“Nhà ngoại cảm” có thể chụp ảnh… người dưới mộ?

“Ông ấy cũng tìm được nhiều mộ rồi nhưng nghe nói chẳng chính xác được 100% đâu. Hơn nữa việc xác định danh tính của những người đã khuất không phải chỉ cần một lời thầy phán đã là chính xác, cần phải có kiểm chứng khoa học mới khẳng định được”, một người dân phân vân.

[links()]Dư luận không ngớt xôn xao khi mới đây, một gia đình ở Tp Cẩm Phả (Quảng Ninh) đào móng làm nhà phát hiện 32 ngôi mộ ở sâu dưới lòng đất. Danh tính “nhà ngoại cảm” tài ba đã giúp “nhìn” ra mộ cũng được “săn lùng”, và câu chuyện “thầy” từng chết hụt, mất tích trước khi được “ban” khả năng đặc biệt đã khiến nhiều người phải rợn tóc gáy.

Đá rơi vào đầu thành “thầy”

“Nhà ngoại cảm” đang được nhiều người tìm kiếm đó là ông Đào Đức Quân (SN 1964, trú tại thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh). Khi gia đình kia chuẩn bị đào móng làm nhà đã nhờ ông Quân xem đất có mộ hay không, ông này khẳng định: Dưới nền đất gia chủ có nhiều mộ nhưng phải đào sâu mới thấy, và hứa sẽ giúp nếu gia đình đó bốc tất cả số mộ.

Quả nhiên, gia chủ càng đào sâu xuống nền đất càng thấy nhiều ngôi mộ dần dần lộ ra, mỗi ngôi mộ được bốc lên, ông Quân đều thắp hương và “hỏi chuyện” người quá cố.

Ông Quân cho rằng mình có thể nói chuyện với “người âm”
Ông Quân cho rằng mình có thể nói chuyện với “người âm”.

Cả thảy 32 ngôi mộ, ông đều nói vanh vách mọi thông tin: từ người trong mộ tên gì, quê quán ở đâu, vì sao lại chết… khiến ai chứng kiến cũng phải dựng tóc gáy.

Ông Quân là con thứ trong một gia đình đông anh chị em, quê gốc ở Hải Phòng, sau đó chuyển về Quảng Ninh sinh sống. Học xong, ông về làm công nhân xây lắp tại một công ty khai thác than.

Nói về khả năng “giao tiếp” đặc biệt của mình, ông cho biết: “Từ những năm 1998, tôi đã có thể nhìn thấy và trò chuyện với “người âm”, nhưng chuyện này rất ít người biết. Còn từ năm 1998 về trước, tôi chưa hề có khả năng này”. Như vậy, tính ra đã có 15 năm ông Quân “đối thoại” được với “người âm”, kể từ khi hàng loạt những câu chuyện kỳ lạ xảy đến.

Theo lời kể, trong một lần làm việc tại một lò than, hầm lò bị sập, ông Quân và bốn người cùng đội đã bị chôn dưới lòng đất 3 ngày. Đến khi đội cứu hộ phát hiện thì 3 người tử vong, chỉ riêng ông và một người nữa thoát chết dù suốt thời gian đó bị một tảng đá to đè lên người.

Cũng từ thời điểm được cứu sống đó, ông mơ hồ cảm thấy người mình như có điểm gì đó khác lạ, không giống như trước đây, nhưng chưa phát hiện rõ ràng sự thay đổi đó là gì.

Sau đó không lâu, trong một lần đi làm tại khu vực núi gần chùa Yên Tử, ông Quân đang đi bộ một mình trên đường đèo bỗng xuất hiện một cơn lốc xoáy ào tới cuốn ông đi; đến khi mở mắt tỉnh dậy đã thấy mình đang nằm ở bên một bờ suối, thân thể không hề bị trầy xước. Ông đứng dậy đi thẳng về đến nhà mới biết mình đã bị mất tích đến 3 ngày.

“Lúc đó, tôi chẳng biết gì, chỉ cảm thấy mình đang bị cuốn đi, người lơ lửng rồi lịm dần. Lúc tỉnh dậy cũng chẳng nhớ gì nữa, cứ thế đi thẳng về nhà”, ông kể.

Thấy sự lạ nên những ngày sau đó, ông Quân lên chùa thắp hương thì nhìn thấy một phiến đá ở gần chùa bỗng nhiên tách đôi, bên trong xuất hiện một dòng chữ Nho.

Từ hôm đó, cứ đêm nằm ngủ, ông lại mơ thấy một ông lão đã hơn 90 tuổi mặc bộ quần áo nâu, râu tóc bạc trắng đến dạy ông cách nói chuyện với “người âm”.

 “Người ấy dạy tôi nói tiếng Trung Quốc để có thể nói chuyện được với “người âm”, còn bảo tôi mang phiến đá có chữ trên chùa về xây ở cổng. Đêm nào tôi cũng mơ thấy ông lão đến dạy tôi từng câu từng chữ. Có người nghe kể thì nói tôi được lộc trời cho”.

Ông Quân bất ngờ phát hiện mình có khả năng nhìn thấu mọi vật, tìm mộ những người đã chết hàng chục năm trước. Ông còn có thể trò chuyện với “người âm” như nói chuyện với người bình thường.

Chụp được ảnh người đã chết?

