Những người đồng tính dũng cảm và thành đạt trên thế giới

(PLO) - Người đồng tính đang khẳng định vị trí và địa vị của họ trong xã hội.

CEO Apple Tim Cook tự hào là người đồng tính

Đây là lời khẳng định cách đây không lâu của ông Tim Cook- Giám đốc điều hành của Apple. Mặc dù đây không phải là bí mật, bởi cũng có khá nhiều người biết ông là người đồng tính, nhưng gần đây ông đã chính thức công khai nói về giới tính thật của mình (đồng tính nam). 

Được biết, bản thân Apple là một trong những công ty có lợi nhuận nhất trên thế giới. Sau 5 năm tiếp quản chức vị CEO của Apple từ tay Steve Jobs, Tim Cook đã “bỏ túi” số tiền 373 triệu USD từ việc cổ phiếu của công ty gia tăng gấp đôi sau 5 năm.

“Trong nhiều năm qua, tôi đã cho rất nhiều người biết về giới tính thật của mình. Rất nhiều đồng nghiệp tại Apple biết tôi là gay, và điều đó cũng không ảnh hưởng tới cách xử sự của họ với tôi. Tất nhiên, tôi thật may mắn khi được làm việc trong một công ty yêu thích sự sáng tạo, đổi mới, những người hiểu rằng chỉ có thể phát triển khi họ hiểu sự khác biệt giữa mọi người. Không phải ai cũng có may mắn như tôi”.

CEO Apple Tim Cook.
CEO Apple Tim Cook.

Tim Cook chia sẻ: “Mặc dù tôi không giấu diếm giới tính thật của mình, nhưng không công bố rộng rãi điều này cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đến giờ phút này, hãy để tôi nói một cách rõ ràng: “Tôi là gay, và đối với tôi đó là món quà tuyệt vời nhất mà Thượng đế ban tặng”. 

Là người đồng tính, ông thấu hiểu sâu sắc về những khó khăn và thách thức mà một người đồng tính phải đối mặt mỗi ngày. Chính điều đó đã khiến ông đồng cảm hơn và thấy cuộc sống của mình trở nên phong phú hơn những người bình thường.

Đây có thể nó là thử thách lớn trong cuộc đời, khi vượt qua nó giúp ông tự tin hơn vào bản thân, để ông đủ can đảm đi theo con đường mình đã chọn. Nó cũng giúp ông có được sự chai lỳ cần thiết, vốn rất phù hợp với một vị trí như CEO của Apple. 

Wentworth Miller: người hùng “Vượt ngục” công khai giới tính thật 

Hẳn những ai là fan cuồng nhiệt của bộ phim “Vượt ngục”, một bộ phim dài tập của Mỹ làm nên tên tuổi của nam tài tử Wentworth Miller, người khiến cho hàng triệu cô gái phải gào thét “điên cuồng” vì độ đẹp trai và “men lỳ” của anh. 

Nhưng cách đây 2 năm, anh đã công khai giới tính thật của mình và việc này khiến anh cảm thấy nhẹ nhõm khi được thành thật với chính những người hâm mộ. 

Nam tài tử điện ảnh Wentworth Miller.
Nam tài tử điện ảnh Wentworth Miller.

Anh chia sẻ với một tờ báo: “Tôi thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Trước đó, khi “Vượt ngục” đóng máy, tôi đã không thể sống thật sự với chính mình trước người hâm mộ. Tôi đã chấp nhận giới tính của mình từ năm 20 tuổi, công khai với bạn bè và gia đình vào năm 30 tuổi. Tuy nhiên, trong công việc, tôi lúc nào cũng phải tỏ ra nam tính và mạnh mẽ. Khi bị hỏi về vấn đề giới tính, tôi phải khéo léo nói: “Tôi không tiện nói về vấn đề này”.

Michael Kors kết hôn với người tình đồng giới

Michael Kors, nhà thiết kế thời trang nữ nổi tiếng nước Mỹ đã kết hôn với người yêu đồng tính Lance LePere hồi tháng 8/2011. Ông còn vô cùng hào hứng phát biểu trước báo giới rằng: “Kết hôn với một người tuyệt vời và đặc biệt như Lance là mơ ước của cả đời tôi.”

Được biết,  Michael Kors có khối tài sản hơn 1 tỷ USD, được tạp chí Time xếp hạng vào danh sách 100 người thành đạt và giàu có nhất trên thế giới. Ông là cha đẻ của những chiếc túi hay đồng hồ đang làm mưa làm gió trên thị trường thời trang. Cả thế giới lên cơn sốt với Michael Kors, từ khách hàng phổ thông cho đến nghệ sĩ nổi tiếng.

