Người dân Vĩnh Phúc “say mê” lễ hội hoa Anh đào

Nhiều cô gái sóng sánh trong những bộ cánh mới để chụp ảnh cùng hoa anh đào
Nhiều cô gái sóng sánh trong những bộ cánh mới để chụp ảnh cùng hoa anh đào
(PLO) - Sau ba ngày tổ chức triển lãm hoa anh đào (17-19/3), tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được đông đảo người dân địa phương và khách du lịch từ khắp nơi đổ về ngắm những bông hoa anh đào rực rỡ được đưa về từ xứ sở mặt trời mọc.  Triển lẽm không chỉ mang lại không khí tươi mới cho người dân địa phương mà còn góp phần quảng bá văn hóa , con ngưòi Nhật Bản và tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước.

Những bông hoa anh đào được tráng trí trên những con phố sầm uất một cách trang trọng, từ các công sở cho đến nững địa điểm công cộng, hoa anh đào xuất hiện như trang điểm cho thành phố trẻ một sức sống mới. Điều thú vị với người dân Vĩnh Phúc, đấy là những bông hoa anh đào thật mà lần đầu tiên họ nhìn thấy, vẻ đẹp của đất nước mặt trời mọc hiện hữu ngay trước mắt người dân địa phương mà không phải bay hàng giờ để đến Nhật Bản mới ngắm được biểu tượng của xứ sở phù tang.

Các cô gái nô nức chụp ảnh cùng hoa anh đào
Các cô gái nô nức chụp ảnh cùng hoa anh đào

Ông Nguyễn Hồng Sơn- P.TGĐ Công ty CP Tiến bộ Quốc tế - (AIC) – đơn vị phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ hội hoa anh đào cho biết: Tương tự như Hà Nội, những cành hoa anh đào được mang đến triển lãm hoa anh đào tại Vĩnh Phúc đều là hoa thật 100%. Để mang được số hoa này về tới tỉnh Vĩnh Phúc, AIC đã phối hợp với Vietnam Airline sử dụng chuyên cơ đưa những cành, cây anh đào về. Hơn hết, để hoa anh đào luôn tươi và nở đúng dịp lễ hội, công ty AIC cũng phải nhờ rất nhiều chuyên gia phía Nhật Bản tư vấn, trợ giúp hướng dẫn các nhân viên của Ban tổ chức lễ hội biết cách chăm sóc, bảo quản hoa nhằm có một lễ hội hoa anh đào tươi mới, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho người dân đến lễ hội thưởng thức hương vị của xứ sở mặt trời mọc.

Một số loài hoa của Vĩnh Phúc cũng được trưng bày
 Một số loài hoa của Vĩnh Phúc cũng được trưng bày

 Đại diện tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Việc tổ chức lễ hội hoa anh đào trong 3 ngày vừa qua đã thành công tốt đẹp, đó là sự nổ lực của BTC, của các đơn vị phối hợp, tài trợ như công ty AIC…Lễ hội hoa anh đào không chỉ làm đẹp thành phố mà còn mang ý nghĩa sâu sắc trong quan hệ hợp tác, đầu tư giữa các doanh nghiệp và chính quyền địa phương, giữa Nhật Bản – Việt Nam. Và hơn hết, trong bối cảnh Vĩnh Phúc đang vươn mình, trỗi dậy với sự hợp tác, đầu tư của khá nhiều doanh nghiệp Nhật Bản.

“Hoa Anh Đào, không chỉ tượng trưng, cho vẻ đẹp cốt cách, con người Nhật mà nó còn ẩn chứa sự thanh cao, khiêm nhường và nhẫn nhịn. Vì thế, hoa Anh Đào còn được người dân Nhật Bản đem tặng cho các nước, xem như biểu tượng, của sự hòa bình, hữu nghị.

Các đại biểu Tỉnh Vĩnh Phúc và đại diện Công ty CP tiến bộ quốc tế AIC
Các đại biểu Tỉnh Vĩnh Phúc và đại diện Công ty CP tiến bộ quốc tế AIC

Trong sự phát triển chung của tỉnh Vĩnh Phúc, cũng như thành phố Vĩnh Yên, cộng đồng các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân trên địa bàn tỉnh đang ngày càng lớn mạnh, khẳng định vị trí đầu tàu, động lực cho kinh tế Vĩnh Phúc phát triển. Đặc biệt, sự đóng góp quan trọng, của các nghiệp FDI qua 20 năm tái lập và đổi mới của Vĩnh Phúc, nhất là các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản đã gắn bó, chung tay, sản xuất kinh doanh rất hiệu quả tại Vĩnh Phúc.

Ông Trần Văn Vinh, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc cùng đoàn đại biểu chụp ảnh cùng các loài Hoa của Vĩnh Phúc
Ông Trần Văn Vinh, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc cùng đoàn đại biểu chụp ảnh cùng các loài Hoa của Vĩnh Phúc

 Chương trình gặp gỡ, trưng bày, triển lãm hoa Anh đào tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc năm 2017 là một hoạt động thiết thực, góp phần tăng cường sự hiểu biết, tin tưởng, trân trọng văn hóa, tình cảm của nhân dân hai nước”, đại diện BTC cho biết.

Ông Trần Văn Vinh - Chủ tịch HĐND Vĩnh Phúc cùng đoàn đại biểu đi thăm quan khu trưng bày
Ông Trần Văn Vinh - Chủ tịch HĐND Vĩnh Phúc cùng đoàn đại biểu đi thăm quan khu trưng bày

Cũng theo Ban tổ chức, đợt trưng bày hoa Anh đào tại Vĩnh Phúc lần này, hết sức ý nghĩa trong dịp mừng Đảng-mừng Xuân, cũng chính là dịp để nhân dân Vĩnh Phúc, Vĩnh Yên được thưởng lãm trực tiếp, hoa Anh đào Nhật Bản, với vẻ đẹp rất đặc trưng, và một số hình ảnh về đất nước, con người Nhật Bản, một số hình ảnh về tỉnh Vĩnh Phúc, thành phố Vĩnh Yên, cùng với đó, một số loài hoa sẽ cũng được trưng bày tại đây như: Hoa đỗ quyên, hoa hồng… được trồng tại Vĩnh Phúc, sẽ đưa lại một không gian văn hóa thân thiện, hữu nghị.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.