Những nàng công chúa xinh đẹp, tài giỏi của đại gia Việt

Không chỉ may mắn sinh ra trong những gia đình thuộc hàng giàu nhất Việt Nam, các cô gái này còn nổi tiếng xinh đẹp, học giỏi và có tài kinh doanh từ khi còn rất trẻ.

Không chỉ may mắn sinh ra trong những gia đình thuộc hàng giàu nhất Việt Nam, các cô gái này còn nổi tiếng xinh đẹp, học giỏi và có tài kinh doanh từ khi còn rất trẻ.

Lê Diệp Kiều Trang - con gái rượu giỏi giang của Phó TGĐ Casumina

Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) là ái nữ của ông Lê Văn Trí, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Casumina. Anh trai cô là Lê Trí Thông, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Đông Á. Chồng cô là Sony Vũ (Vũ Xuân Sơn), đồng sáng lập kiêm CEO của công ty Misfit Wearables.

Kiều Trang sinh năm 1980 tại TP.HCM. Năm 1998, cô nhận học bổng học dự bị đại học 2 năm tại Anh và năm 2000 giành học bổng Đại học Oxford. Tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế và quản trị xong, cô tiểu thư xinh đẹp và tài giỏi tiếp tục giành học bổng thạc sĩ.

Năm 2005, Kiều Trang về Việt Nam làm việc tại ngân hàng HSBC nhưng đến năm 2008 thì sang Mỹ định cư và được học bổng Legatum của Trường Quản trị Sloan của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Năm 2011, cô tốt nghiệp thủ khoa ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh và đầu quân cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey, văn phòng tại Boston với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính.

Đến tháng 1 năm nay, Kiểu Trang nghỉ việc tại Mc Kinsey để về phụ trách nhân sự và tài chính cho công ty Misfit Wearables của chồng.

Với Sony Vũ, Kiều Trang không chỉ là bạn đời mà còn là một cộng sự giỏi, luôn đặt ra yêu cầu cao cho mình và mọi người trong công việc. Rất nhiều nhân tài tại Wisfist do cô trực tiếp tuyển dụng. Sau 1 năm thành lập Misfit Wearables, chính Kiều Trang là người đã phân tích tiềm năng và tác động để công ty quyết định mở thêm văn phòng tại Việt Nam.

Với Kiều Trang, ngoài sự tự lập và nỗ lực của bản thân, cha mẹ chính là 2 người có tác động lớn đến con đường học tập và sự nghiệp của cô. Tuy không ép Trang và anh trai phải học giỏi bằng mọi cách nhưng ngay từ lúc 5, 6 tuổi 2 anh em đã được ba mẹ cho học tiếng Anh.

Đến năm lớp 9, Kiều Trang đã lấy bằng C và được đặc cách theo học đại học tại chức tiếng Anh của Đại học Nguyễn Tất Thành. Với kiến thức vững về Anh ngữ, 18 tuổi cô đã giành học bổng đi du học rồi sau đó liên tục đạt thứ hạng cao tại các kỳ thi tuyển sinh cũng như tốt nghiệp cử nhân, thạc sĩ.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh - tiểu thư xinh đẹp con Chủ tịch công ty Cơ điện lạnh

Sở hữu khối tài sản khổng lồ với 2,16 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh REE (tương đương hơn 40 tỷ đồng), cô gái sinh năm 1991 Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đang trở thành cái tên “hot” hiện nay. Vào ngày 21/1 năm nay, Nhất Hạnh lại đăng ký mua thêm 1 triệu cổ phiếu REE làm giới tài chính xôn xao. Khi mua vào thêm 1 triệu cổ phiếu này, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh sẽ sở hữu gần 1,3% vốn điều lệ của REE.

Nhất Hạnh sinh ra trong một gia đình thuộc hàng giàu nức tiếng ở Việt Nam. Mẹ cô là bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc REE. Đây là doanh nghiệp đầu tiên cổ phần hóa, niêm yết trên thị trường chứng khoán cũng như đầu tiên phát hành trái phiếu chuyển đổi cho nhà đầu tư nước ngoài ở Việt Nam. Năm 2012, REE có doanh thu đạt gần 2.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng gần 600 tỷ đồng. Ông Nguyễn Ngọc Hải, bố đẻ của Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh cũng là một cổ đông lớn của REE khi nắm giữ 14,7 triệu cổ phiếu, tương đương 6% cổ phần công ty này.

Không chỉ là một cô gái giàu có, Nhất Hạnh còn là một trong những thí sinh có điểm thi IELTS cao nhất Việt Nam. Khi mới 18 tuổi, tổng điểm trung bình IELTS của Nhất Hạnh đã đạt 8,5 ngay trong lần thi đầu tiên, trong đó kỹ năng đọc và viết lên tới 9,0. Ngoài tiếng Anh, Nhất Hạnh còn học thêm tiếng Tây Ban Nha khi còn ở bậc phổ thông.

Đặng Huỳnh Ức My - “Công chúa” ngành đường

Đặng Huỳnh Ức My sinh năm 1981, là con gái của Chủ tịch HĐQT Thành Thành Công - bà Huỳnh Bích Ngọc, người được mệnh danh là “nữ hoàng mía đường”. Cha của cô là ông Đặng Văn Thành - cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank). Anh trai là ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal). Ông Đặng Hồng Anh vừa từ nhiệm Thành viên HĐQT Sacombank.

Ức My từng sang New Zealand học tập và lấy bằng cử nhân Quản trị kinh doanh - tài chính. Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh, kết hợp với khả năng thiên phú, Đặng Huỳnh Ức My nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình trên thương trường.

Không theo chân bố và anh trai Đặng Hồng Anh, Đặng Huỳnh Ức My nối nghiệp mẹ khi làm việc trong ngành mía đường. Với nhiều thành tựu nổi bật từ khi bước chân ra thương trường, Ức My được mệnh danh là “công chùa” ngành đường.

Nữ doanh nhân giàu có và tài giỏi này hiện đang giữ những trọng trách lớn như Chủ tịch HĐQT tại Công ty Cổ phần Bourbon Tây Ninh (SBT), Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Đường Biên Hoà (BHS), Thành viên BKS Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS).

Nguyễn Phương Anh - con gái bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Tân Tạo

Đây chính là con gái đầu của bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Tân Tạo. Phương Anh sinh năm 1985, từng tốt nghiệp cử nhân Đạo diễn sân khấu. Cô cũng tốt nghiệp trường Đại học Oxford ( Anh) và là một trong ba người được trường Kịch nghệ Hoàng gia Anh (Royal Drama Academics School – RADA) chọn làm đạo diễn.

Năm 2002, Phương Anh là một trong 10 sinh viên đạt điểm tuyệt đối về Luật của nước Anh. Đến năm 2003, Phương Anh lại đoạt giải nhì Văn chương toàn nước Anh và năm 2004 cô đoạt giải nhì cuộc thi phim dành cho các đạo diễn đang là sinh viên ở Anh. Hiện nay, cô quyết định tạm ngừng việc học để về nước tạo dựng một sự nghiệp mới còn rất non trẻ ở Việt Nam, đó chính là lĩnh vực truyền hình và công nghệ điện ảnh.

Hiện nay Phương Anh là thành viên Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo, ủy viên HĐQT của tập đoàn này. Theo bảng xếp hạng do VNE công bố, hiện Phương Anh đang nắm giữ lượng cổ phiếu tương đương với giá trị hơn 700 tỉ đồng tại tập đoàn Tân Tạo.

Theo TTVN

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.