Ngày 10/12, học sinh- sinh viên toàn thành phố Đà Nẵng nghỉ học do mưa lũ

Một điểm trường bị ngập nặng
Một điểm trường bị ngập nặng
(PLO) - GD&ĐT Đà Nẵng vừa có thông báo, để đảm bảo an toàn cho HS trước tình hình mưa lớn trên diện rộng và nước ngập sâu nhiều vùng trên địa bàn thành phố, ngày 10/12, HS-SV toàn thành phố nghỉ học.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, trước tình hình mưa to trên diện rộng, nước ngập sâu nhiều vùng trên địa bàn Thành phố, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh, sinh viên, sau khi xin ý kiến Chủ tịch UBND Thành phố Huỳnh Đức Thơ, ngành GD&ĐT Đà Nẵng đã ra thông báo các trường toàn thành phố nghỉ học trong ngày mai, 10/12.

Các đơn vị, trường học thông tin nhanh đến CB-GV-NV và phụ huynh học sinh, sinh viên bằng tất cả các kênh liên lạc hiện có như tin nhắn giáo dục, sổ liên lạc điện tử, điện thoại…

Sau khi nước rút, các đơn vị trường học tập trung dọn dẹp, vệ sinh môi trường. Những trường ngập sau tiến hành phun thuốc diệt trùng, tránh dịch bệnh phát sinh, lây lan. Báo cáo nhanh về Sở (qua bộ phận Văn phòng) tình hình thiệt hại, nếu có, và những đề xuất, kiến nghị.

Mưa hiện vẫn đang tiếp diễn tại TP. Đà Nẵng
Mưa hiện vẫn đang tiếp diễn tại TP. Đà Nẵng

Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng giao cho thủ trưởng các đơn vị, trường học theo dõi tình hình thời tiết và diễn biến tại đơn vị để quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học trong những ngày tiếp theo.

Theo ghi nhận của PV, do mưa lớ ở trung tâm thành phố, các phòng học ở tầng trệt của trường THPT Nguyễn Hiền (quận Hải Châu) bị ngập khoảng 1,5 mét, toàn bộ bàn ghế và nhiều hồ sơ sổ sách bị chìm trong nước. Khoảng 4h sáng 9/12, bảo vệ và một số giáo viên nam của nhà trường được huy động đến để di dời đồ đạc, thiết bị bị ngập nhưng do nước lên trong đêm nên một số hồ sơ, sổ sách đã bị ngấm nước dẫn đến hư hỏng.

Các phòng học ở tầng trệt của Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu cũng bị ngập nước đến nửa chân bàn. Một đoạn tường rào bên cạnh cổng trường đã bị đổ sập.

Bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GD&ĐT Hải Châu cho biết, nhà trường và UBND phường đã nhờ lực lượng dân quân tự vệ của phường hỗ trợ ràng dây để đảm bảo an toàn trước mắt.

Ngày 9/12, Sở GD&ĐT thành phố cũng đã đã đến thị sát trực tiếp các trường trong địa bàn thành phố để đánh giá tình hình nhằm đưa ra các giải pháp kịp thời. Trong đó 2 trường Phan Đăng Lưu và Nguyễn Hiền đang trong tình trạng nghiêm trọng nhất. “Do nước ngập sâu nên thầy cô đứng trên lầu, còn chúng tôi chỉ có thể nói chuyện với họ qua bờ tường rào”, ông Vĩnh chia sẻ.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.