Những khoảnh khắc đẹp về mái ấm gia đình Việt

(PLVN) - Tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội) vừa diễn ra triển lãm ảnh “Mái ấm gia đình Việt”, trưng bày những khoảnh khắc đẹp tham dự cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt” do Báo Người Hà Nội, Tạp chí Người làm báo phối hợp tổ chức . Cuộc thi đã được phát động nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2019.
Những khoảnh khắc đẹp về mái ấm gia đình Việt Tác phẩm Tết vùng cao đạt Giải Nhì (không có Giải Nhất)

Sau 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 1000 tác phẩm của 238 tác giả đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Qua nhiều vòng chấm chọn, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 70 tác phẩm xuất sắc tham dự triển lãm ảnh “Mái ấm gia đình Việt”, đồng thời tìm ra được những chủ nhân xứng đáng để trao 2 giải Nhì (không có giải Nhất), 3 giải Ba và 11 giải Khuyến khích.

 Tác phẩm Tình già đạt Giải Nhì (không có Giải Nhất)

Giải Nhì  trao cho 2 tác phẩm: Tết vùng cao,  tác giả Dương Phượng Đại và Tình già, tác giả Nguyễn Văn Tuấn. Giải Ba cho 3 tác phẩm: Theo bố về chợ,  tác giả Đinh Giao Hữu, Mặt trời của mẹ, tác giả Lê Quý Trọng; Người phụ nữ Xơ Đăng, tác giả Phạm Huy Đằng. Ngoài ra, giải Khuyến khích được trao cho 11 tác phẩm.

 Tác phẩm Mặt trời của mẹ - Giải Ba
 Tác phẩm Người phụ nữ Xơ Đăng - Giải Ba
 Tác phẩm Theo bố về chợ - Giải Ba

Với chủ đề “Mái ấm gia đình Việt”, các tác phẩm dự thi đã chuyển tải được thông điệp riêng về hạnh phúc, tình yêu thương, sự sẻ chia trong gia đình. Có bức là  khoảnh khắc sinh động, bình dị mà ấm áp về cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, những giây phút sum vầy, lao động, học tập. Có bức ghi lại những không gian sống hết sức chân thực và phản chiếu rõ nét mối quan hệ ứng xử… của các thành viên trong gia đình trên khắp mọi vùng miền của Tổ quốc.

Có thể nói, cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt” là hoạt động ý nghĩa nhằm góp phần tuyên truyền, tôn vinh những giá trị chuẩn mực đạo đức tốt đẹp của gia đình, giáo dục nếp sống và hình thành nhân cách con người Việt Nam. Qua những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm, Ban tổ chức muốn đề cao vai trò của gia đình đối với xã hội trong việc giữ gìn nét văn hóa truyền thống của người Việt, đồng thời mong muốn lan tỏa hơn nữa tình yêu thương giữa con người trong xã hội.

Hồng Minh
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Điều chỉnh hạn mức trả tiền bảo hiểm để người dân yên tâm gửi tiền

Điều chỉnh hạn mức trả tiền bảo hiểm để người dân yên tâm gửi tiền
(PLVN) -Hạn mức trả tiển bảo hiểm (HMTTBH) là công cụ quan trọng, cốt lõi để tổ chức bảo hiểm tiền gửi trực tiếp bảo vệ cho quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, giúp duy trì niềm tin của họ vào hệ thống tài chính – ngân hàng. Tại Việt Nam, HMTTBH hiện ở mức 75 triệu đồng, khá thấp so với điều kiện kinh tế, xã hội và quy mô tiền gửi của dân cư.

Lâm Đồng: Tổng Giám đốc Công ty rau Anh Đào “biệt tích”, đối tác dính bẫy hợp đồng hợp tác?

Lâm Đồng: Tổng Giám đốc Công ty rau Anh Đào “biệt tích”, đối tác dính bẫy hợp đồng hợp tác?
(PLVN) - Từ đầu năm 2019, ông Phạm Quốc Liêm, Tổng giám đốc, Người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần rau Anh Đào rời công ty cùng toàn bộ tài liệu và con dấu khiến các đối tác và người lao động lâm vào cảnh không thể nào thực được những cam kết và thỏa thuận giữa các bên đã thống nhất trước đó và có nguy cơ lâm vào tình trạng phá sản.

Vì sao đầu tư Bất động sản vẫn là kênh “hái ra tiền”?

Vì sao đầu tư Bất động sản vẫn là kênh “hái ra tiền”?
(PLVN) - Đó là nhận định của các chuyên gia kinh tế trong bối cảnh hiện tại. Dù thời gian vừa qua, giá vàng liên tục tăng cao và thiết lập “đỉnh” mới,  thu hút khá nhiều nhà đầu tư tham gia. Tuy nhiên, xét về lâu dài, bất động sản vẫn là kênh trú ẩn an toàn và tạo ra nhiều lợi nhuận nhất. 

Stringee - giải pháp công nghệ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành dịch vụ Việt Nam

Stringee - giải pháp công nghệ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành dịch vụ Việt Nam
(PLVN) - Các doanh nghiệp hiện nay có thể giao tiếp với khách hàng trên chính các ứng dụng mobile (hoặc website) của mình mà không cần phải sử dụng các ứng dụng thứ ba (như Zalo, Skype, Messenger) cũng như không phải đầu tư xây dựng từ đầu một phần mềm có các tính năng giao tiếp. Đây là những tiện ích của nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ra mắt.

Thương hiệu Balenciaga từng dính “nghi án” đạo nhái ý tưởng của nữ du học sinh người Việt?

Thương hiệu Balenciaga từng dính “nghi án” đạo nhái ý tưởng của nữ du học sinh người Việt?
(PLVN) - Cách đây chưa lâu, Balenciaga vướng nghi án đánh cắp ý tưởng thiết kế từ một cô gái Việt. Lời giải thích của thương hiệu thời trang cao cấp Tây Ban Nha sau đó càng khiến dân mạng dậy sóng. Sở dĩ có sự ồn ào này có lẽ là xuất phát một phần từ danh tiếng lâu đời của thương hiệu đình đám trong làng thời trang thế giới.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