Nỗi niềm người vợ mang tội của chồng tố với công an

Tùng tại cơ quan công an
Tùng tại cơ quan công an
(PLO) -Chàng rể vốn xuất thân trong gia đình danh giá, giàu có, họ hàng nhiều người giữ chức vụ cao trong ngành công an. Bản thân hai vợ chồng cũng đang có công việc ổn định tại một ngân hàng trên địa bàn TP.HCM. Cuộc sống tưởng chừng đầy đủ, được bao người mơ ước, nhưng người đàn ông lại phá bỏ hạnh phúc, tìm vui bên ngoài, đến nỗi phải đục két trộm vàng của mẹ vợ để cung phụng người tình.

Ngày 8/6/2016, bà Lê Thị Thanh (63 tuổi, ngụ đường Gò Dưa, phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM) tá hỏa phát hiện két sắt để trong phòng ngủ đột nhiên bị đục một lỗ lớn ở mặt sau. Mọi tài sản bên trong gồm 10 cây vàng và 5 chỉ vàng 24k biến mất. Công an vào cuộc điều tra.

Ngày 20/6, con gái bà Thanh đã “sốc” đến ngất xỉu ở phòng làm việc khi tìm thấy số tài sản trên được cất giấu trong ngăn bàn làm việc của chồng mình là Từ Thanh Tùng (38 tuổi).

Đau lòng phát hiện “trộm nhà” 

Căn nhà của vợ chồng bà Thanh và bốn căn nhà khác (trong đó có nhà của vợ chồng Tùng) được xây chung trong một khuôn viên ở cuối hẻm 81 đường Gò Dưa. Cả 5 gia đình dùng chung sân, chung cổng. 

Sau khi Tùng bị tạm giam, hai căn nhà của bà Thanh và con gái đều cửa đóng then cài. Một phần do bà Hạnh bận rộn với việc buôn bán mưu sinh, phần khác bà muốn tránh lời ra tiếng vào về hành vi của người con rể. 

Nhà nạn nhân và con gái thường đóng kín sau sự việc.
Nhà nạn nhân và con gái thường đóng kín sau sự việc.

Bà lão mái tóc đã bạc trắng buồn bã bộc bạch, vợ chồng bà có bốn người con, chị Nguyễn Thị Tâm (37 tuổi, vợ Tùng) là con út. Hiện vợ chồng bà thuê một cửa hàng cách nhà khoảng 2km để kinh doanh đồ nội thất. Bà cho biết số vàng bị mất được vợ chồng bà tích cóp mua để dành và làm vốn xoay vòng bán buôn, đồng thời để dành khi về già.

Bà rưng rưng: “10 lượng vàng đó là mồ hôi, nước mắt của vợ chồng tui trong gần 20 năm trời. Hồi trước không có chỗ cất giữ, tui gửi vô ngân hàng, số tiền lãi đều cho vợ chồng con gái. Đến năm 2009, gửi vàng không có lãi nữa, thậm chí phải trả tiền gửi nên tui quyết định rút về, mua két sắt cất giữ rất cẩn thận. Ai ngờ phòng được người ngoài nhưng không phòng được người trong nhà”.

Bà lão run run đưa cánh tay chỉ vào cái két sắt ở cửa hàng nội thất mô tả: “Cái két ở nhà tui cũng bằng này. Khoảng 10 ngày trước đó tui kiểm tra còn đầy đủ tài sản. Rồi lu bu chuyện hàng hóa đến ngày 8/6 tui mới mở két, định bụng lấy 2 chỉ vàng đi bán để trả tiền hàng cho người ta.

Ai ngờ khi mở ra thì trống trơn không còn gì, chỉ thấy một lỗ thủng lớn ở mặt sau. Tui bị bệnh máu lên não ngất xỉu tại chỗ, may những người hàng xóm đưa đi viện kịp. Sau đó, ngày nào tui cũng ôm cái két sắt khóc, tay chân bủn rủn không thể làm được gì”. 

Thái độ điềm nhiêm đáng ngờ

Trong lúc công an đang thu thập lời khai điều tra vụ mất trộm đầy bí ẩn thì con rể bà Thanh là Tùng tỏ ra rất điềm nhiên, bình tĩnh trả lời tất cả các câu hỏi như đã có tập dượt từ trước. 

Tùng vẫn sinh hoạt bình thường, hàng ngày đi làm, tối về nhà ăn cơm. Tuy nhiên những lúc mẹ vợ đau đớn khóc lóc, người con rể lại tìm cách tránh mặt, không một lời chia sẻ. 

Nhận thấy dấu hiệu bất thường của chồng, chị Tâm nảy sinh nghi ngờ chồng là thủ phạm. “Con gái tui kể, nhiều đêm nó đã thủ thỉ khuyên chồng là “anh có lượm được của mẹ thì trả cho mẹ kẻo tội. Cả đời cha mẹ “bóp mồm bóp miệng” mới tích góp được chút đỉnh. Vợ chồng mình còn trẻ cứ làm việc kiếm cơm thôi”. Thế nhưng thằng Tùng nhất quyết thề độc là không lấy”, bà Thanh kể.

