Ngang nhiên rao bán thân cho 'cha nuôi ngọt ngào - Sugar Daddy' trên mạng xã hội

(PLVN) - Những cô gái trẻ lười lao động công khai rao bán xác thịt trong các hội nhóm tìm kiếm “Sugar Daddy” với mục đích có người chu cấp tài chính, bất chấp những hậu quả khôn lường.

Mua vui trả phí theo tháng

Sugar Daddy (SGDD) là một thuật ngữ không còn xa lạ đối với giới trẻ hiện nay, được hiểu là tiếng lóng ám chỉ những người đàn ông có điều kiện tài chính, có khả năng chu cấp tiền bạc, vật chất cho những cô gái trẻ– Sugar Baby (SGBB) tuổi 19, 20, hình thành nên một mối quan hệ tình – tiền và vấn đề tình dục được xem như một điều tất yếu. Các Sugar Baby ngày càng trẻ hóa.

Thời gian gần đây xuất hiện hàng loạt những tin nhắn trong một nhóm tìm kiếm SGDD gây bức xúc dư luận. Thông tin được đăng tải công khai như một phiên chợ mà hàng hóa ở đây là những cô gái trẻ.

Sự tham gia phần lớn của những cô gái sinh năm 2000.
 Sự tham gia phần lớn của những cô gái sinh năm 2000.

Tại "chợ người" này, những đối tượng có nhu cầu tìm kiếm “daddy” và “baby” sẽ liên hệ với hội nhóm, sau đó các cặp đôi được kết nối với nhau bằng nhiều hình thức. Các cô gái, người đàn ông có nhu cầu tìm “bố đường”, “bé đường” sẽ cung cấp ảnh chân dung và những lời tự giới thiệu về bản thân, yêu cầu về đối phương cũng như khả năng tình dục và mức chu cấp khi bắt đầu mối quan hệ, kèm theo tỉnh thành đang sinh sống của họ.

Nhu cầu tìm kiếm SGBB ngày càng nhiều thì các “bé đường” càng mạnh bạo hơn trong việc đưa ra những yêu cầu về một SGDD. “Không phải ai đẩy cũng đưa” như lời của một cô gái trong nhóm tự nhận về mình, mà phải là một “daddy” sạch sẽ, kín đáo, lịch sự, có học thức, quan trọng là không kì kèo, tôn trọng riêng tư và chiều đối phương. Mỗi tuần chỉ gặp vào buổi tối 1 – 2 lần và thông thường mức chu cấp phải từ 7 – 10 triệu đồng/tháng.

Để chứng minh sức hút của riêng mình thì các cô gái sẽ rao bán bản thân như một món hàng với những ưu điểm như: ngoan hiền, xinh xắn, đang là sinh viên kèm, số đo 3 vòng và kỹ năng giường chiếu.

Lời mời chào của cô gái trẻ.
 Lời mời chào của cô gái trẻ.

Nhiều nam thanh niên cũng đi tìm SGBB của mình với những lời hứa hẹn có cánh và đưa ra yêu cầu đối phương. Các yêu cầu thường là, SGBB phải học đại học nổi tiếng, ngoan ngoãn, nghe lời, sạch sẽ và không ăn chơi. Nếu đáp ứng được tốt các yêu cầu trên và thật sự hòa hợp với nhau sẽ được thưởng thêm 2 – 5 triệu đồng, lần đầu phục vụ tốt sẽ xem xét nuôi lâu dài.

Nhiều gã trung niên đã có vợ cũng vào những hội nhóm trên tiềm kiếm mối quan hệ ngoài luồng. Tùy vào nhu cầu và điều kiện tài chính, họ sẽ "bắt sóng" đối tượng phù hợp, bắt đầu một cuộc giao dịch mà ở đó tiền và tình dục là điều hiển nhiên.

Những tin nhắn trên bị phát tán đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đáng buồn là bên cạnh sự chỉ trích, lên án thì số lượng người tham gia vào những hội nhóm tìm kiếm SGDD tăng đột biến, lời “chào hàng” ngày càng nhiều và chi tiết hơn... 

“Sugar” có thật sự ngọt ngào?

Với mong muốn một cuộc sống sang chảnh, thoải mái về tài chính mà không phải tốn thời gian làm việc vất vả, nhiều cô gái trẻ đã bị những hào nhoáng bên ngoài mê hoặc, dễ dãi bước vào những cuộc giao dịch tình - tiền mà không nghĩ đến những hệ lụy khôn lường sau này.

Hội nhóm công khai tìm kiếm “Sugar Daddy”.
 Hội nhóm công khai tìm kiếm “Sugar Daddy”.

Việc quan hệ tình dục với một người mà chưa biết gì về cuộc sống sinh hoạt của họ là một điều rất nguy hiểm cho sức khỏe bản thân. Những đối tượng có thể lên tìm kiếm bạn tình một cách thoải mái, cởi mở như thế thì khả năng họ thật sự khỏe mạnh, không bị mắc các bệnh về tình dục là điều rất khó xác định. Nguy cơ lây lan các bệnh về tình dục theo đó rất cao.

Những cô gái thiếu kiến thức để bảo vệ mình thì khó tránh khỏi việc có thai ngoài ý muốn. Nếu gặp những người có nhu cầu tình dục không bình thường (ngược đãi, bạo dâm), họ có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và mạng sống, tác động tiêu cực đến tâm – sinh lý, lệch lạc về nhận thức và cũng làm tăng nguy cơ lan truyền các bệnh lây qua đường tình dục.

Bán chất mối quan hệ cha nuôi và con nuôi vốn hết sức thiêng liêng, nhưng giới trẻ hiện nay đã biến chúng trở thành một việc suy đồi đạo đức. Về lâu dài, thế hệ tiếp theo sẽ bị tiêm vào đầu cái nhìn không đúng đắn, sai lệch về mối quan hệ này.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.