Nhiều người sau khi biết tới khả năng đặc biệt của ông Quân đã đến nhờ tìm mộ người thân bị thất lạc nhiều năm. Ông cũng đã đi rất nhiều nơi, thậm chí còn sang cả Trung Quốc và Campuchia để tìm mộ. Tuy nhiên, vẫn rất ít người biết “tiếng” ông, chỉ tới khi 32 ngôi mộ ở Cẩm Phả phát lộ.

“Nhà ngoại cảm” cho hay: “Tôi làm công việc tìm mộ bao nhiêu năm nhưng chẳng mấy ai biết đến vì tính tôi không thích mọi chuyện rùm beng. Ngày trước, ngay ở khu vực này (Cẩm Phả), tôi cũng đã tìm và bốc mộ cho nhiều nhà với số lượng lớn hơn nhưng không một ai biết vì người nhà họ làm khá kín kẽ và tôi cũng muốn vậy”.

Bức ảnh ông Quân chụp được, cho rằng đó là… người đã chết
Bức ảnh ông Quân chụp được, cho rằng đó là… người đã chết.

Kể chuyện tìm bốc 32 ngôi mộ mới đây, ông Quân cho biết vì địa thế mảnh đất ở ngay mặt đường lớn, lại thêm việc đào mộ tiến hành ban ngày nên rất nhiều người tập trung đã chứng kiến được cảnh “nói chuyện âm dương” của ông.

Mỗi người một ý, người thì bán tín bán nghi nói ông “diễn”, người thì trầm trồ khen “thầy cao tay”, chỉ mấy ngày sau rất đông người ở trung vùng cũng như nơi khác kéo đến nhà “nhờ thầy tìm mộ”.

Ngay thời điểm ông Quân làm lễ cầu siêu cho 32 ngôi mộ tại nhà gia chủ cũng đã có nhiều người vây quanh “xin gặp thầy”. Gia chủ sợ đám đông kéo vào nhà gây phiền hà nên phải cử người đứng chặn ở cửa.

Những người từng chứng kiến khả năng của ông Quân đã không khỏi kinh ngạc. Không chỉ nói chuyện được với “người âm”, ông còn có thể chụp được ảnh của người đã chết cách đó hàng chục năm bằng cách “gọi hồn họ lên”.

Theo lời một người dân chứng kiến kể lại: “Có một ngôi mộ vô danh nằm ngay cạnh ngôi mộ mà thầy làm lễ cúng, thầy cho người thắp hương và hỏi chuyện người chết trong ngôi mộ đó, một lát thầy nói mọi người ghi lại tên tuổi, quê quán của người này để sau này ai có đến tìm mộ người thân còn biết…”.

Để “chụp” hình của người nằm dưới mộ, “thầy Quân” rút ra một chiếc điện thoại cũ, không hề có sim hay thẻ nhớ trong máy đặt lên đỉnh mộ cùng với tiền vàng rồi thắp 3 nén hương. Sau đó, ông ngồi sát về phía mộ, nói bằng tiếng Trung Quốc cả một đoạn dài, những người xung quanh chỉ biết chắp tay khấn vái chứ không hiểu gì.

Một lát sau, màn hình điện thoại bỗng hiện dần lên khuôn mặt một cụ bà đầu vấn khăn đen, kì lạ là giọng của thầy nói càng to thì khuôn mặt cụ bà hiện lên càng rõ, nhiều người đã sợ hãi sởn cả gai ốc khi ông Quân nói đó chính là người ở dưới mộ.

Một số người bạo gan còn cầm cả máy ảnh định chụp lại hình đó nhưng không sao chụp được, ngay cả loại máy ảnh xịn cũng bị “đơ” luôn. “Ngay khi thầy ngừng nói thì màn hình điện thoại cũng từ từ tối dần, hình ảnh của cụ bà kia cũng biến mất. Nếu không chứng kiến tận mắt chắc tôi dám tin là thật…”, người này chia sẻ.

Đặc biệt, ông Quân còn có thể nhìn thấu được mọi vật. Nhiều người nhờ thầy đến xem đất, chỉ cần nhìn người đó, ông Quân có thể nói rõ được vị trí và quang cảnh căn nhà và mảnh đất mà họ đang ở, miêu tả cụ thể bên này nhà có bao nhiêu cái cây, bên kia nhà có hồ nước hay đằng trước, đằng sau có gì.

Tuy vậy, vẫn có không ít người nghi ngờ về khả năng của người công nhân “ngoại cảm” này, mặc dù khá nổi tiếng ở những tỉnh lân cận như Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình nhưng ngay ở nơi “thầy” sinh sống lại không có nhiều người biết đến.

Một người dân phân vân: “Ông ấy cũng tìm được nhiều mộ rồi nhưng nghe nói chẳng chính xác được 100% đâu. Hơn nữa việc xác định danh tính của những người đã khuất không phải chỉ cần một lời thầy phán đã là chính xác, cần phải có kiểm chứng khoa học mới khẳng định được”.

Hỏi phải chăng ông có “chiêu trò” gì đó nên mới không hay “xuất đầu lộ diện” như một số nhà ngoại cảm khác, ông Quân cười nói: “Tôi chỉ là một hạt cát nhỏ giữa sa mạc, chỉ khác mọi người là có thể nói chuyện được với “người âm”, nhưng tôi cũng vẫn làm công nhân, cũng vẫn phải đi làm mới có cái ăn”.

Theo Xa lộ pháp luật

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.