Nguyên Phó Viện trưởng VKSND Đà Nẵng nói thế nào về hành động với bé gái trong thang máy?

Chân dụng nguyên Viện Phó VKSND TP. Đà Nẵng
Chân dụng nguyên Viện Phó VKSND TP. Đà Nẵng
(PLVN) - Chiều 3/4, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ký Công văn đề nghị Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Công an TP HCM để xác minh thông tin báo chí nêu xung quanh vụ cháu bé tại TP HCM bị sàm sỡ.

Ngày 2/4, xuất hiện clip miêu tả 1 người đàn ông vào chung thang máy sau đó có hành vi ôm hôn, sờ soạng 1 bé gái. Vụ việc được xác định xảy ra tại chung cư Galaxy 9, quận 4, TP HCM. Clip gây chấn động dư luận. Tối cùng ngày, Công an quận 4 (TP HCM) đã có mặt tại chung cư Galaxy 9 để điều tra, xác minh clip người đàn ông có hành vi sàm sở này. Ban quản lý chung cư cũng tiến hành họp để trao đổi sau khi xuất hiện clip trên. 

Công an do PCT UBND TP. Đà Nẵng ký
Công an do PCT UBND TP. Đà Nẵng ký

Người liên quan đến clip gây phẫn nộ trên mạng xã hội cũng được Cơ quan Công an TP HCM xác nhận tên Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ đường Lê Lợi, quận Hải Châu), nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, vào thăm con ở chung cư nêu trên.

Ông Linh về lại Đà Nẵng từ hôm qua (ngày 2/4). Công an TP HCM cũng chỉ đạo Công an quận 4 khẩn trương, quyết liệt điều tra xử lý theo quy định của pháp luật. Sáng 3/4, ông Linh từ Đà Nẵng di chuyển vào TP HCM để làm việc với CQĐT. 

Ông Nguyễn Phước Toán, Chánh VP Viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng cho biết, Phó viện trưởng Nguyễn Hữu Linh nghỉ hưu theo chế độ sau 33 năm phục vụ và cống hiến cho ngành Kiểm sát nhân dân vào ngày 1/6/2018. “Khi một cán bộ có quyết định nghỉ hưu, họ trở về cuộc sống đời thường. Mọi sinh hoạt Đảng địa phương quản lý, chính quyền quản lý trách nhiệm của công dân”, ông Toán nói.

Trao đổi qua điện thoại với PLVN, ông Linh cho rằng mình chỉ nựng bé gái và từ chối nói thêm về lý do. Cũng lời ông Linh, thời điểm đi trong thang máy, ông không sử dụng bia rượu. Ông đã vào TP HCM lại theo yêu cầu của CQĐT sáng 3/4. Ngôi nhà riêng của ông ở 30 Lê Lợi đóng cửa im ỉm.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.