Nhiều mâu thuẫn trong lời khai của cô gái bắt cóc bé sơ sinh

Được dẫn vào phòng xét hỏi, Trâm giấu mặt sau lưng nữ cảnh sát, tay ôm đầu: "Tôi biết lỗi rồi". Những lời khai ban đầu của nghi can này bị cho là còn nhiều mâu thuẫn.
Lê Thị Bích Trâm cúi gầm đầu, dùng tay che mặt khi được dẫn vào phòng xét hỏi. Ảnh: An Nhơn
 Lê Thị Bích Trâm cúi gầm đầu, dùng tay che mặt khi được dẫn vào phòng xét hỏi. Ảnh: An Nhơn
Chiều 13/1, trong chiếc áo khoác màu xám, mái tóc nhuộm vàng, đeo kính cận giống miêu tả của các nhân chứng, Lê Thị Bích Trâm (25 tuổi), nghi can bắt cóc bé sơ sinh trong Bệnh viện quận 7, TP HCM, được cảnh sát lấy lời khai. Trước các câu hỏi của điều tra viên, Trâm luôn cúi đầu, che mặt, khóc nức nở: "Tôi sai rồi, tôi biết lỗi rồi".
Một cán bộ điều tra cho biết, ban đầu, khi ra đầu thú, Trâm tỏ ra ngang bướng. Tuy nhiên, sau đó, cô đã khai nhận là nhân viên Hợp tác xã xe buýt địa bàn huyện Nhà Bè. Cô có quan hệ tình cảm với Vũ (27 tuổi) được một thời gian thì phát hiện có thai nên hối thúc người yêu kết hôn.
Hồi tháng 3/2013, sau khi làm lễ cưới nhưng chưa đăng ký kết hôn, vợ chồng Trâm được gia đình chồng cho căn nhà riêng ở khu dân cư xã Bình Hưng, Bình Chánh. Ba tháng sau đó Trâm bị sảy thai. Lo sợ nhà chồng nghĩ mình bịa đặt chuyện có bầu để ép cưới nên Trâm cố che giấu.
Trâm bảo với gia đình thai nhi là một bé gái. Khi chồng hỏi phim siêu âm và hồ sơ kết quả, cô nói dối để bên nhà mẹ ruột, ít hôm sẽ lấy về và cho biết em bé vẫn mạnh khoẻ. Do tin tưởng vợ nên suốt thời gian qua, anh Vũ đều đưa vợ đi khám thai đều đặn. Gia đình chồng cũng mua đồ trẻ sơ sinh chuẩn bị sẵn.
Gần đến ngày sinh, lo ngại việc che giấu bị đổ bể, Trâm lên kết hoạch đi bắt cóc trẻ sơ sinh ở bệnh viện và mang về nói là con mình sinh ra. Để tiện thực hiện mưu đồ, Trâm viện cớ thai yếu, cần nghỉ ngơi để về nhà mẹ ruột tịnh dưỡng. Thời gian này cô ta rảo quanh Bệnh viện quận 7 nghe ngóng tình hình khi phát hiện an ninh ở đây khá lỏng lẻo.
Chiều 8/1, Trâm tới Bệnh viện quận 7 giả là người nhà bệnh nhân. Biết sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm vừa sinh bé trai, cô lân lan làm quen. Sau một đêm ngủ cạnh giường mẹ con sản phụ, đến sáng hôm sau, lợi dụng chị Tâm vào nhà vệ sinh rửa bình sữa cho con, Trâm đã ẵm bé trai ra ngoài đón xe ôm của ông Hồ Văn Hồng.
Sau khi xuống xe ở dạ cầu Tân Thuận 2, Trâm còn bắt thêm 3 đoạn xe ôm đi lòng vòng mới bồng bé trai về nhà mẹ ở quận 7. Sau đó "mẹ mìn" ra chợ Lớn mua quần áo mới, sữa và về nhà ở xã Bình Hưng chăm sóc "con". Bố mẹ chồng và anh Vũ cũng tỏ ra nghi ngờ nhưng Trâm giải thích mình sinh non và kết quả siêu âm không chính xác nên đã sinh một bé trai chứ không phải là bé gái. 
Vợ chồng chị Tâm nhận lại con sau 4 ngày bị bắt cóc. Ảnh: An Nhơn
Vợ chồng chị Tâm nhận lại con sau 4 ngày bị bắt cóc. Ảnh: An Nhơn 
Đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng Công an quận 7 cho biết, đến chiều 12/1, tung tích Trâm bị bại lộ khi người dân phát hiện cô ta giống kẻ bắt cóc đang bị cảnh sát truy lùng. Nhận được tin báo, 20h ngày 12/1, hàng chục trinh sát tinh nhuệ của Công an quận 7 đã được lệnh bao vây nơi ở của Trâm. Tuy nhiên, vì sợ nghi can có thể làm liều, ảnh hưởng đến tính mạng bé trai nên cảnh sát vừa chốt chặt các mũi vừa vận động gia đình khuyên Trâm mang đứa trẻ ra đầu thú. Đến 10h ngày 13/1, đích thân Trâm đã bế bé đến gặp công an.
Theo một cán bộ điều tra, việc bắt cóc em bé đã được Trâm chuẩn bị khá chu đáo và kỹ lưỡng. Những lời khai ban đầu của nghi can còn nhiều mâu thuẫn nên vẫn cần tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.