Nhiều trẻ em bị lạc gia đình trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Cháu bé bị lạc gia đình được đội cảnh sát 113 quận Ba Đình giúp đỡ đoàn tụ với người thân.
Cháu bé bị lạc gia đình được đội cảnh sát 113 quận Ba Đình giúp đỡ đoàn tụ với người thân.
(PLO) - Sáng 1/5, thông tin từ Công an phường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) và Đội cảnh sát 113 quận Ba Đình, trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ, 2 đơn vị đã giúp đỡ 5 cháu bé bị lạc bố mẹ trong khi vui chơi ở Công viên Thủ Lệ về đoàn tụ với gia đình.

Cụ thể, khoảng 10h ngày 30/4, Đội cảnh sát 113 quận Ba Đình tiếp nhận một cháu bé khoảng 7 tuổi bị lạc khi vào công viên Thủ Lệ tham quan.

Sau khi mua sữa, bánh cho cháu bé ăn để bình tĩnh, các chiến sỹ cảnh sát 113 đã hỏi tên tuổi, bố mẹ. Bé trai tên là Thanh Sơn, học lớp 1, trường Tiểu học Phan Đình Phùng. Sáng 30/4, phụ huynh chở 2 chị em Sơn lên vườn thú chơi và bị lạc.

Từ những thông tin trên, các chiến sỹ cảnh sát phán đoán cháu bé bị lạc người thân ở vườn thú và báo cáo lãnh đạo Công an quận Ba Đình, gửi thông tin đến các phường và vườn thú Thủ Lệ để thông báo trên loa truyền thanh cho người nhà cháu biết.

Sau đó, Đội Cảnh sát 113 đã đưa cháu bé về bàn giao cho Công an phường Ngọc Khánh để chờ người thân đến đón. Đến 12h30 cùng ngày, mẹ cháu bé là Trịnh Thị Mai Nghĩa (ở thôn Phan Đình Phùng, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) đã đến nhận con.

Tại trụ sở Công an phường, chị Nghĩa cho biết bị lạc con ở cổng chính của vườn thú Thủ Lệ vào khoảng 10h.

"Tìm mãi không thấy cháu, tôi rất hoang mang, lo lắng. Sau đó, nghe loa truyền thanh thông báo Công an phường Ngọc Khánh đang giữ cháu ở trụ sở nên tôi vội đến nhận con", chị Nghĩa nói.

Theo lãnh đạo Công an phường Ngọc Khánh, trước đó vào ngày 29/4, đơn vị cũng giúp 4 cháu bé bị lạc ở vườn thú được đoàn tụ với gia đình.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.