Nhìn tướng tay đoán vận mệnh phú quý sang hèn theo quan niệm cổ nhân

Nhìn tướng tay đoán vận mệnh phú quý sang hèn theo quan niệm cổ nhân
(PLO) -Trong các bộ phận cơ thể mỗi người thì có lẽ đôi bàn tay là thứ người ta cảm thấy quen thuộc nhất, bất kể làm việc gì cũng đều phải sử dụng đến. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể thực sự hiểu hết được nó, bởi trong đó ẩn chứa vô vàn những bí mật về vận mệnh, sức khoẻ, hôn nhân, sự nghiệp, tài lộc…

Người có đường tình cảm xuất phát một cách tiêu chuẩn là ở giữa cung khôn và cung đoài, tức là điểm xuất phát cân bằng, trong ngoài đều êm ấm, trong nhà thì dạy bảo được vợ con, hiếu kính cha mẹ, ra ngoài thì giữ chữ tín với bạn bè, được mọi người quý mến, khoan dung với nô bộc, nhân viên nên cuộc sống luôn hạnh phúc mĩ mãn. Nếu đường tình cảm xuất phát từ trong cung khôn dưới gốc ngón tay cái, tức là điểm xuất phát tương đối cao thì người này thường là được phát triển trong sự chiều chuộng yêu thương của cha mẹ, đặc biệt là từ tình yêu cuẩ người mẹ. Vì vậy, họ thường có sự ỷ lại và ảnh hưởng bởi hình tượng của người mẹ nên khi chọn nửa còn lại của mình họ cũng có thiên hướng tìm hình mẫu của người mẹ. Người có tướng tay này thì tình cảm phong phú, biết chăm sóc và tâm lý với nửa còn lại, họ rất coi trọng cuộc sống gia đình và cuộc sống tình cảm.

Người có đường tình cảm xuất phát từ cung đoài, là phần giữa của cạnh bàn tay tức là điểm xuất phát tương đối thấp, nếu đường này lại nhỏ rõ ràng thì họ là người có tình cảm phong phú. Ngoài việc họ coi trọng cuộc sống tình cảm gia đình thì họ còn là người trọng nghĩa khí, có thể vì nghĩa mà diệt thân, thường đứng trên lập trường và hoàn cảnh của người khác để suy nghĩ, nên họ dễ tha thứ cho người khác, khảng khái và hào sảng, họ giỏi ứng phó trong xã giao và những buổi tiệc nên có mối quan hệ rất rộng. 

Nếu đường tình cảm xuất phát rất thấp, thậm chí là từ vị trí gò thái âm, tức trên cung càn thì có thể luận đoán những người có tướng tay này thường thiếu đi sự quan tâm chăm sóc về mặt tình cảm của cha mẹ, đặc biệt là sự quan tâm chăm sóc của cha hoặc thiếu sự giáo dưỡng của người cha. Họ là mẫu người có tình cảm mãnh liệt nên đối xử với bạn bè rất cuồng nhiệt, sẵn sàng chịu phần thiệt về mình, nhưng đổi lại được bạn bè giúp đỡ đạt được thành công trong cuộc sống. Đa phần hò đều là người trưởng thành sớm nhưng tâm tư đôi khi cảm thấy trống trải.

Thông thường đường tình cảm sẽ có những đường chia nhánh bắt đầu từ dưới ngón tay út, rất ít khi bằng phẳng và thẳng trơn, đó là do từ nhỏ mỗi người đều được sự quan tâm chăm sóc yêu thương của cả cha lẫn mẹ. Mỗi đứa trẻ sinh ra khi bắt đầu cuộc sống đều có thể chất tương đối yếu đuối, nếu đường tình cảm ở phía cạnh bàn tay có đường nhánh nhỏ hướng lên trên tương đối dài thì tức là hồi nhỏ thường được mẹ yêu thương nhiều hơn người cha. Nếu đường này ở phía cạnh bàn tay phân nhánh hướng xuống dưới dài hơn thì tức là được người cha quan tâm, yêu thương hoặc thời gian ở bên cạnh cha nhiều hơn. Nếu đường này ở phía cạnh bàn tay tương đối bằng phẳng, không có phân chia nhánh thì có thể nói người này khi sinh ra đã có sức khỏe hơn người, ít tai ách bệnh tật, sức khỏe và tình cảm đều phát triển sớm, từ nhỏ đã biết phân minh trọng trách nặng nhẹ, việc nào cần nhanh việc nào nên chậm…

Người có đường tình cảm mà ở đầu đoạn xuất phát có hình dạng như chiếc chổi lông hướng lên trên thì họ là người có cơ trí, khi sinh ra đã thông minh nhanh nhẹn, có biệt tài giấu kín tâm trạng trong nội tâm. Người có đường tình cảm mà ở đầu đoạn xuất phát như chiếc chổi lông hướng xuống dưới thì cơ trí, nhưng vốn đó không phải là thiên bẩm mà là do sau này tôi rèn hun đúc thành, họ có khả năng thích ứng và phản ứng nhanh nhẹn nhờ kinh nghiệm trong cuộc sống.

