Nghi án giết chủ nợ rồi treo cổ tự vẫn?

 Di ảnh bà Phượng (con nợ của bà Loan), người treo cổ tự tử
Di ảnh bà Phượng (con nợ của bà Loan), người treo cổ tự tử
(PLO) - Con nợ treo cổ tự tử. Chủ nợ nổi lềnh bềnh trên mương nước, dư luận đang nghi ngờ con nợ giết chủ nợ rồi sợ hãi quá nên treo cổ tự tử.
Nghe tin  sẽ trả đủ số nợ, tỏ vẻ phấn khởi chạy xe ngay đến nhà con nợ lấy số tiền hơn 50 triệu. Kể từ hôm đó, người thân không còn thấy bà Loan đâu. 
Qua hôm sau, con nợ bỗng dưng được phát hiện treo cổ tại nhà riêng. Gần một tuần sau khi mất tích, thi thể chủ nợ mới nổi lên lềnh bềnh trên một mương nước.  
Con nợ tự sát, chủ nợ tử vong
Sáng ngày 26/4, ông Trương Minh Tấn (43 tuổi, chồng con nợ Huỳnh Thị Thu Phượng (43 tuổi, ngụ ấp Tân Phong, xã Tân Huề, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) đi uống cà phê sớm. 
Trở về nhà, thấy cửa bị khóa bên trong, ông cất tiếng gọi vợ, nhưng gọi hoài không thấy trả lời. Người chồng ghé mắt nhìn qua khe cửa sổ, run rẩy nhìn thấy vợ đã treo cổ, thi thể còn đang đong đưa trên trần nhà. 
Quá bất ngờ, ông Tấn tri hô hàng xóm sang phá cửa xông vào. Thiếu phụ đã tắt thở từ bao giờ. Sự ra đi của bà Phượng khá khó hiểu khi tất cả người thân, hàng xóm đều xác nhận chỉ mới ngày hôm trước bà còn vui vẻ cười nói hết cỡ.
“Mới đêm hôm trước, vợ tôi vẫn nói chuyện rất vui vẻ rồi ngủ một giấc ngon lành cho tới sáng. Bà ấy kể chuyện vừa đi Vĩnh Long lo công chuyện cho đứa con trai lớn. Vài tiếng trước khi phát hiện ra bà ấy tự vẫn, bà còn bảo sẽ nấu cơm cho tôi ăn rồi đi ruộng. Không có lý nào người đang vui vẻ như  vậy lại quyên sinh”, chồng nạn nhân thắc mắc. 
Nhiều giả thiết được đặt ra vẫn không có lý do nào xác đáng. 
Công an sau khi khám nghiệm tử thi cũng xác định không có dấu vết của ngoại lực tác động lên nạn nhân. 
Em gái bà Loan cho hay chị mình gom góp cả đời mới được khoản tiền 50 triệu
 Em gái bà Loan cho hay chị mình gom góp cả đời mới được khoản tiền 50 triệu
Bất ngờ 4 ngày sau, một cái chết nữa của người phụ nữ cùng xã, cũng là chủ nợ của bà Phương được phát hiện ra. Sáng 30/4, người dân vô tình phát hiện xác một phụ nữ nổi lềnh bềnh trong tư thế nằm sấp trên mương nước. 
Dù thi thể đã bắt đầu phân hủy nhưng không khó nhận ra người quen. Đó là bà Thái Thị Như Loan (44 tuổi, ngụ ấp Tân Bình Hạ, cùng xã Tân Huề). Đến hiện trường để nhận dạng, chị em bà Loan ngất lịm tại chỗ. 
“Chị tôi mất tích đến 5 ngày thì thấy xác. Người trong nhà, rồi công an đi tìm suốt chừng ấy thời gian mà không thấy”, chị Thái Thị Tươi (41 tuổi, em gái nạn nhân) kể trong nước mắt. 
