Mẹo hay giúp các mẹ đưa con vào giấc ngủ ngon một cách nhẹ nhàng

Mẹo hay giúp các mẹ đưa con vào giấc ngủ ngon một cách nhẹ nhàng
(PLO) -Nếu đang loay hoay với việc dỗ con ngủ, hãy thử tham khảo những mẹo sau đây để giúp con bạn giấc ngủ trong nháy mắt.

1. Thư giãn cùng bé

Mẹ nên dành 1 khoảng thời gian để cùng vui chơi với bé, giúp con được thư giãn trước khi đi vào giấc ngủ một cách nhẹ nhàng. Tuy nhiên, mẹ cần tránh kích thích bé bởi những trò chơi mạnh mẽ vì sẽ khiến con bị kích thích nên khó ngủ hơn.

Kết quả hình ảnh cho Mẹo ru con ngủ

2. Cho trẻ nghe tiếng máy sấy tóc

Những âm thanh như tiếng máy hút bụi, máy sấy tóc, tiếng vo vo của quạt điện… sẽ khiến trẻ sơ sinh ngon giấc vì chúng giống những tiếng động khi bé còn nằm trong bụng mẹ, như tiếng nhịp tim hoặc các mạch máu lưu thông…

3. Nhìn chăm chú vào mắt bé

Yên lặng và nhìn chăm chú vào mắt con một lúc cũng là một cách ru con ngủ hữu hiệu.

4. Cho trẻ nghịch một chiếc khăn

Đặt bé lên một chiếc giường êm ái, vuốt ve và cho bé nằm chơi với những thứ mềm mại, ấm áp như khăn bông… cũng sẽ khiến bé ngừng khóc và đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

5. Hát ru

Không quan trọng bạn hát hay hay không, bài hát bạn chọn là bài nào, hát ru luôn là cách cực kì hữu hiệu để vỗ về bé và tạo nên sợi dây gắn kết tình cảm kì diệu giữa hai mẹ con.

6. “Xoa dịu” bé

12 meo do tre so sinh ngu cuc nhanh - 1

Không phải bé nào cũng giống nhau, nên mẹ có thể thử những cách dưới đây để “xoa dịu” cục cưng của mình, giúp bé đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn:

- Đọc cho con nghe một câu chuyện bằng giọng đều đều, nhẹ nhàng.

- Bế con lên và đu đưa.

- Cho bé ngậm một núm vú giả.

- Bật một bài hát có giai điệu nhẹ nhàng mà con yêu thích như: một bài hát ru, 1 bản nhạc cổ điển,… Tuy nhiên, cần tránh để âm lượng quá lớn, nếu không mẹ sẽ khiến bé tỉnh táo./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.