Ngày hội chiến sĩ tình nguyện TP HCM

Ngày 12/8, tại Công viên văn hóa Đầm Sen, TP.HCM diễn ra lễ tổng kết, biểu dương và khen thưởng các chiến sĩ tình nguyện, đơn vị, tập thể và cá nhân tham gia hỗ trợ các hoạt động thanh niên Thành phố năm 2012.

Ngày 12/8, tại Công viên văn hóa Đầm Sen, TP.HCM diễn ra lễ tổng kết, biểu dương và khen thưởng các chiến sĩ tình nguyện, đơn vị, tập thể và cá nhân tham gia hỗ trợ các hoạt động thanh niên Thành phố năm 2012.

Ngày hội không chỉ có sự góp mặt của chiến sĩ Mùa hè xanh mà có có sự tham gia các chiến sĩ thuộc đội hình Tiếp sức mùa thi, Hoa phượng đỏ, Hành quân xanh đến từ nhiều đơn vị trong địa bàn TP.HCM. Ngày hội ghi lại dấu ấn, kỉ niệm của chiến sĩ trong thời kì chiến dịch tình nguyện qua triển lãm ảnh  “Khoảnh khắc tình nguyện Hè 2012”.

Khép lại chiến dịch tình nguyện năm 2012
Khép lại chiến dịch tình nguyện năm 2012
Ông Lê Quốc Phong – Phó bí thư Thành Đoàn TP.HCM đánh giá: “Chiến dịch tình nguyện hè 2012 là một chiến dịch thành công và vững mạnh trong từng hoạt động, từng đội hình với những con số ấn tượng như: hơn 20 nghìn lượt người dân được khám và chữa bệnh miễn phí, hơn 92 nghìn cây xanh được trồng mới. Hơn 100 nghìn tập trắng, 260 nghìn loại sách giáo khoa, hàng trăm lồng đen trung thu dành tặng cho các em thiếu nhi.
Hàng trăm lớp tập huấn kỹ năng thực hành, tập huấn chuyển giao công nghệ cho người dân được mở ra.
Đặc biệt, các phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn được đẩy mạnh. Nhiều hoạt động hướng về “biển đảo quê hương, góp đá xây Trường sa”, tìm hiểu về thời kỳ kháng chiến, chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lạnh thổ được các chiến sĩ tình nguyện hưởng ứng và tham gia nhiệt tình”…
Như Ngọc

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.