Nạn nhân trong vụ nổ xe bồn tử vong

Hiện trường vụ nổ xe bồn
Hiện trường vụ nổ xe bồn
(PLVN) - Do vết thương quá nặng, một nạn nhân trong vụ nổ xe bồn tại Gia Lai đã tử vong.

Sáng 3/12, gia đình và người thân đã đưa nạn nhân Trương Quang Khải (SN 1997, trú huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai) về nhà lo hậu sự.

Anh Trương Quang Khải là nạn nhân trong vụ nổ xe bồn chở xăng dầu vào chiều 2/12. Sau khi sự việc xảy ra, anh Khải đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng nên anh Khải đã tử vong.

2 cha con là ông Đỗ Đức Thanh (SN 1955) và Đỗ Anh Thắng (SN 1990, cùng trú tại phường Thắng Lợi, TP Pleiku) đang cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, phải truyền thêm máu. Hiện cả hai đang được cấp cứu tích cực tại Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai (TP Pleiku).

Trước đó, ngày 2/12, tại garage Đức Thanh, phường Thắng Lợi đã xảy ra vụ nổ bồn xe chở xăng khiến 3 nạn nhân bị thương nặng.

Sau khi vụ nổ xảy ra, người dân đã nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai.

Tại hiện trường, mái tôn garage và cửa kính các nhà xung quanh vỡ nát. Các miếng sắt của bồn xăng bay khắp nơi. Trong garage lúc này có 1 xe bồn chở xăng dầu, 1 xe tải và 1 chiếc xe 7 chỗ. Hiện thiệt hại về tài sản chưa được thống kê.

Cũng trong chiều 2/12, một vụ nổ xe bồn đã xảy ra tại xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi khiến 1 người tử vong. Theo đó, trong lúc xe bồn biển số 43C-17992 kéo theo rơ mooc 43R - 00264 của Công ty Duy Thịnh do tài xế Mai Việt Cường (ở xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) điều khiển dừng trong cơ sở bê tông Thủ Đức ở phân nhánh Sài Gòn - Dung Quất (thuộc xã Bình Thạnh) để bơm xi măng trong bồn ra. Do trục trặc lúc bơm, tài xế Mai Việt Cường trèo lên bồn sửa.

Lúc này áp suất hơi trong bồn tăng gây ra tiếng nổ lớn và hất văng ông Cường xuống đất khiến ông bị chấn thương sọ não và tử vong ngay sau đó.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.