Mẹo hay giúp xóa ngay mụn lưng

Mẹo hay giúp xóa ngay mụn lưng
(PLO) - Tuy xuất hiện không quá lộ liễu nhưng mụn lưng cũng mang đến không ít phiền toái cho phái đẹp, đặc biệt là khi diện những bộ cánh gợi cảm.

Thường xuyên tẩy da chết

Cũng tương tự như da mặt, tuyến bã nhờn hoạt động trên vùng lưng cũng tiết ra nhiều dầu khiến lỗ chân lông bị bít tắt và là nguyên nhân gây ra mụn lưng. 

Sử dụng bánh xà phòng tắm

Những bánh xà phòng tắm rất tốt trong việc loại trừ mụn lưng
Những bánh xà phòng tắm rất tốt trong việc loại trừ mụn lưng

Nhiều người thường dùng sữa tắm nhưng thực tế xà phòng bánh lại có tác dụng rất hiệu quả trong việc loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn trên lưng. Đặc biệt là những bánh xà phòng có chứa salicylic acid hay tràm trà sẽ có tác dụng rất tốt trong làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn mụn xuất hiện.

Thường xuyên giặt chăn

Chăn đệm là những thứ thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với vùng da lưng và đây cũng là nơi trú ẩn của rất nhiều loại vi khuẩn gây mụn. Vậy nên, việc thường xuyên giặt chăn, hay quần áo tập thể thao sẽ giúp bạn hạn chế được phần nào sự hình thành mụn lưng.

Sử dụng cọ kỳ lưng

Cò kỳ lưng là dụng cụ khá cần thiết trong phòng tắm
Cò kỳ lưng là dụng cụ khá cần thiết trong phòng tắm

Nếu việc tẩy tế bào chết cho lưng gặp khó khăn bởi có những vùng lưng mà tay của chúng ta không với tới được, lúc này một chiếc cọ tắm với những sợi lông mềm sẽ là chọn lựa tuyệt vời dành cho bạn để làm sạch da lưng.

Không nên tự ý nặn mụn

Việc tự ý nặn mụn lưng sẽ khiến cho các vi khuẩn gây mụn lây lan nhanh hơn sang các vùng da khác, dẫn đến tình trạng mụn lưng càng trở nên tồi tệ. Vậy nên, cũng tương tự như chăm sóc da mặt, bạn không nên tự ý nặn mụn mà nên đến các trung tâm da liễu để xử lý mụn nhằm đảm bảo an toàn cho làn da.

Không để dầu xả dính vào lưng

Có thể bạn chưa biết nhưng việc gội đầu và để những sản phẩm chăm sóc tóc, đặc biệt là dầu xả dính trực tiếp lên lưng và thấm vào da cũng là nguyên nhân gây mụn. Hãy cố gắng không để các sản phẩm này tiếp xúc lên da mặt hoặc lưng của bạn, sau khi gội đầu nhớ tắm rửa sạch sẽ để tẩy hết những dư chất không mong muốn còn vương trên da lưng.

Chọn sản phẩm làm sạch da có độ pH

Tốt nhất, bạn nên tìm một loại sữa tắm dịu nhẹ, có độ pH cân bằng hoặc những sản phẩm làm sạch từ các loại quả, có tác dụng làm sạch da nhẹ nhàng.

Tắm rửa kỹ càng ngay sau khi tập thể thao

Khi tập hoặc chơi thể thao xong, chúng ta thường có thói quen không tắm ngay mà để một lúc lâu sau mới tắm. Đây là nguyên nhân gây ra mụn lưng bởi khi tuyến mồ hôi hoạt động mạnh sau khi chơi thể thao, kết hợp với bã nhờn sẽ làm “thức tỉnh” vi khuẩn gây mụn. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.