Ngôi nhà chỉ tiếp đàn ông của cặp “vợ chồng” nổi tiếng Vũng Tàu

“Vợ chồng” Phương - Nhật cùng chuẩn bị bữa ăn đãi khách.
“Vợ chồng” Phương - Nhật cùng chuẩn bị bữa ăn đãi khách.
(PLO) - Ngôi nhà ấy mặn mòi mùi biển, mặn mòi mùi hạnh phúc. Chỉ có điều, chồng là đàn ông, vợ... cũng là đàn ông. 3 năm có lẻ, họ xây dựng tổ ấm, dần dần xóa bớt dị nghị của người đời...
Ngôi nhà chỉ tiếp đàn ông
“Điều quan trọng nhất bây giờ là chúng em sống hạnh phúc chứ không phải là lời dị nghị từ bên ngoài. Sống với nhau gần 3 năm rồi, “bà” ấy cũng hiểu tính em. Nói chung là êm ấm” - Nguyễn Ngọc Phương và Trần Anh Nhật là cặp “vợ chồng” đồng tính nam “ai cũng biết” tại làng chài Phước Tỉnh (Bà Rịa - Vũng Tàu) tâm sự.
Đã hẹn trước, từ TP.Vũng Tàu vượt qua cầu Cửa Lấp chừng 20 phút, không khó khăn để tìm gặp được cặp đôi Phương - Nhật. Không ngỡ ngàng vì chất đàn ông của “cô vợ” có mai dài, râu quai nón, mà người lạ dễ ngỡ ngàng vì cách xưng hô rất tự nhiên của họ. Một bên gọi “bà ấy, vợ ơi”, một bên  gọi Phương ngọt ngào “ông nhà tui nhìn vậy chứ chiều tui lắm đó”.
Trong lúc “anh chồng” nhiệt tình hỏi han khách đi đường có xa không, mệt không, “cô vợ” bẽn lẽn “: Ồ! Anh điển trai quá nha. Anh đến muộn chút nữa là em cho anh leo cây đó”. Nhật tình tứ ngồi sau xe, ôm eo “chồng”, ngoắc tay tôi: “Đi theo em nghe cưng”. Chiếc xe máy phóng đi về phía làng chài Phước Tỉnh. 
Đường đến tổ ấm của họ đi qua những con phố tanh nồng mùi cá khô, luồn sâu trong con hẻm chật chội sát bờ biển. Căn phòng trọ chừng 35m2 ở giữa con hẻm sâu hun hút. Khác với phòng khách của người thường, phòng khách của Phương và Nhật rất màu mè. Hai bên tường vẽ chữ  “Music Boy” bằng màu đỏ, đen lòe loẹt. Trên trần nhà treo mấy cái đèn kéo quân màu xanh, đỏ. Móc vào đó là mấy chiếc quần bò mà Phương nói là “mấy bữa trời mưa, đồ giặt không chịu khô nên “bả” nhà em móc phơi ở đấy”. Cũng có bếp nấu ăn, tủ lạnh, ti vi, bàn trang điểm… những vật dụng đầy đủ của một gia đình. 
Phương nói: “Anh tự nhiên nha, để em kêu “bà xã” về chiên mấy con cá nhậu lai rai cho vui. Nhà má “vợ” em ở bển, “bả” sang đó lấy đồ rồi”.
Thấy khách cứ nhìn lên trần nhà rồi nhìn quanh căn phòng, Phương phân trần: “Nhà trọ thôi anh, 1,6 triệu đồng/tháng. Trước đây “vợ chồng” em bán nước giải khát, cà phê nghe nhạc boy đi-di. Nhà này chỉ tiếp đàn ông thôi. Những người tới đây ăn chè, uống cà phê, nước ngọt là đàn ông và đồng giới. Bây giờ không bán nữa, “vợ em” đang học nghề làm tóc, uốn mi. Em mấy ngày nữa cũng lên Sài Gòn học trang điểm rồi”.
Nghe tiếng “vợ” gọi réo rắt, Phương liền đứng dậy vào bếp chiên mực. Qua bức mành chắn đan bằng tre, “anh chồng” cởi trần, mặc quần dùi, thỉnh thoảng lại dùng vai đẩy vào người “vợ” một cách tình tứ. Còn “cô vợ” nhìn “chồng” say đắm, hạnh phúc.
Phương bê đĩa mực đã chiên giòn từ trong bếp ra đặt lên bàn, Nhật bưng tô canh chua cùng đĩa bún kèm đĩa rau sống, mỉm cười khi nghe “chồng” nhắc nhở: “Hôm nay nhà mình có khách nha em. Uống chút chút thôi, đỏ mặt cho đẹp”. Mâm cơm có thêm 2 lon bia Sài Gòn, một chai rượu và mực một nắng chiên giòn.
