Người đàn ông trong mơ

Cô gái vỡ mộng khi ngỡ chồng là người hoàn hảo. Ảnh minh họa.
Cô gái vỡ mộng khi ngỡ chồng là người hoàn hảo. Ảnh minh họa.
(PLVN) - Trước khi lấy chồng, mẹ cô đã khuyên cô rất nhiều, rằng với kinh nghiệm của mình, bà nhận thấy con rể tương lai cực kì không ổn.

Người ấy trau chuốt vẻ bề ngoài nhiều quá, lại quá khéo miệng, quá ngọt ngào. Công việc không ổn định, nhưng luôn vẽ vời ra những kế hoạch vĩ mô, nghĩ đến một cuộc sống tương lai sung túc và sang chảnh. Khi đi ăn chung, bà không vui khi thấy anh này chỉ thích chọn nhà hàng lớn có tiếng, bởi “có như thế mới đẳng cấp, mới ngon”.

Mua sắm gì cũng thế, nhìn cách con rể tương lai chọn đồ cho con gái mình, bà cũng sốt hết ruột khi chọn toàn hàng hiệu đắt tiền, bởi “em phải mặc vậy nó mới xứng với em”.

Nhưng, khi bà bày tỏ những cảm nhận của mình, con gái trẻ gạt phắt đi. Nó bảo mẹ sao lạc hậu thế. Kiểu chân phương, cục mịch là thời của cha mẹ, xưa rồi. Bây giờ mẫu đàn ông là phải như trong phim ngôn tình vậy mẹ ạ. Phải ga lăng, ngọt ngào, chăm chút cho phụ nữ từ đầu đến chân, mẹ thấy anh ấy không tiếc tiền chi dùng cho con còn gì?

Đàn ông bây giờ cũng biết chăm sóc tút tát cho ngoại hình bản thân, vì xấu thì có ma nó thèm. Và nữa, đàn ông thì phải nghĩ xa, trông rộng, anh ấy rất có chí tiến thủ, luôn muốn làm giàu. Mẹ không biết đâu, bạn bè con bảo, anh ấy là người đàn ông hoàn hảo, con có phúc lắm mới lấy được!

Người đàn ông hoàn hảo, bà thở dài. Biết thế nào là hoàn hảo. Chuẩn của thời đại con gái bà khác thời bà ngày xưa quá.

Thế rồi con gái cũng đi lấy chồng trong nỗi lo lắng, bất an của bà. Tháng đầu mật ngọt, con gái bà khoe khoang hạnh phúc trên mạng xã hội, bà cũng bắt đầu yên lòng. Rồi tháng thứ hai, thứ ba, những bức ảnh thưa dần. Rồi một ngày, con gái chạy về ôm bà khóc. Nó bảo, hóa ra người ấy chỉ giỏi nói miệng thôi.

Hóa ra, công việc công ty nước ngoài mà anh ta khoe khoang lại là bán hàng đa cấp, khéo miệng chứ không có tiền bạc nhiều, lại suốt ngày gạ gẫm người chung quanh mua hàng. Hóa ra, ga lăng bề ngoài, chứ bên trong lười biếng việc nhà, mọi việc đổ dồn lên đầu vợ. Hóa ra anh ta chăm chút bề ngoài vì bản tính lăng nhăng, thích các cô gái vây quanh mình… Nhiều cái vỡ lẽ khiến con gái bà vỡ mộng.

Rồi cuộc hôn nhân ấy cứ rạn nứt dần sau những cú vỡ mộng tiếp theo. Và một năm sau ngày cưới nó kết thúc. Con gái lại về nhà mẹ đẻ ở. Nhưng từ đó, cô không còn thích xem phim ngôn tình để dệt mộng cho mình nữa. Vì cuộc đời đã dạy cô rằng, người đàn ông hoàn hảo chỉ có trong mơ.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.