Mùa của đôi lứa yêu nhau

 Mùa của đôi lứa yêu nhau
(PLO) -Mùa thu tiết trời mát mẻ có lẽ là thời điểm đẹp nhất mà các cặp đôi lựa chọn để cùng nhau tiến tới cái ngày trọng đại nhất trong cuộc đời của mỗi con người. Các chàng thì miệng cười tươi rạng ngời vì hạnh phúc, còn những cô nàng thì xốn xang mong chờ ngày chụp ảnh cưới để được mặc những chiếc váy cưới lộng lẫy, chẳng khác nào các nàng công chúa xinh đẹp.

Mùa của hạnh phúc

Đám cưới luôn được xem là “cái kết hạnh phúc” đánh dấu sự thăng hoa của tình yêu đôi lứa với tương lai rộng mở và đầy thú vị đang chờ đợi phía trước. Và có lẽ ai trong chúng ta cũng đều muốn có những tấm ảnh để ghi dấu những khoảnh khắc ngọt ngào của mình. Những khoảnh khắc tuyệt vời ấy sẽ là một khởi đầu ngọt ngào cho cuộc sống lứa đôi. 

Có khi không chỉ những cặp đôi chuẩn bị đám cưới, mà cả những cô gái dù chưa có chú rể, chưa biết ngày nào cưới nhưng cũng đã xúng xính váy áo cô dâu chụp ảnh, chỉ vì muốn thử cảm giác được làm công chúa trong đời như thế nào?


Đi chụp ảnh cưới có lẽ là khâu quan trọng nhất, vì các cặp đôi và nhất là cô dâu muốn mình sẽ có những bức ảnh để đời. So với trước đây, chụp ảnh cưới giờ đây phần nào khác hơn và có thể nói là càng ngày càng đẹp, nhiều mẫu mã, nhiều phong cách khác nhau...

Có rất nhiều xu hướng chụp ảnh cưới cho các cặp đôi lựa chọn như chụp ảnh ngoài trời, chụp ảnh trong studio hoặc đi tour để chụp ảnh, còn có những cặp đôi nghĩ ra những ý tưởng hay ho và tạo cho mình một album ảnh vô cùng đẹp mắt, thú vị và đầy sức sáng tạo. 

Các phong cách chụp ảnh cưới

Phong cách chụp ảnh cưới tự nhiên: Có thể nói, chụp ảnh tự nhiên đang trở thành trào lưu đối với các cô dâu chú rể trong mùa cưới 2016. Những cảm xúc chân thật nhất, khoảnh khắc tình yêu tuyệt vời được nhiếp ảnh gia ghi lại một cách chân thực qua những thước ảnh trong trẻo, ánh sáng và màu sắc tự nhiên hài hòa tươi tắn. Các cô dâu chú rể sẽ luôn đẹp nhất, hài lòng nhất nhưng vẫn là chính họ, trong chiếc váy cưới trắng và bộ vest sang trọng, hay những trang phục hàng ngày…


Phong cách chụp ảnh cưới vintage: Nếu bạn là người yêu thích sự lãng mạn, cổ điển thì phong cách vintage chính là sự lựa chọn hàng đầu của bạn. Tuy hơi cầu kỳ trong chuẩn bị trang phục, không gian nhưng hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những khoảnh khắc đáng nhớ.

Phong cách chụp ảnh cưới đời thường: Với phong cách này, ảnh cưới được thực hiện tại các địa điểm có nhiều kỷ niệm của cả 2 người, ví dụ như góc phố quen thuộc, quán cafe ngày đầu tiên hẹn hò hay chỉ đơn giản như tay trong tay dạo qua các con phố…


Bạn sẽ được lưu lại tất cả những khoảnh khắc đáng nhớ với chú rể hay người thân, bạn bè. Phong cách này mang đến sự tự nhiên nhẹ nhàng để tạo nên khoảnh khắc vàng.

Chụp ảnh cưới theo cốt truyện: Toàn bộ album sẽ là câu chuyện hình ảnh được kể theo kịch bản hay những chia sẻ của cô dâu, chú rể với quãng thời gian yêu nhau, kỷ niệm hẹn hò, khoảnh khắc cầu hôn tái hiện thông qua mỗi bức ảnh. Để có được bộ ảnh cưới đẹp theo phong cách này, ê-kíp chụp hình phải thật sự hiểu rõ câu chuyện tình cũng như sở thích của cô dâu, chú rể.

Vì vậy, các cặp đôi phải đầu tư thời gian để chuẩn bị “kịch bản”, trò chuyện với nhiếp ảnh gia, stylist về những câu chuyện đáng nhớ mà cả hai đã cùng nhau trải qua, cũng như những sở thích của mình.

Những điều cần lưu ý 

Hiện nay, do nhu cầu nên các cửa hàng chụp ảnh mọc lên ở khắp nơi, tạo nên nhiều sự lựa chọn cho các cặp đôi. Tuy nhiên, chính điều này cũng gây ra nhiều phiền toái, khi không biết nên chọn studio nào cho phải và có chụp đẹp đúng như trong những lời quảng cáo hoành tráng mà các ảnh viện áo cưới tung hô lên, bởi có rất nhiều cặp đôi đã cảm thấy vô cùng thất vọng với album ảnh cưới của mình vì nhiếp ảnh không biết cách chụp, không biết tạo dáng cho cô dâu chú rể, nước ảnh xấu, không cân đối...

Đấy là còn chưa kể, nhiều cặp đôi vì ham rẻ, tin vào những lời quảng cáo hoa mỹ mà nhận lại không ít những chuyện dở khóc, dở cười. Cho nên, dù bạn lựa chọn chụp ảnh cưới theo phong cách nào, điều quan trọng nhất vẫn là phải tìm hiểu kỹ thông tin về các ảnh viện áo cưới, hỏi bạn bè và người thân đã từng đi chụp ảnh cưới... 

 

Ngoài ra, để chuẩn bị cho một bộ ảnh cưới tuyệt đẹp, các cặp đôi nên tìm hiểu trước về cách tạo dáng, cách cười, cách trang điểm sao cho bắt ảnh. Quan trọng hơn cả đó là “cảm xúc” của bức ảnh.

 

Mọi thứ đều cần chân thực từ nụ cười tiếng nói của cô dâu, chú rể, makeup tinh tế, trang phục đẹp, tự nhiên và phù hợp với phong cảnh chụp, tránh chỉnh sửa quá mức hay ghép cảnh quá lố.

Về ekip chụp ảnh cũng cần chọn những ekip có kinh nghiệm, biết tạo cho cô dâu, chú rể sự thoải mái và vui vẻ, dẫn dắt để họ diễn bằng chính cảm xúc thật bên trong; đồng thời nắm bắt những khoảnh khắc ngẫu nhiên, sáng tạo trong góc chụp.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.