Những khoảnh khắc đẹp về mái ấm gia đình Việt

Tác phẩm Tết vùng cao đạt Giải Nhì (không có Giải Nhất)
Tác phẩm Tết vùng cao đạt Giải Nhì (không có Giải Nhất)
(PLVN) - Tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội) vừa diễn ra triển lãm ảnh “Mái ấm gia đình Việt”, trưng bày những khoảnh khắc đẹp tham dự cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt” do Báo Người Hà Nội, Tạp chí Người làm báo phối hợp tổ chức . Cuộc thi đã được phát động nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2019.

Sau 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 1000 tác phẩm của 238 tác giả đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Qua nhiều vòng chấm chọn, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 70 tác phẩm xuất sắc tham dự triển lãm ảnh “Mái ấm gia đình Việt”, đồng thời tìm ra được những chủ nhân xứng đáng để trao 2 giải Nhì (không có giải Nhất), 3 giải Ba và 11 giải Khuyến khích.

Tác phẩm Tình già đạt Giải Nhì (không có Giải Nhất)
 Tác phẩm Tình già đạt Giải Nhì (không có Giải Nhất)

Giải Nhì  trao cho 2 tác phẩm: Tết vùng cao,  tác giả Dương Phượng Đại và Tình già, tác giả Nguyễn Văn Tuấn. Giải Ba cho 3 tác phẩm: Theo bố về chợ,  tác giả Đinh Giao Hữu, Mặt trời của mẹ, tác giả Lê Quý Trọng; Người phụ nữ Xơ Đăng, tác giả Phạm Huy Đằng. Ngoài ra, giải Khuyến khích được trao cho 11 tác phẩm.

Tác phẩm Mặt trời của mẹ - Giải Ba
 Tác phẩm Mặt trời của mẹ - Giải Ba
Tác phẩm Người phụ nữ Xơ Đăng - Giải Ba
 Tác phẩm Người phụ nữ Xơ Đăng - Giải Ba
Tác phẩm Theo bố về chợ - Giải Ba
 Tác phẩm Theo bố về chợ - Giải Ba

Với chủ đề “Mái ấm gia đình Việt”, các tác phẩm dự thi đã chuyển tải được thông điệp riêng về hạnh phúc, tình yêu thương, sự sẻ chia trong gia đình. Có bức là  khoảnh khắc sinh động, bình dị mà ấm áp về cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, những giây phút sum vầy, lao động, học tập. Có bức ghi lại những không gian sống hết sức chân thực và phản chiếu rõ nét mối quan hệ ứng xử… của các thành viên trong gia đình trên khắp mọi vùng miền của Tổ quốc.

Có thể nói, cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt” là hoạt động ý nghĩa nhằm góp phần tuyên truyền, tôn vinh những giá trị chuẩn mực đạo đức tốt đẹp của gia đình, giáo dục nếp sống và hình thành nhân cách con người Việt Nam. Qua những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm, Ban tổ chức muốn đề cao vai trò của gia đình đối với xã hội trong việc giữ gìn nét văn hóa truyền thống của người Việt, đồng thời mong muốn lan tỏa hơn nữa tình yêu thương giữa con người trong xã hội.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.