Một người vợ suýt thiệt mạng do... thất vọng về chồng

Thất vọng người chồng từng làm về du lịch, giỏi Tiếng Anh nhưng hiện cứ ở nhà không đi làm việc gì, lại còn có dấu hiệu mê tín dị đoan, chị L. (30 tuổi) đã lên cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) định nhảy xuống sông Hồng.
Chị L. tại cơ quan công an
Chị L. tại cơ quan công an 
Sự việc được phát hiện vào khoảng 8h45 ngày 23/2, trong lúc hai cảnh sát giao thông (CSGT) là Thiếu úy Phạm Quang Dũng và Thiếu úy Nguyễn Hoàng Ninh, cán bộ thuộc Đội CSGT số 14 (Công an TP Hà Nội), đi tuần tra kiểm soát giao thông.
Theo Thiếu úy Dũng, vào thời điểm trên, khi đi đến đoạn giữa cầu Vĩnh Tuy thì thấy một người phụ nữ khoảng 30 tuổi buồn bã ngồi trên thành cầu và có ý định tự tử.
Theo quan sát, người phụ nữ vẻ mặt rất buồn, mặc chiếc áo rét đã bị ướt sũng, đầu tóc phờ phạc. Ngay lập tức Thiếu úy Dũng giữ lấy tay người phụ nữ lại, cô này giằng co và bảo “tôi đâu phải tội phạm”, đòi buông tay ra.
Thiếu uý Dũng cùng Thiếu úy Ninh đã phải phối hợp đưa chị này xuống khỏi thành cầu. Hai anh đã vận động chị về nhà, hỏi han về hoàn cảnh nhưng người phụ nữ này vẫn không chịu nói. Sau đó, 2 CSGT đã đưa người phụ nữ này về bàn giao cho Công an phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai.
Tại cơ quan công an, người phụ nữ cho biết tên là L. (30 tuổi, quê Thái Bình). Chị L. đã tốt nghiệp đại học nhưng chưa xin được việc làm nên hằng ngày vẫn bán hàng ăn sáng ở vỉa hè.
Chồng của chị L. cũng tốt nghiệp đại học song không làm nghề gì, chỉ ở nhà trông 2 đứa con (con trai 7 tuổi và con gái 4 tuổi).
Dù cả hai thất nghiệp song cái quán bán hàng vỉa hè và công việc đan len của chị L. vẫn đủ trang trải cho gia đình.
Về nguyên nhân dẫn đến ý định làm điều dại dột, chị L. cho biết do đã quá thất vọng về người chồng của mình. Theo lời kể, anh này từng làm về du lịch, giỏi Tiếng Anh nhưng do tham vọng nên lúc nào cũng nghĩ phải làm "to". Chính vì thế mà chồng chị L. cứ ở nhà không đi làm việc gì.
Ngoài ra, anh này có dấu hiệu mê tín dị đoan. Đứa con lớn đã lên 7 tuổi song anh này nhất định không đồng ý cho đi học, sợ đi học thì bé sẽ bị tai nạn hoặc bị "hạn". “Nhiều chuyện xảy ra trong gia đình, anh ấy có cách giải quyết và suy nghĩ rất lập dị, đến nỗi bố mẹ anh ấy cũng phải mặc kệ mà chiều theo ý anh ấy. Có thể sẽ không ai làm anh ấy thay đổi tính tình, ghen tuông mù quáng, suốt ngày đánh chửi vợ”, chị L. nói.
Sau hơn 1 giờ tại cơ quan công an, chị L. được các cán bộ mua bánh mì, sữa và mượn một chiếc áo ấm. Đến khoảng 12h cùng ngày, chị L. xin tự đi về, hứa sẽ không ra cầu. Tuy nhiên, đề phòng việc người phụ nữ này tiếp tục tìm cách tự vẫn, cơ quan công an đã liên hệ được với người nhà của chị từ quê lên đón về.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.