Nhiều người ở Hà Tĩnh, Nghệ An mất liên lạc khi trên đường sang Anh

Bà Nguyễn Thị Phong (mẹ chị Phạm T.T.M) như người mất hồn khi nhận được tin nhắn của con gái gửi về rồi mất tích.
Bà Nguyễn Thị Phong (mẹ chị Phạm T.T.M) như người mất hồn khi nhận được tin nhắn của con gái gửi về rồi mất tích.
(PLVN) - Nhiều gia đình trên địa bàn Nghệ An và Hà Tĩnh đang hoang mang, lo lắng khi mất liên lạc với người thân trên đường sang Anh. Họ nghi ngờ con em mình có thể là nạn nhân vụ 39 người chết trong container. 

Ngày 26/10, ông Võ Xuân Phong, Trưởng Phòng Lao động Thương Binh xã hội huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, hiện chưa có một thông tin chính thức nào về việc có hay không người Việt Nam ở trong vụ 39 thi thể tại Anh. Tuy nhiên, trước những thông tin trên mạng xã hội, cơ quan chức năng địa phương đã tìm hiểu thì toàn huyện Can Lộc có 7 gia đình đang mất liên lạc với người thân trên đường sang Anh.

Cũng theo ông Phong, xã Thiên Lộc có đến 5 gia đình nghi ngờ có con là nạn nhân trong vụ việc 39 người chết trong container bởi con họ đang trên đường sang Anh thì mất liên lạc trong những ngày gần đây.

Tại xã Thanh Lộc có 1 trường hợp nghi vấn và thị trấn Nghèn có trường hợp chị Phan T.T.M. (SN 1992) đã được gia đình trình báo nhờ hỗ trợ tìm kiếm thông tin.

Theo ông Võ Nhân Lý, Phó Công an xã Thiên Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh), sáng cùng ngày, Ban Công an xã và một số cơ quan chức năng xã đã đến 5 gia đình có nghi vấn con là nạn nhân trong vụ việc trên để nắm bắt tình hình. Tuy nhiên, các gia đình cũng đều không có thông tin gì từ phía người thân đang trên đường sang Anh thời điểm này.

Nhiều người thân đến nhà ông T để động viên thăm hỏi trước thông tin con gái ông mất tích
 Nhiều người thân đến nhà ông T để động viên thăm hỏi trước thông tin con gái ông mất tích

Ông T.Đ.Q có con trai là T.Đ.H (41 tuổi) cũng đang mất tích khi đang trên đường sang Anh. Nhà ông rất đông người thân, anh em hàng xóm cùng tập trung để ngóng tin anh H. 

Anh H từng đi XKLĐ tại Đức, đã có vợ và con. Sau khi về quê, anh H tiếp tục sang Anh nhưng mất liên lạc mấy ngày trở lại đây.

Ông Trần Văn Mùi, Chủ tịch UBND xã Thanh Lộc (Can Lộc) cho biết, trên địa bàn có một trường hợp nghi ngờ là nạn nhân trong vụ việc. "Phía xã đã đến gia đình nắm thông tin, tình hình và báo cáo lên huyện. Hiện vẫn chưa xác định được cụ thể có phải hay là nạn nhân không, còn các gia đình thì vẫn còn giấu thông tin", ông Mùi nói.

Trên địa bàn tỉnh Nghệ An, một số thông tin nghi ngờ các nạn nhân trong vụ việc trên là người sinh sống tại huyện Yên Thành. Ông Phan Văn Tuyên, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết, chính quyền huyện đã chỉ đạo các đơn vị chức năng xuống các xã để xác minh làm rõ.

Theo một lãnh đạo xã Đô Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) trên địa bàn có 3 trường hợp đang nghi ngờ là nạn nhân trong vụ việc trên.

Phóng viên đến gia đình ông Phan V.T (trú thị trấn Nghèn, Can Lộc), khi nhiều người thân đến động viên hỏi thăm gia đình trước thông tin con gái ông là Phan T.T.M. mất tích trên đường sang Anh.

Theo gia đình, chị Phạm T.T.M. (con gái ông T) gửi qua một tin nhắn qua mạng xã hội facebook với nội “Con xin lỗi bố mẹ nhiều. Con đường đi nước ngoài không thành. Con chết vì không thở được” trước khi mất liên lạc một ngày. 

Gia đình đã làm đơn gửi chính quyền địa phương đề nghị xác nhận mình là cha của T.M. để làm các thủ tục pháp lý liên quan đến nhận dạng và đưa con gái.

Tin nhắn được cho là của con gái ông T gửi qua mạng xã hội facebook trước khi bị mất liên lạc với gia đình
Tin nhắn được cho là của con gái ông T gửi qua mạng xã hội facebook trước khi bị mất liên lạc với gia đình 

Liên quan đến vấn đề trên, ông Bùi Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), cho biết sau khi nhận được thông tin, sáng cùng ngày đoạn công tác của huyện và bên công an đã đến gia đình T.M để xác minh lại thông tin, thăm hỏi gia đình. 

Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó giám đốc công an tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi có tin đồn về việc có thể có nạn nhân là người trên địa bàn nghệ An tử vong trong vụ 39 người chết tại Anh, Lãnh đạo công an tỉnh đã giao cho đơn vị liên quan xác minh báo cáo, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.