Ngủ bên chồng, mơ “lên đỉnh” với người lạ

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Trong những giấc mơ, tôi thấy mình làm chuyện ấy với một người hoàn toàn xa lạ và có cảm giác lên đỉnh rõ ràng như khi quan hệ với chồng…
Sau những lần như vậy, chồng tôi hay hỏi: “Đêm qua em mơ thấy gì mà sáng nay có vẻ phấn chấn quá vậy?”. Thật tình tôi không thể nói với ông xã, cũng không dám thổ lộ cùng ai những điều đã diễn ra trong đêm.
Tôi lấy chồng năm 24 tuổi, đến nay đã được 7 năm. Chuyện vợ chồng hoàn toàn bình thường. Khi gần gũi, ít có khi nào tôi không đạt được cảm giác tuyệt vời. Chỉ thi thoảng khi trong người không khỏe mà ông xã có nhu cầu thì tôi mới để anh ấy giải quyết cho xong phần mình; còn thường thì cả hai vợ chồng cùng dìu nhau về đích. Tôi nghĩ cuộc sống tình dục của vợ chồng như vậy là đạt yêu cầu.
Thế nhưng tại sao trong những giấc mơ, tôi vẫn thấy mình làm chuyện ấy với một người hoàn toàn xa lạ trong đời sống thực; điều rất kỳ quặc là tôi vẫn có cảm giác lên đỉnh rõ ràng như khi quan hệ với chồng?
Tôi có vấn đề gì về thần kinh hoặc sức khỏe tình dục hay không? Làm cách nào để tôi không còn bị những giấc mơ khủng khiếp ấy ám ảnh? Về lâu dài, chuyện đó có ảnh hưởng gì đến quan hệ bình thường giữa tôi và ông xã hay không? Tôi thật sự rất lo lắng, sợ mình sẽ mắc chứng bệnh mà người ta gọi là nghiện tình dục…
thaomy…@gmail.com
Bạn thân mến,
Trước tiên xin nói ngay để bạn yên tâm là bạn nằm trong số 70% chị em có “những giấc mơ lạ”. Nói “lạ” là vì những điều xảy ra trong mơ hoàn toàn không có trong đời thực, thậm chí có những điều… hết sức lạ bởi ngay cả trong suy nghĩ người ta cũng không nghĩ tới nhưng nó lại hiện về trong giấc ngủ.
Trong những “giấc mơ yêu đương” ấy có thể chị em sẽ thấy mình đang “làm chuyện ấy” với người yêu, với thần tượng, với sếp hoặc một anh bạn đồng nghiệp dễ thương… Có người còn biên thư cho chuyên gia kể rằng họ thấy mình được ân ái với vị tổng thống hoặc hoàng tử mà họ ái mộ; thỉnh thoảng có người mơ thấy mình làm chuyện ấy với chính đối tác chiến lược đang nằm bên cạnh mình.
Nói như vậy để khẳng định một điều rằng “những giấc mơ lạ” thật ra cũng không lạ lắm vì phần lớn người ta đều mắc phải, cả nam lẫn như (tỉ lệ này ở nam giới là rất… rất cao) và từ lâu đã được các chuyên gia tình dục và tâm lý nghiên cứu.
Nếu như trong giấc ngủ, các anh có tình trạng cương cứng, xuất tinh thì nơi các chị em cũng có những phản xạ tình dục trong giấc ngủ. Những hiện tượng thường gặp là tiết dịch nhờn âm đạo, mơ thấy mình đang ân ái và “lên đỉnh”.
Về hiện tượng tiết dịch nhờn âm đạo thì các nhà chuyên môn cho rằng nó mang tính chu kỳ, cũng giống như hiện tượng cương cứng trong giấc ngủ của các đấng mày râu. Còn trong những giấc mơ yêu đương thì thường chị em sẽ thấy… những người mình yêu thương. Tùy mức độ tình cảm, sự gần gũi (trong mơ) mà sẽ dẫn đến các cung bậc của cảm xúc từ thấp đến cao như cảm giác ngọt ngào, lâng lâng sung sướng… và cung bậc cao nhất là những cơn co thắt nơi vùng cấm làm xuất hiện hiện tượng “lên đỉnh” một cách bất ngờ.
Chuyện người phụ nữ lên đỉnh trong mơ không đồng nghĩa với việc người ấy có nhu cầu sinh lý mãnh liệt hoặc do không được thỏa mãn trong đời thực. Xin đưa ra một con số để các chị em tham khảo: Các nghiên cứu rất đáng tin cậy cho kết quả có hơn 35% phụ nữ gặp hiện tượng “lên đỉnh” khi ngủ. Trong đó, 8% gặp hiện tượng này hơn 5 lần mỗi năm và 3% có hiện tượng này hơn 2 lần mỗi tháng.
Các nhà tình dục học khẳng định đây là hiện tượng sinh lý bình thường, không phải bệnh lý. Thậm chí, nó còn có tác dụng tích cực tạo ra sự phấn chấn khiến người ta sống vui vẻ hơn.
Có một điều cần lưu ý là hầu như không có chị em nào đủ can đảm kể với chồng mình về chuyện này vì ngại chồng cho rằng mình… ngoại tình tư tưởng. Tuy nhiên, các anh cũng nên biết để lỡ khi bất ngờ thấy bà xã xuất hiện… hiện tượng quen thuộc trong giấc ngủ thì cũng hiểu và thông cảm chứ không suy nghĩ lung tung!

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.