anh nhập cảnh Australia, muốn vợ sang ở cùng. Chị tham khảo ý kiến bạn bè, người thân và từ chối theo chồng.

Sau nhiều lần thuyết phục không thành, anh ra nước ngoài học tập một mình. Tháng 9/2016, anh về nước thì vợ bất ngờ muốn ly hôn. Đã nhiều lần hòa giải nhưng bất thành nên lần này anh đành nhờ tòa phân xử. 

Trước khi phiên tòa diễn ra, HĐXX một lần nữa hỏi cả hai có thể hàn gắn được không. Anh bày tỏ không muốn ly hôn nhưng nếu vợ kiên quyết đành phải chịu. Còn chị cho rằng cả hai có nhiều mâu thuẫn về quan điểm, không thể sống chung. Trong đơn ly hôn, chị nói bị chồng tát và nhiếc móc. Người vợ đề nghị được nuôi con nhỏ bởi mức lương 10 triệu đồng/tháng có thể giúp hai mẹ con sống thoải mái.

Trình bày trước tòa, anh nói không hề muốn chuyện tình cảm “đứt gánh giữa đường”. Anh luôn hi vọng hôn nhân tốt đẹp, dự định đưa vợ con ra định cư nước ngoài. Để có suất đi du học, anh đã phải phấn đấu rất nhiều. “Tôi đã mua vé máy bay và bảo hiểm. Việc cô ấy không đi khiến hoài bão của tôi cũng không còn”, anh nói. 

Người chồng cũng phủ nhận việc tát vợ và chuyện hai gia đình từng hòa giải. Anh không đồng ý cho vợ nuôi con, việc chăm sóc cháu bé trước đến nay đều do ông bà ngoại đưa đón.

“Tôi đã nói chuyện với hai người không phải tư cách của thẩm phán mà là người đã có gia đình. Vậy sau khi hòa giải, hai bên có gặp gỡ nhau để cải thiện mối quan hệ”, chủ tọa hỏi. Người chồng đáp “Cảm ơn chủ tọa, sau đó tôi có nhắn tin hẹn vợ ngồi lại nói chuyện nhưng cô ấy khất lần rồi không đến”.

Nghe những lời chồng trình bày trước tòa, người phụ nữ chỉ biết nói không ai muốn hạnh phúc gia đình rạn vỡ nhưng né tránh trả lời lý do ly hôn. “Vợ chồng có những điều tế nhị không nói ra được. Việc có con chung là kết quả của tình yêu. Vậy nguyên nhân sâu xa chị kiên quyết ly hôn là gì?”, chủ tọa hỏi tiếp.

Hắt tiếng thở dài, chị ngập ngừng hồi lâu rồi chia sẻ việc lấy anh đã vượt qua sự cấm đoán của gia đình. Những tưởng anh đã có kinh nghiệm, biết lo toan cuộc sống gia đình nhưng chị đã nhầm. 

Theo lời nguyên đơn, suốt quá trình mang thai chưa bao giờ được chồng hỏi han, chăm sóc. Vượt cạn vất vả, mẹ chồng muốn ở cùng chăm sóc cho cháu và con dâu nhưng anh từ chối nói tự chăm sóc. Vậy mà khi con một tháng tuổi, anh đi sớm về khuya không quan tâm đến vợ con. Trước khi nghỉ sinh chị mất việc nên thời gian nuôi con nhỏ đã bị stress. 

“Trong thời gian sinh đẻ, tôi bị mất 4 chiếc điện thoại. Chồng bảo tôi là người không biết xót của mà chẳng để ý tới cảm xúc của tôi”, chị nói. Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vốn tốt đẹp cũng bị anh đẩy vào tình trạng bất hòa.

Chồng tha thiết níu kéo

Trình bày xong, cả hai im lặng, bầu không khí nặng nề bao trùm căn phòng. Đại diện VKS đặt câu hỏi liệu hai người còn muốn hàn gắn nữa không. Anh nói tha thiết mong gia đình đoàn tụ, giờ chỉ còn cách quỳ xuống chịu nhục xin vợ chứ không còn cách nào khác. Nhưng vì con anh sẽ làm.

Hướng đôi mắt thành khẩn sang vợ nhưng anh bất  lực trước thái độ cứng rắn của chị. Người phụ nữ khẳng định “bát nước đổ đi không lấy lại được”, mối quan hệ vợ chồng đã không thể hàn gắn.

Đến phần tranh luận, chị quay sang trách chồng “Một tuần trước khi ra tòa, con hỏi sao mẹ bỏ bố khiến tôi rất buồn. Tại sao anh lại nói với con như vậy?”. Anh buồn rầu đáp chỉ muốn cho con dần biết việc bố mẹ có khả năng không ở với nhau. Đổi lại, anh nhìn sang vợ nhỏ nhẹ hỏi “Vậy em còn tình và nghĩa với anh không?”. Chị quay mặt nói “Tình cảm của em bây giờ không còn”. 

Vị chủ tọa không đồng tình với cách giải quyết của anh khi nói với con nhỏ về mối quan hệ rạn nứt của hai vợ chồng. “Đừng bao giờ nói về lý do bỏ nhau cho con nhỏ”, chủ tọa nói. Trong khi chờ HĐXX nghị án, người chồng lấy nước uống cho cho vợ nhưng chị mải liên lạc với đồng nghiệp. Anh đặt chai nước xuống ghế với sự hụt hẫng khôn nguôi.

Nhận thấy giữa hai người không thể hàn gắn, tòa chấp nhận cho anh chị ly hôn, con gái giao mẹ chăm sóc. Tòa tuyên án xong, anh gương mặt buồn bã, còn chị bước về thật nhanh. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.