Người có đường tình cảm đẹp là phải có hình dạng hướng chéo lên trên, kết thúc ở giữa khe ngón tay trỏ và ngón tay giữa, chứng tỏ người này có thể khống chế giữa tình cảm và tâm trạng, sự nghiệp địa vị và tư tưởng lý trí, không bị thiên lệch về bên nào. Nếu đường tình cảm đẹp thì người đó có phẩm đức, thành khẩn, khí chất vững vàng, có đạo đức và trách nhiệm, là nam giới thì được coi là quân tử không bao giờ ức hiếp vợ con, nữ giới thì là dâu thảo mẹ hiền.

Nếu đường tình cảm kết thúc ở khe ngón tay tay giữa thì tình cảm phong phú, trưởng thành sớm, đối xử với người khác thì khảng khái nhiệt tình, tâm trạng ổn định, phẩm đức cao, tình cảm thuần nhất. Đường này có điểm kết thúc cao càng lên trên thì tình cảm bạn bè, yêu đương đều hết sức mãnh liệt và chuyên nhất. Khi họ lựa chọn nửa còn lại đều rất chú trọng đến vẻ đẹp nội tại của đối phương nên họ thường có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc mỹ mãn khiến người khác phải ngưỡng mộ.

Nếu đường này có điểm kết thúc tiếp giáp với đúng khe ngón tay giữa và ngón tay trỏ thì tình cảm rất phong phú, trưởng thành sớm, tính tình khảng khái nhiệt thành nhưng có thể cha mất sớm hoặc người cha và con chia ly, thời thanh thiếu niên được bạn bè giúp đỡ, nhưng về trung niên trở đi lại dễ vì rắc rối tình cảm hoặc vì bạn bè mà phá sản. Đây là kiểu tướng bách sự phá bại.

Người có đường tình cảm mà đoạn cuối kết thúc ở gò mộc tinh gần cạnh bàn tay thì tình cảm phong phú, nhưng dễ mắc tật làm việc quá chú trọng tới tình cảm, hoặc lòng đố kỵ lớn, tình cảm bôn ba, mỗi lần gặp khó khăn đều là do liên quan tới tình cảm. Nếu tướng này kết hợp với đường tình cảm ủ rũ xuống tới gò thái âm thì tính đố kỵ, oán hận càng lớn khiến họ tự làm hại mình lại hại cả người khác.

Nhưng nếu đường tình cảm mà đoạn cuối kết thúc ở giữa gò mộc tinh thì lại là người có phẩm đức cao, tính cách kiên cường, tự phụ, hào sản, dám hi sinh nhưng họ lại có yêu cầu quá cao đối với nửa còn lại nên đôi khi thường lấy vợ muộn. Nếu tướng này ở nữ giới thì thường dễ bị thất tình và đi theo chủ nghĩa độc thân.

Người có đường tình cảm mà đoạn cuối kết thúc ở gần gốc ngón tay trỏ thì tình cảm phong phú nhiệt tình, đối với tình yêu thì chuyên nhất trung thành nhưng lại yêu cầu cao, tính đố kỵ và ghen tuông mạnh, thích được khống chế nửa còn lại. Họ cũng là mẫu người quá đắm đuối về tình cảm nên đôi khi những tật xấu người ngoài nhìn vào không chịu nổi nhưng lại được nửa còn lại đánh giá cao nên cuộc sống hạnh phúc, ngoài ra họ cũng là mẫu người rất có trách nhiệm với gia đình.

Người có đường tình cảm kết thúc ở phạm vi ngón tay giữa gióng xuống, tức khoảng giữa gò thổ tinh, đường này lại có cảm giác gần như thẳng thì thông thường họ là mẫu người có dục vọng vật chất tương đối mãnh liệt, còn tình cảm thì tương đối nhạt, tính ích kỷ tự tư tự lợi cao, chỉ tham lam trước mắt mà quên mất lâu dài. Họ là mẫu người chủ nghĩa cá nhân rất cực đoan, đôi khi tình dục quan trọng hơn tình cảm, dục vọng lớn hơn tình nghĩa, đa phần họ đều không chuyên nhất trong tình cảm./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.