Lỗ thủng ở mặt sau két sắt.

Lỗ thủng ở mặt sau két sắt.

Vợ chồng chị Tâm cùng làm ở một ngân hàng tại TP.HCM nhưng khác phòng. Sáng 22/6, Tùng chở con gái đến nhà người cậu ruột ở quận 9 dự đám giỗ, rồi quay trở lại nơi làm việc. Trưa hôm đó, Tùng đến phòng làm việc của vợ gọi cùng đi đám giỗ, nhưng người vợ lấy lý do sức khỏe và việc gia đình còn rối rắm nên không thể đi cùng. 

Trong giờ nghỉ trưa, chị vào phòng làm việc của chồng tìm lời giải thích cho mối nghi vực trong lòng. Cho đến khi tận mắt chứng kiến trong ngăn kéo bàn làm việc của Tùng có 8 lượng vàng và 5 chỉ vàng 24k, chị bị “sốc” nặng. 

“Đồng nghiệp của con gái tui kể lại, lúc đó nó chỉ biết ôm mặt khóc nức lên rồi ngất lịm ở văn phòng. Có lẽ dù nghi ngờ nhưng nó vẫn luôn hi vọng đó chỉ là sự đa nghi. Do vậy, khi phát hiện sự thật, con gái tui càng đau đớn gấp nhiều lần bởi không ngờ người chồng 13 năm đầu gối tay ấp lại phản bội lòng tin của mình”.

Theo lời bà Thanh, khi biết sự việc bại lộ, con rể bà đã gửi con gái ở nhà người cậu rồi bỏ trốn. Hai ngày sau, anh này mới đến trụ sở công an đầu thú. Tùng khai, nhân lúc cha mẹ vợ đi vắng đã dùng thanh sắt nhọn âm thầm đục một lỗ phía sau két, dùng kìm gắp tài sản ra. 

Chàng rể “sướng quá sinh hư”

Kể về con rể, bà Thanh cho hay, vợ chồng con gái từng học chung trường trung cấp tại TP.HCM, ra trường cùng nộp hồ sơ làm chung một ngân hàng, một thời gian sau thì kết hôn. Tùng quê ở Kiên Giang, gia đình được đánh giá khá giả bậc nhất trong vùng, có nhiều người thân bên ngoại đang giữ những chức vụ quan trọng ở TP.HCM. 

“Trước khi hai đứa nó đám cưới, tui đã nói trước là chỉ có một đứa con gái, không muốn gả lấy chồng xa. Nên sau khi cưới, chúng nó phải ở với tui. Con chưa làm đám cưới, vợ chồng tui đã xây cho chúng một căn nhà khang trang bên cạnh nhà mình.

Chúng có con, vợ chồng tui cũng trông giữ, thuê xe ôm đưa đón cháu đi học... Có lẽ nó sinh ra và lớn lên trong cảnh sung sướng, cuộc sống gia đình quá đầy đủ, mọi điều tốt đẹp đến với nó quá dễ dàng nên dần dần sinh hư”, bà Thanh nói.

Bà nhớ lại, khoảng 5 năm trước, con gái bà đã phải đau đớn khi phát hiện chồng ngoại tình. Người mẹ thở dài: “Con gái tui nghe người ta đồn thổi nhưng vẫn không tin, đến khi đến khách sạn bắt gặp quả tang. Thằng Tùng không còn cách biện hộ đành xin lỗi và hứa sẽ cắt đứt với người tình. Ấy thế mà đến nay, gia đình tui mới biết nó còn có đứa con bốn tuổi ở bên ngoài. Có lẽ nó trộm tiền của tui để lén cung phụng cho người tình”. 

Bà Thanh kể thêm, mới 24 Tết vừa rồi, vợ chồng bà đèo nhau đến nghĩa trang thắp hương cho người thân. Khi trở về thì cái ví trong đó có 10 triệu và đôi bông tai vàng kỉ niệm người chồng tặng bà lúc đám cưới đã bị mất trộm. Bà Thanh “thừa biết” người trong nhà lấy nên chỉ âm thầm khóc mỗi đêm.

Còn vụ trộm két vừa qua, khi công an mời bà đến, người con rể ngồi co ro một góc. “Nó quỳ xuống xin tui tha thứ. Phía thông gia cũng đã tìm đến xin bồi thường 2 lượng vàng Tùng đã bán để tiêu pha. “Con dại cái mang”, tui cũng không muốn làm lớn chuyện. Chỉ khổ con gái tui, hết lần này đến lần khác phải chịu đau khổ vì tính trăng hoa của chồng. Đến giờ con rể lại phản bội lòng tin của cả gia đình tui...”, bà đau lòng.

Tên nạn nhân và vợ nghi can đã được thay đổi.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.