Nơi phát hiện thi thể bà Loan cách nhà chừng 10 cây số. Nạn nhân được phát hiện trong tình trạng có vết bầm tím, trầy xước trên đầu, kết quả khám nghiệm pháp y xác định tử vong do ngạt nước. Tài sản trên người bà Loan không còn đầy đủ. Đôi bông tai bà thường đeo vẫn còn, trong khi bộ vòng đeo tay gần 1 lượng vàng đã mất. Phải chăng bà Loan bị giết hại?
Chồng con nợ đóng cửa bỏ đi
Giữa hai người phụ nữ vừa theo nhau qua đời có mối quan hệ chủ nợ và con nợ. Vài tháng trước, bà Phượng vay của bà Loan món tiền hơn 50 triệu. Sáng 25/4, một ngày trước khi con nợ treo cổ tự vẫn, con nợ đến nhà chủ nợ hẹn đến nhà mình sẽ trả đủ cả vốn lẫn lời. 
Nghe con nợ hẹn trả tiền, bà Loan y hẹn tìm đến, rồi người thân không thấy trở về nữa. Đến chiều tối cùng ngày, người thân chủ nợ chờ đợi sốt ruột, kéo đến nhà con nợ tìm kiếm vẫn không thấy tung tích gì.
Từ cuộc hẹn trả tiền này, có người cho rằng bà Phượng sát hại chủ nợ quỵt tiền, sau đó vì sợ hãi nên tự tử. 
Phản bác vấn đề này, chồng con nợ cho rằng: “Đúng là sáng đó vợ tôi hẹn bà Loan đến trả tiền, nhưng trả xong rồi thì chủ nợ đi về, còn bà ấy đi đâu tiếp thì làm sao vợ chồng tôi biết?”. 
Sau sự việc, chồng con nợ đóng cửa nhà đi tá túc nhà người quen, không tiếp xúc với người ngoài. Được biết hoàn cảnh vợ chồng con nợ thuộc diện khó khăn. Ông Tấn hằng ngày làm ruộng, vợ đẩy xe trái cây bán dạo quanh xóm. 
Thời gian gần đây, làm ăn thua lỗ, cộng thêm việc phải lo cho hai người con trai đang tuổi ăn học, bà Phượng vay tiền bà Loan để trang trải. Về mối quan hệ của vợ chồng con nợ, hàng xóm đều nhận định khá hòa thuận, nhưng có phần cách biệt xóm giềng. 
“Mấy ngày trước bà Phượng đi đâu cũng khoe con trai mình thành đạt, học hành giỏi giang, vui vẻ lắm, bỗng nhưng tự vẫn kể cũng lạ”, một hàng xóm thắc mắc.
Sau vụ việc, chồng của con nợ khóa cửa nhà tá túc người quen
 Sau vụ việc, chồng của con nợ khóa cửa nhà tá túc người quen
Về gia cảnh chủ nợ, bà Loan lập gia đình năm 20 tuổi, không bao lâu sau thì chia tay và sống với người em gái cũng không lập gia đình cho đến nay. Hàng ngày bà Loan tằn tiện từng đồng để có tiền dưỡng già về sau. 
Công việc của bà cũng đa dạng, từ làm thuê làm mướn, dặm lúa, hái ớt, ai kêu gì làm đó. “Em gái tôi gom góp bao lâu mới có chút đỉnh dư giả, cho người ta vay kiếm chút đỉnh lãi, ai ngờ tiền mất, mạng cũng không còn”, ông Thái Văn Danh (45 tuổi, anh trai chủ nợ) than thở. Ông Danh cho hay em gái mình tính tình hiền lành hòa nhã, không gây thù chuốc oán với ai.  
Những ngày qua dư luận địa phương không ngớt bàn tán về hai cái chết bí ẩn  này. Có người đặt nghi vấn sau khi nhận tiền của con nợ, chủ nợ đã bị một đối tượng nào đó theo dõi ra tay giết người, cướp tài sản?  
Có người cho rằng chính con nợ đã giết chủ nợ phi tang xác, rồi sáng hôm sau treo cổ tự vẫn./..

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.