Nỗi đau của người cha

Hình minh họa.
Hình minh họa.
(PLVN) - Người vợ đầu của anh là cô bạn cùng học phổ thông. Họ cưới nhau khi còn rất trẻ và cuộc sống đầy rẫy khó khăn. Chung lưng đấu cật vượt qua tất cả nhưng đến khi khá giả thì họ ly hôn, đứa con trai khi đó 10 tuổi quyết định ở với mẹ.

Trở thành người tự do, có nghề hái ra tiền, người đàn ông độc thân và lịch lãm có nhiều phụ nữ theo đuổi và anh tận hưởng điều đó cho đến khi nghĩ mình cần thiết phải có một gia đình. Anh cưới một cô vợ trẻ kém anh hàng chục tuổi. Một cô gái xuất thân từ nhà quê, đoan trang, hiền thục và chất phác. Một đứa con gái xinh đẹp ra đời, hạnh phúc ngập tràn trong cuộc sống trung lưu của họ.

Cuộc sống viên mãn đó kéo dài không được lâu. Khi cô con gái vào lớp 1 thì họ ly hôn. Lý do họ đưa nhau ra tòa khá phổ biến và chung chung là “không đạt được mục đích hôn nhân”. Song, nguyên nhân đích thực là họ không thể sống với nhau được là do thói trăng hoa của anh, anh có vô số mối tình ngoài hôn nhân và tự cho mình cái quyền đó, không công khai nhưng cũng không giấu giếm, cô vợ trẻ không thể chấp nhận điều đó.

Về phần mình, cô vợ trẻ cũng đổi thay khá nhiều, từ một gái quê chất phác, cô thành thiếu phụ thành thị điệu đàng và theo anh là cô “hợm mình”, không biết thân phận của mình.

Bỏ vợ với anh chẳng là chuyện gì to tát nhưng bỏ con thì không được, anh yêu quý đứa con gái hơn bất kỳ thứ gì trên đời này, nó là niềm vui, hạnh phúc trong tuổi xế chiều của anh nhưng không thể giành được quyền nuôi con với vợ.

Vì thế, anh chấp nhận để vợ con vẫn sống trong cùng nhà - một biệt thự sang trọng mà anh mua sau ngày cưới vợ. Như thế, để được gần con gái, được đưa đón nó đi học, được nghe tiếng cười của nó.

Rồi vợ anh có người tình. Đó là một nhân viên của anh, cũng xuất thân từ nhà quê, cùng tuổi với vợ cũ của anh. Giờ thì anh nhân viên đó thay anh chăm sóc vợ anh và lái ô tô đưa đón con gái anh đi học. Nó dần dần xa bố, mặc dù anh vẫn hết sức yêu thương, chiều chuộng nó.

Khi vợ anh sinh con với người mới thì con bé hoàn toàn dứt khỏi anh, nó thích quẩn quanh bên mẹ và em bé hơn là đi chơi với bố. Không chịu được cảnh đầm ấm và hạnh phúc của vợ cũ diễn ra ngay trong ngôi nhà mình, anh khởi kiện vụ án phân chia tài sản và một lần nữa anh thất bại, người ra đi phải là anh chứ không phải là cô vợ cũ.

Anh chỉ nhận được tiền giá trị của nửa căn biệt thự, nhưng tiền thì đâu phải thứ anh cần. Trắng tay, không vợ, không con, không nhà, anh chỉ còn niềm an ủi rằng ở ngôi nhà đó có con gái anh sống, đủ đầy và có niềm vui.

Có một điều làm anh phải suy nghĩ mãi mà không sao lý giải được, đó là anh đối xử chu đáo với vợ con mà hôn nhân cứ lỡ dở hết lần này đến lần khác. Với con cái cũng vậy, anh đều yêu thương chúng vậy mà chúng lại giữ thái độ xa cách với anh. Thằng con trai đầu thì lạnh nhạt đã đành vì nó cho rằng anh bỏ rơi mẹ con nó, nhưng với đứa con gái thứ hai anh thương yêu rất mực này, cũng như vậy là sao? 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.