Michael Kors và người tình đồng tính của mình.
Michael Kors và người tình đồng tính của mình.

Những bộ đồ Michael Kors tràn ngập thảm đỏ với những người mẫu sáng giá nhất như Jennifer Lopez, Rachel McAdams, Heidi Klum… Ngay sau đó, ông cũng nhanh chóng gia nhập câu lạc bộ tỷ phú, nhờ giá cổ phiếu tăng mạnh hồi năm 2014. Ông cũng nổi tiếng là người thiết kế những chiếc váy riêng cho đệ nhất phu nhất của nước Mỹ-bà Michelle Obama. 

Khi được hỏi về giới tính của mình, ông chia sẻ: “Tôi đã từng lớn lên trong sự mặc cảm. Những người bạn gọi tôi với cái tên miệt thị mà họ tự đặt ra. Tôi luôn cảm thấy sự khác biệt và không giống với những người bình thường. Nhưng giờ đây tôi không còn mặc cảm về điều đó nữa. Sự khác biệt tạo nên sự tuyệt vời dành riêng cho người khác biệt. Nếu tôi cũng giống như những người khác thì tôi sẽ không sở hữu những điều tuyệt vời như ở hiện tại và tôi không phải là Michael Kors”. 

Cặp đôi vợ chồng nổi tiếng Hollywood đều là người lưỡng tính

Cặp đôi nổi tiếng quyền lực nhất Hollywood được nói đến chính là Brad Pitt-Angelina Jolie. Hai vợ chồng đều là những minh tinh màn bạc với thu nhập khủng nhờ đóng phim, tham gia quảng cáo, đại diện cho các công ty.

Theo Tạp chí OK!, vợ chồng tài tử Brad Pitt và Angelina Jolie hiện sở hữu khối tài sản 377 triệu USD (8,4 nghìn tỷ đồng). Trong đó, thu nhập hằng năm của hai vợ chồng vào khoảng 20 triệu USD. Bên cạnh đó, hai vợ chồng  “Ông bà Smith” còn sở hữu nhiều biệt thự trên khắp thế giới như ở Italia, Pháp, Los Angeles và New York của Mỹ... Số tiền thuế và duy tu, bảo dưỡng nhà cũng ngốn đến 103 triệu USD. 

Có thể nói, Angelina đang là một người phụ nữ đúng nghĩa và là vợ quý ông hấp dẫn nhất hành tinh Brand Pitt và là mẹ của 6 nhóc tỳ, nhưng sẽ không ai quên được tuyên bố về vấn đề giới tính của cô. Cô đã từng tuyên bố, cô là một người lưỡng tính và trước đây cô cùng nữ đồng nghiệp Jenny Shimizu đã có một thời gian khá dài có quan hệ yêu đương.

Cặp đôi quyền lực nhất Hollywood Brad Pitt-Angelina Jolie
Cặp đôi quyền lực nhất Hollywood Brad Pitt-Angelina Jolie

Angelina Jolie từng chia chia sẻ:  cô đã “kinh ngạc” khi đột nhiên phát hiện bản thân có những cảm giác lạ lùng với phụ nữ, như từng có với đàn ông - muốn hôn và chạm vào người phụ nữ đó. Angelina Jolie từng thừa nhận cô có tình cảm với cả đàn ông và phụ nữ: “Thành thật mà nói thì tôi thích làm chuyện ấy với những cô gái nam tính hay một anh chàng nữ tính”.

Không chỉ vợ, hồi năm ngoái quý ông hấp dẫn nhất hành tinh Brand Pitt cũng bị nghi ngờ là người lưỡng tính và bị tờ Star của Mỹ đưa tin là từng có quan hệ với những anh chàng bán dâm đồng tính. Không chỉ thế, nhiều tờ báo ở Hollywood từng đưa ra những thông tin này nhưng thiếu bằng chứng. Và những câu chuyện nhạy cảm về mỹ nam này cũng được các nhân chứng lẫn những người thạo tin trong showbiz công khai lên tiếng.

“Tôi không muốn khẳng định về giới tính của Brad Pitt nhưng dù sao thì anh ấy có quan hệ với cả đàn ông”, Ibrahim nói với tạp chí Star, “Pitt từng liên lạc với sao nam khiêu dâm là Cameron Fox trên trang web tìm kiếm bạn tình đồng giới RentBoy.com, sau đó hai người lên lịch hẹn hò tại một khách sạn ở Monterey, California.” Tuy nhiên, Cameron Fox, cựu ngôi sao khiêu dâm này đã qua đời nên không có cách nào để chứng thực về câu chuyện trên.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.