Nghi nhân viên cây xăng gian lận, khách hàng bị chửi: ăn cắp?

Sự việc xảy ra lúc 1 giờ 35 phút chiều nay, 21/8, tại cửa hàng xăng dầu số 60 thuộc Công ty xăng dầu khu vực 1 của Petrolimex.

Sự việc xảy ra lúc 1 giờ 35 phút chiều nay, 21/8, tại cửa hàng xăng dầu số 60 thuộc Công ty xăng dầu khu vực 1 của Petrolimex.

Theo lời nữ khách hàng tên Phương ở Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội, khi chị đổ xăng tại cây xăng số 2 thuộc cửa hàng xăng dầu số 60 chị yêu cầu nhân viên bơm 100 ngàn nhưng khi trả tiền thì trên màn hình của cây xăng hiện 130 ngàn và nhân viên bơm xăng yêu cầu chị trả 130 ngàn. Chị Phương thắc mắc hỏi nhân viên bơm xăng có bơm nối không bởi trước khi bơm xăng cho chị có một khách nam đi xe wawe đỏ đã đổ 30 ngàn tiền xăng.

“Tôi còn nhìn rõ khách nam này đưa cho nhân viên xây xăng 100 ngàn và được trả lại 70 ngàn gồm 1 tờ 50 ngàn và 1 tờ 20 ngàn đồng. Thế nhưng khi tôi nghi vấn nhân viên cây xăng bơm nối để lấy thêm tiền của tôi thì chị nhân viên này đã la lối lên với những lời lẽ rất khó nghe. Quá bức xúc tôi nói: nhân viên cây xăng các chị ăn cắp của khách hàng, chuyện bơm nối xăng để ăn cắp của khách hàng đã bị phát hiện và báo chí đăng đầy rẫy trên mạng đó. Chị nhân viên này ngay lập tức lột khẩu trang ra khỏi mặt và chửi tôi: mày mới là đồ ăn cắp”. Khi tôi dừng lại bức xúc phản ảnh sẽ đưa lên báo sự việc này thì chị nhân viên còn lớn tiếng quát lên: thích đưa đi đâu thì đưa.

Cây
Cây xăng nơi diễn ra sự việc

Chị Phương chỉ cho phóng viên xem mức xăng trên chiếc xe Lead vừa mới đổ và cho biết với mức hiện tại ( kim chạm vạch F) thì chỉ 100 ngàn đồng. “Tôi thường xuyên đổ 100 ngàn khi xăng hết và lần nào cũng chỉ chạm tới vạch F như thế này”, chị Phương khẳng định.

Để kiểm chứng thông tin chị Phương phản ảnh, phóng viên PLVN đã tới “mục sở thị” tại cây xăng số 2 này và được biết nhân viên bơm xăng có thái độ bất nhã với khách hàng tên là Quỳnh.

Trao đổi với cửa hàng trưởng, ông Quách Hải Phong cho biết: “Thật ra sự việc này khi các anh đến thì tôi vừa mới biết. Thay mặt các anh em tôi cũng có lời xin lỗi đến khách hàng và chúng tôi sẽ tiếp tục giáo dục đến các cán bộ công nhân viên để thực hiện tốt trong vấn đề giao tiếp thương mại đối với khách hàng”.

Về trường hợp của nhân viên Quỳnh, ông Phong cho biết sẽ có cuộc họp nội bộ để rút kinh nghiệm, chấn chỉnh và sẽ có hình thức kỷ luật đối với nhân viên có những thái độ chưa đúng với khách hàng.

Được biết hơn một tháng trước, chính tại cây xăng này đã xảy ra việc tương tự. Một khách bơm xăng là sinh viên nghèo đã kêu la ầm ĩ trước việc nhân viên bơm xăng trả thiếu tiền cho mình. Khi phát hiện tiền bị trả thiếu, nữ sinh viên này quay lại cây xăng để đòi tiền thì bị nữ nhân viên bơm xăng thóa mạ, chửi bới và cũng vu là đổ vạ cho cây xăng. Sự việc chỉ được giải quyết khi nữ sinh viên bức xúc gọi cho báo chí tới làm rõ.

Thời gian qua, khi báo chí vạch trần những thủ đoạn gian dối tại các cây xăng, lửa giận đã bùng lên khắp cộng đồng xã hội song dường như với chính “những người trong cuộc” thì sự lên án của cộng đồng và mức xử phạt của cơ quan chức năng vẫn chưa phải “liều thuốc đủ mạnh”. Bằng chứng là tại cây xăng nói trên, nhân viên không chỉ có dấu hiệu bơm nối xăng mà còn có thái độ bất nhã kiểu “vừa ăn cắp vừa la làng” với khách hàng.

Quốc Huy

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.