Những mẹo hay khắc phục chứng biếng ăn

Những mẹo hay khắc phục chứng biếng ăn
(PLO) -Chứng biếng ăn là một dạng rối loạn ăn uống có thể dẫn đến việc sụt cân nghiêm trọng.

Một số triệu chứng biếng ăn là trọng lượng cơ thể thấp, mệt mỏi, mất ngủ, da nhợt nhạt, móng tay chân giòn, rụng tóc, khô da, táo bón, trầm cảm, chu kỳ kinh nguyệt bất thường, huyết áp thấp. Nếu không điều trị kịp thời, biếng ăn có thể dẫn đến nhiều biến chứng, như nhịp tim bất thường (loạn nhịp tim), mất cân bằng điện giải trong cơ thể, thiếu máu, mất xương, các vấn đề về thận. Theo Prevention, dưới đây là những biện pháp hàng đầu có thể khắc phục chứng biếng ăn.

Tỏi

Một trong những biện pháp khắc phục chứng biếng ăn tại nhà là tỏi. Tỏi hoạt động như một chất kích thích sự thèm ăn. Hơn nữa, tỏi còn giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa. Lấy 3 - 4 tép tỏi thái nhỏ cùng 1 chén nước cho vào nồi đun sôi trong vài phút, để nguội thêm 2 muỗng nước cốt chanh và ít muối vào, sau đó uống 1-2 lần trong ngày sẽ giúp kích thích sự thèm ăn.

Gừng

Gừng không chỉ kích thích sự thèm ăn mà còn có thể làm dịu thần kinh và giảm căng thẳng, lo âu. Lấy 1/2 muỗng cà phê gừng thái nhỏ, thêm một chút muối vào và đun sôi, sau đó để ấm ấm, uống khoảng 30 phút trước mỗi bữa ăn. Làm theo cách này khoảng 2 tuần sẽ thấy hiệu quả.

Cam

Cam có thể điều trị chứng biếng ăn bằng cách kích thích sự thèm ăn. Cam được biết đến không chỉ làm sạch hệ thống tiêu hóa mà vỏ cam còn giúp làm dịu thần kinh. Ăn vài lát cam hoặc uống một ly nước cam tươi mỗi ngày để tăng sự thèm ăn.

Yoga

Yoga có thể giúp chống lại chứng biếng ăn do cảm xúc. Theo các nhà khoa học, liệu pháp yoga hứa hẹn như là liệu pháp bổ trợ cho việc chăm sóc cho chứng biếng ăn và các rối loạn ăn uống khác.

Trà thảo mộc

Một số loại trà thảo dược có thể làm tăng cảm giác thèm ăn. Một tách trà thảo dược, chẳng hạn như trà xanh, hoa cúc… vừa có thể chống lại sự mệt mỏi, căng thẳng vừa có thể cải thiện sự tập trung tinh thần.

Thiền

Thiền là một cách hiệu quả để chống biếng ăn. Thiền có thể đối phó với những cuộc đấu tranh tình cảm để thư giãn tâm trí và tâm hồn. Với sự giúp đỡ của thiền định, con người có thể bắt đầu suy nghĩ tích cực và chống lại những suy nghĩ tiêu cực.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.