Người chồng ba lần từ chối đơn ly hôn của vợ

Minh họa nguồn internet
Minh họa nguồn internet
(PLO) - Họ đã trải qua 55 năm hôn nhân nhưng không thể có một mụn con vì bà vô sinh. Tuy nhiên, bằng tình yêu, họ đã nắm tay nhau vượt qua tất cả.
Năm nay vợ chồng ông Nguyễn Ngọc Thọ (84 tuổi), bà Đinh Thị Ngọc Tú (78 tuổi) kỷ niệm 55 năm ngày cưới. Trong cuộc hôn nhân của ông bà thiếu vắng hẳn tiếng cười của con trẻ nhưng điều gì đã giúp cho hai vợ chồng gắn bó hạnh phúc đến vậy trong khi theo con mắt của nhiều người, cuộc hôn nhân của họ khuyết thiếu?. Đơn giản đó là tình yêu! 
Trong cuộc hôn nhân 55 năm của mình, ông Thọ - bà Tú có không ít kỷ niệm buồn thương mà đến giờ nhắc lại, họ dường như vẫn rưng rưng trong lòng. Đó là, “cưới nhau được mấy năm, đợi mãi vẫn không có tin vui, vợ chồng tôi đưa nhau đi khám và biết được tôi rất khó có con. Thời đó y học về sản khoa vẫn lạc hậu nên cơ hội và hy vọng dường như đã tắt hẳn với hai vợ chồng. Tôi buồn lắm, đêm nào cũng khóc vùi ướt gối. Tôi quyết định viết đơn ly dị để anh ấy đi tìm hạnh phúc mới… ”, bà Tú kể. 
“Bà ấy quyết tâm lắm, những ba lần viết đơn ly dị – ông Thọ cười vui tiếp lời vợ - Đọc lá đơn đầu tiên, tôi đã nói với vợ là: Em đừng nghĩ nhiều, hạnh phúc gia đình đâu chỉ định nghĩa bằng duy nhất khái niệm con cái. Nhiều người con cái đề huề đủ nếp, tẻ vẫn ra tòa bỏ nhau đấy thôi. Cái chính là vợ chồng yêu thương và sống với nhau như thế nào. Đến lá đơn thứ ba thì tôi xé ngay trước mặt bà ấy và chỉ nói ngắn gọn: Anh chỉ có em là vợ thôi, suốt cuộc đời này anh không thay đổi ý định đâu. Em làm thế là xúc phạm anh đấy…”.
Vợ chồng ông Thọ - bà Tú
Vợ chồng ông Thọ - bà Tú 
Là người đã từng có 30 năm lăn lộn trong nghề báo với các cương vị: Trưởng ban Biên tập phát thanh thanh thiếu nhi của Đài Tiếng nói Việt Nam, Tổng Biên tập đầu tiên Báo Đại biểu nhân dân nên ông Nguyễn Ngọc Thọ có rất nhiều bạn bè. Và tránh sao khỏi những lời hỏi thăm quan tâm của mọi người về chuyện con cái. 
Trong một lần trò chuyện, nhà giáo dục Hà Thanh Ngữ có hỏi ông Thọ: “Không có con anh có buồn không, có trăn trở không?”. 
Ông Thọ đã nói: “Là một người đàn ông hiểu biết, tôi không bao giờ cho phép mình xúc phạm đến nỗi đau của người khác, nhất là người đó lại là vợ mình. Đành rằng vợ chồng có đứa con là niềm hạnh phúc được cụ thể hóa nhưng nếu không có con thì ta có thể tìm nguồn vui khác, là sống hòa thuận với nhau, cùng nhau chia sẻ ngọt bùi của cuộc đời. Đó là cách giải quyết tốt nhất của khiếm khuyết”. 
Câu trả lời của ông Thọ đã khiến nhiều người bạn cho đến giờ phút này vẫn đầy cảm phục.
“Đành rằng vợ chồng có đứa con là niềm hạnh phúc được cụ thể hóa nhưng nếu không có con thì ta có thể tìm nguồn vui khác, là sống hòa thuận với nhau, cùng nhau chia sẻ ngọt bùi của cuộc đời. Đó là cách giải quyết tốt nhất của khiếm khuyết” – hai vợ chồng ông bà Nguyễn Ngọc Thọ, Đinh Thị Ngọc Tú đã sống đúng như vậy. Hai vợ chồng ông Thọ đã đi du lịch gần hai chục nước trên thế giới và cứ đều đặn tuần ba buổi họ lại dập dìu “tài tử giai nhân” khiêu vũ cùng nhau. Ngay đến việc nhà họ cũng san sẻ với nhau rất ăn ý. Bà đi chợ thì ông dọn dẹp, quét nhà, bà nấu cơm thì ông rửa bát…  
“Tôi nấu ăn tuy không giỏi nhưng nhìn vợ ăn ngon miệng là vui rồi” – ông Thọ hào hứng kể. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.