Những tấm lòng hảo tâm “gõ cửa” từng nhà sưởi ấm tết vùng cao

  Những tấm lòng hảo tâm “gõ cửa” từng nhà sưởi ấm tết vùng cao
(PLO) - Mong muốn được chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống, những gia đình đặc biệt khó khăn không có điều kiện để đón tết. Các cổ đông thuộc Công ty CPĐT Vạn Khoa đã đến thăm hỏi, tặng quà tết cho người dân tại huyện Yên Thế, tỉnh Yên Bái.

 

Trong dịp tết Ất Mùi 2015, Công ty CPĐT Vạn Khoa đã trích ra gần 100 triệu đồng để chuẩn bị 90 suất quà. Mỗi suất quà bao gồm 500.000 đồng tiền mặt và hiện vật gồm: bánh, mứt, kẹo, thực phẩm và gia vị. Ngoài ra, các cổ đông cũng mua tặng hàng trăm bộ quần áo ấm, khăn, mũ, tất để tặng cho các hộ nghèo.

Người dân nghèo phấn khởi khi nhận quà từ các nhà hảo tâm
Người dân nghèo phấn khởi khi nhận quà từ các nhà hảo tâm 

Cụ thể: xã Liễu Đô 25 suất, Vĩnh Lạc 25 suất, TT Yên Thế 20 suất, xã Phan Thanh 5 suất và 15 suất tặng cho những gia đình có bệnh nhân bị bệnh máu trắng.

Đặc biệt, trong chương trình từ thiện lần này, các nhà hảo tâm còn đi đến từng gia đình có hoàn cảnh khó khăn để thăm hỏi, động viên và định hướng việc làm.

Công ty CPĐT Vạn Khoa đã đến từng nhà thăm hỏi các hộ gia đình
 Công ty CPĐT Vạn Khoa đã đến từng nhà thăm hỏi các hộ gia đình

Ông Nguyễn Văn Nhường – đại diện một hộ gia đình được nhận quà xúc động bày tỏ: “Thay mặt các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tôi xin chân thành cám ơn các nhà từ thiện đã quan tâm đến chúng tôi, tạo điều kiện cho gia đình có 1 cái tết đầy đủ. Tôi xin hứa sẽ cố gắng thoát nghèo để nhường những phần quà có ý nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn hơn mình”

Các phần quà được gửi đến tận tay người dân
 Các phần quà được gửi đến tận tay người dân

Bà Nông Thị Hứ (SN: 1965, xã Vĩnh Lạc) kể về hoàn cảnh gia đình mình: “Nhà tôi chỉ có vài sào ruộng, nhưng chồng thì hay đau yếu, con gái thì mắc bệnh tâm thần lại bồng bế thêm đứa cháu trai 6 tuổi nên cuộc sống vô cùng khó khăn, có những thời điểm hết gạo phải ăn sắn, ngô độn cơm…”

Ông Vũ Thanh Hiếu – chủ tịch HĐQT công ty CPĐT Vạn Khoa động viên người dân
 Ông Vũ Thanh Hiếu – chủ tịch HĐQT công ty CPĐT Vạn Khoa động viên người dân

Tiếp lời hàng xóm, bà Hoàng Thị Vững (SN 1953), nằm trong số những hộ nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Vĩnh Lạc chia sẻ thêm: “Con dâu tôi mất vì mắc căn bệnh máu trắng, con trai thì đau ốm, tôi  chỉ biết trông vào mấy sào ruộng để nuôi con và 2 đứa cháu ăn học. Chưa đến Tết nhưng đến gạo ăn cũng chẳng còn”.

Ông Vũ Thanh Hiếu – chủ tịch HĐQT công ty CPĐT Vạn Khoa cho biết thêm: “Tết cổ truyền đã đến gần, chúng tôi chỉ muốn đem đến cho bà con nghèo, có hoàn cảnh đặc khó khăn một cái tết thật ấm áp. Đặc biệt hơn, trong chuyến đi từ thiện lần này, các thành viên trong gia đình tôi đều tham gia phát quà. Nghĩa cử này sẽ giúp các thế hệ trong gia đình gắn kết, đồng cảm với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, nâng cao tinh thần tương thân, tương ái”.

Người dân phấn khởi với túi quà ra về
 Người dân phấn khởi với túi quà ra về

Ông Nông Đức Thẩm – chủ tịch MTTQ huyện Lục Yên phấn khởi cho biết: “Công ty cổ phần đầu tư Vạn Khoa là một trong những doanh nghiệp hoạt động khai thác khoảng sản quy mô lớn trên địa bàn huyện Lục Yên, những năm gần đây liên tục mở rộng quy mô sản xuất, tạo việc làm với mức thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động tại địa phương. Những nghĩa cử cao đẹp này không chỉ nhằm chia sẻ, động viên, khích lệ những hộ nghèo trong dịp Tết, mà còn góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Lục Yên”.

Nhờ có những tấm lòng vàng, những nghĩa cử cao đẹp của các nhà hảo tâm, các đơn vị, doanh nghiệp, hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn huyện Lục Yên đã thấy ấm lòng hơn trước những ngày tết gần kề.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.