Thấy Phương cởi mở, tôi không ngần ngại hỏi về đời tư của “vợ chồng” anh. Như để lấy can đảm, Phương uống 3 ly rượu một lúc, mỗi lần uống đều đưa lên mời tôi cùng “dô”. Anh kể: “Em quê gốc Sài Gòn. Em đã học xong đại học rồi anh. Lúc nhỏ em được ba mẹ cưng chiều lắm. Đến năm 16 tuổi, em thấy mình thích con trai. Em đã cố gắng gạt cảm xúc đó đi để yêu một người con gái. Nhưng rồi những buổi đi chơi nắm tay bạn gái mà cứ dửng dưng, không cảm xúc. Đó là năm 19 tuổi, em học Đại học Nông Lâm Sài Gòn. Bạn gái em cũng học cùng trường”. 
Trong lúc Phương kể chuyện, “cô vợ” cúi mặt nhìn xuống nền nhà. Không phải lần đầu nghe “chồng” tâm sự nhưng Nhật vẫn không giấu được xúc động. 
Uống thêm ly rượu pha với nước ngọt, Phương đề nghị: “Uống rượu pha nước ngọt cho nhanh say anh. Hôm nay em muốn say, em phải nói hết”. Ba mẹ Phương đã rất bực tức khi biết anh không thích con gái. Một đêm, họ gọi anh ngồi giữa phòng khách và tuyên bố “từ mặt con” nếu không nghe lời. 
“Nhưng em không thể lấy người mà em không yêu. Người em yêu không phải là nữ mà là trai. Bạn ấy cũng ở Sài Gòn. Ba mẹ em không hiểu gì hết”- Phương xúc động. “Sau đó, ba mẹ em đã đi nước ngoài. Em không đi, vì không thể để người yêu ở lại Việt Nam. Nhưng rồi mối tình đầu ấy cũng tan vỡ. Sau đó em dạt về Vũng Tàu và gặp “bà này” - Phương quay sang Nhật nói, rồi đặt tay lên đùi “vợ”. Nhật bẽn lẽn nhìn “chồng” rồi lại nhìn tôi tìm kiếm sự cảm thông.
Phương quay sang nhìn “vợ”: “Lúc đầu, gia đình “má vợ” em cũng cấm đoán dữ lắm, nhưng khi biết “vợ” em cũng vậy (ý nói là cùng giới tính) và đau khổ, nên má và các chị cũng không nói gì nữa. Coi như chúng em đã đính hôn rồi. Điều quan trọng nhất bây giờ là chúng em sống hạnh phúc chứ không phải là lời dị nghị từ bên ngoài. Em đi ra ngoài mua đồ, cả xóm này ai chẳng biết em mua về cho “vợ” em. Sống với nhau gần 3 năm rồi, “bà” ấy cũng hiểu tính em. Nói chung là êm ấm”. “Bây giờ hai em đi ra ngoài, có ai nhìn, xì xào gì không”? Phương: “Không, cả khu phố này ai chẳng biết vợ chồng em. Họ đã quen rồi”.
Phòng khách của “vợ chồng” Phương – Nhật.
Phòng khách của “vợ chồng” Phương – Nhật.
Buồn thối ruột cũng đành chấp nhận se duyên cho con
Từ ngày được nhà “vợ” chấp thuận là “con rể”, Phương luôn tỏ ra là người hiếu thảo. Từ việc bổ củi, múc nước đến kéo thuyền từ bãi biển lên bờ, đều một tay anh làm. Phải cố làm quen, coi như thân tình lắm, tôi mới được bà Khánh, mẹ của Nhật chia sẻ: “Biết con trai mình thuộc giới tính thứ ba không thể kết hôn với nữ giới, nên khi thằng Phương đến thưa chuyện đi lại với thằng Nhật, tui buồn thúi ruột. Đánh nó thì không thể, mà bắt nó lấy con gái thì càng không, thôi thì để nó tự quyết định”. 
Nghe mẹ nói vậy, Nhật chen vào: “Thoạt đầu má em cũng làm dữ lắm. Cứ “ông xã” tới là má em đuổi, rầy la em. Nhưng khi em nói thật về giới tính của mình, rồi anh Phương thuyết phục, má em cũng hiểu ra, không rầy la nữa. Bây giờ má em hoàn toàn không phản ứng gì. Má coi anh Phương là con cái trong gia đình. Anh Phương cũng gọi má là má vợ, gọi riết rồi quen”. 
Bà Khánh tuy đau khổ song luôn tôn trọng ý kiến và quyết định của con. “Tui cũng cho chúng nó tiền mua tủ lạnh, ti vi, rồi phụ giúp mở quán nước đó chớ. Nó học uốn tóc, tui cũng cho tiền. Làm má, tui chẳng sung sướng gì khi biết con mình như thế, nhưng phải chấp nhận để nó đi tìm hạnh phúc cho riêng nó, chớ cấm cản mãi sao được. Mẹ nào đành bỏ con. Thôi thì đành chấp nhận xe duyên cho nó chớ làm sao bây giờ” - bà Khánh cho biết. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.