Người thân vẫn không tin con mình tham gia giết voọc

Khi hay tin cơ quan điều tra hình sự Quân đoàn 3 (Binh đoàn Tây Nguyên) đưa Nguyễn Văn Quang về trụ sở Quân đoàn tại An Khê (Gia Lai) để lấy lời khai làm rõ hành vi giết hại, hành hạ voọc ngũ sắc, gia đình đối tượng vẫn không tin rằng con mình lại làm cái chuyện thất đức khiến dư luận xã hội phẫn nộ trong những ngày vừa qua.

Khi hay tin cơ quan điều tra hình sự Quân đoàn 3 (Binh đoàn Tây Nguyên) đưa Nguyễn Văn Quang về trụ sở Quân đoàn tại An Khê (Gia Lai) để lấy lời khai làm rõ hành vi giết hại, hành hạ voọc ngũ sắc, gia đình đối tượng vẫn không tin rằng con mình lại làm cái chuyện thất đức khiến dư luận xã hội phẫn nộ trong những ngày vừa qua.
Bà nội Quang (phải) tỏ vẻ lo lắng cho cháu trong khi mẹ của Quang vẫn dửng dưng như tin chắc rằng con mình không thể làm chuyện đó.
Bà nội Quang (phải) tỏ vẻ lo lắng cho cháu trong khi mẹ của Quang vẫn tin chắc rằng con mình không thể làm chuyện đó.

Chiều 20/7, phóng viên đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với gia đình của đối tượng Nguyễn Văn Quang  (tại tổ 1, Thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) về việc Quang là người đã tham gia hành hạ con voọc ngũ sắc và đưa lên facebook . Đến nay người thân và bà con trong xóm vẫn không thể ngờ rằng Quang lại làm chuyện tày đình này.

Bà Huỳnh Thị Hạnh (mẹ của Quang) vẫn không tin và cho rằng những thông tin báo chí những ngày qua đăng tải là hoàn toàn không đúng sự thật. “Khi nghe bà con trong xóm đọc báo hay tin con mình có liên quan đến việc giết hại động vật quí hiếm tôi mới gọi ngay vào đơn vị cháu đóng quân. Hai ngày trước mẹ con vẫn trò chuyện qua điện thoại cháu bảo chẳng liên quan tới mình. Người khác giết rồi cháu và tụi bạn chụp ảnh đưa lên internet. Cháu nói gia đình ở nhà cứ yên tâm, đừng lo lắng nhiều”, bà Hạnh giãi bày. 
Tin lời con nói, bà Hạnh và người thân vẫn không tin vào vụ việc báo chí đăng tải. Bà Hạnh kể, sáng 19/7, bà vẫn còn liên lạc với cán bộ chỉ huy của Quang, cán bộ này cũng một mực khẳng định Quang không phải chịu trách nhiệm gì và trấn an gia đình không nên bận tâm. Nghe vậy bà Hạnh càng yên tâm và đinh ninh chắc chắn rằng con mình không làm điều xằng bậy.
Ba của Nguyễn Văn Quang – ông Nguyễn Năm khi hay tin con mình dính liếu đến việc làm trên vẫn tỏ ra dửng dưng vì ông cũng như bà Hạnh luôn tin tưởng rằng đứa con trai ngoan hiền của ông bà chẳng đời nào lại làm cái chuyện ác nhơn đó. 
Cả hai bậc sinh thành của Quang dường như quá tin tưởng vào cậu con trai độc nhất của mình nên cứ thản nhiên như con mình vô tội, duy chỉ có bà Huỳnh Thị Giao (bà nội của Quang) tỏ ra lo lắng, suốt những ngày qua luôn cảm thấy bồn chồn trong dạ.
Theo người nhà Quang cho biết, anh này chỉ học đến lớp 11 rồi chán học nghỉ ở nhà phụ mẹ buôn bán ngoài chợ. Thỉnh thoảng ai kêu gì làm đó, nhà chỉ có hai anh em (Quang còn có cô em gái đang học lớp 7) nên cuộc sống không đến nỗi khó khăn. 
Tháng 9 năm ngoái, Quang trúng nghĩa vụ quân sự và được phân bổ về đơn vị Trung đoàn 7, Quân đoàn 3, đóng tại An Khê, Gia Lai. Còn nơi Quang và bạn bè gây nên chuyện khiến dư luận phẫn nộ là trong lần đi làm kinh tế ở vùng Sa Thầy. 
Thanh Ba

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.