"Người thứ ba" tử tế!

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Vậy là tình yêu của tôi đã kết thúc, kết thúc thật rồi. Nhìn vào khoảng không tôi không dám tưởng tượng về tổ ấm của anh, nơi anh tìm về hạnh phúc. Chua xót quá, tôi chỉ biết khép mi lại cho nước mắt lăn dài.
Tôi quen anh qua mạng xã hội, anh là một người đàn ông thành đạt, công việc ổn định,  gia đình hạnh phúc. Tôi, một cô gái 25 căng tràn sức sống, mọi thứ đều ở ngưỡng cửa tuyệt vời cho tuổi thanh xuân. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu tôi coi anh như những người bạn và ý thức được giới hạn mối quan hệ.
Sau những ngày, những đêm chat với nhau chia sẻ tâm sự, mỗi lần nhắc đến chuyện gia đình anh đều thở dài. Tôi lắng nghe, an ủi anh cố gắng xây dựng, vì tổ ấm xây thì khó chứ đạp đổ thì dễ lắm. Ngày qua ngày, chúng tôi tranh thủ từng giờ để được nói chuyện với nhau, có khi về đến nhà tôi chưa cần thay đồ đã vội vào mở máy tính để xem anh có gửi tin cho tôi hay không. 
Dần dần những cuộc nói chuyện với anh nhiều hơn. Chúng tôi trao đổi số điện thoại cuộc gọi vài ba tiếng, anh cũng nhắn tin cho tôi mức độ ngày một thân thiết hơn. Rồi đến ngày tôi có cuộc hẹn gặp mặt anh. Quả thực, vẻ ngoài lịch lãm của anh rất dễ thu hút phụ nữ, và cách anh cư xử ga lăng, hòa nhã khiến cô gái nào thấy cũng phải xiêu lòng, tôi cũng đã bị mê hoặc. 
Cứ như vậy, buổi café, buổi xem phim, bữa ăn lúc nghỉ trưa, những buổi tối đi dạo, bỗng dưng cô gái độc thân như tôi được quan tâm, nâng niu, tôi ngã vào lòng anh chẳng rõ từ khi nào. Tôi thành tình nhân của anh và anh cưng chiều tôi, tôi yêu thương anh, coi anh như người chồng chính thức của mình.
Chúng tôi lao vào cuộc tình như hai con thiêu thân, dù đã đôi lần tôi chững lại nghĩ suy về tôi – về anh – về mối quan hệ của chúng tôi. Tôi biết rằng tôi không thể có danh phận đường hoàng làm vợ anh nên chẳng bao giờ tôi đòi hỏi anh phải cưới tôi hay chính tôi cũng chưa khi nào dám mở lời muốn anh bỏ vợ về với tôi, mà đúng hơn tôi không có quyền đó vì nó thật ghê tởm với con người tôi. 
Hiểu được suy nghĩ đó của tôi, anh càng yêu thương tôi hơn, anh dối vợ con đi công tác nhưng thực tế anh đi du lịch cùng tôi, có khi qua ở nhà tôi, chúng tôi chung sống như một đôi vợ chồng. Chính điều đó làm tôi nhầm tưởng về hạnh phúc - tình yêu và ngày càng lún sâu vào mối quan hệ bất chính này. 
Tôi bỏ mặc ngoài tai những lời đàm tiếu trong công ty, sự khuyên nhủ của bạn bè, để đến khi hậu quả tôi phải gánh đó là áp lực từ dư luận. Tôi sợ chuyện chúng tôi vỡ lở, sợ bố mẹ tôi biết chuyện mà đau lòng, sợ gia đình anh tan nát… Cảm giác đó đeo bám tôi thành những chuỗi lo sợ hoang mang ngày nối ngày.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Tôi quyết định buông anh ra để trả cả anh và tôi về đúng vị trí ban đầu. Những nói dễ mà làm có đâu dễ. Tôi khao khát được ôm lấy anh. Nhìn những thứ từng thuộc về nhau, từng ký ức càng khiến cho lòng càng thêm đau. Trái tim tôi mỏi mòn vì nỗi nhớ anh, dẫu tôi có thể vui cười với mọi người nhưng không thể ngăn lòng nghĩ đến anh. Đã có lúc tôi nghĩ hay cả cuộc đời này mình cứ chấp nhận làm người thứ ba? 
Nhưng rồi khi chứng kiến anh nói cười hạnh phúc bên vợ con tôi lại dằn vặt đổ lỗi cho “tình yêu bất chính” của mình. Tự hỏi mình, tôi đang làm cái gì thế này? Tôi có còn nhân cách nữa không? Sao con người tôi lại trở nên xấu xa, ti tiện như thế này? Tôi sai thật rồi! Phải chi khi ấy tôi dừng lại nghe theo lý trí không để mọi chuyện đi quá xa. Tôi và anh đều là người có học thức, đều biết nhìn nhận mọi việc đúng sai, vậy mà một phút ham muốn, một giây yếu lòng đã khiến tôi trở thành người phụ nữ thứ ba trong gia đình anh, còn anh là người chồng ngoại tình gian dối. 
Hôm nay, chúng tôi ngược đường trở về như hai kẻ xa lạ, tôi buông mình bên khung cửa chờ hoàng hôn phủ màu đêm đen. Nỗi buồn như thấu đến tột cùng nhưng tôi hiểu rằng: Chia tay chính là kết thúc tốt đẹp cho tôi và anh. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.