Mẹo giúp cốc thủy tinh sáng bóng không lo bị vàng

Mẹo giúp cốc thủy tinh sáng bóng không lo bị vàng
(PLO) -Cốc thủy tinh nhà bạn sau khi được sử dụng một thời gian sẽ bị ố vàng, xin được mách nhỏ tới các bạn một vài mẹo cực hay giúp đánh bay những vết vàng ố, lấy lại độ trong sáng cho chiếc cốc thủy tinh.

Bột nở: Một thìa bột nở là đủ để làm cốc thủy tinh sáng bóng. Bột nở hòa với nước có thể đánh sạch cốc thủy tinh bằng ngón tay bạn. Ngâm bột nở trong cốc một lúc trước khi bạn rửa lại.

Chanh: Chanh giúp khử mùi từ cốc thủy tinh. Cọ những lát chanh vào thành cốc và ngâm khoảng 10 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Hương chanh sẽ vẫn còn lưu lại trên cốc.

me

Muối: Muối cũng được biết đến như là một chất tẩy rửa “lợi hại” mà lại còn thân thiện với môi trường. Bạn có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng muối bởi nó vô hại cho người sử dụng. Cách nhanh nhất để rửa sạch cốc thủy tinh là muối. Đây là loại vật liệu bếp nhà nào cũng có sẵn.

Dấm: Bạn cũng có thể dùng dung dịch dấm ăn để rửa cốc thủy tinh. Đổ dấm vào trong cốc thủy tinh và ngâm khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Dấm giúp khử mùi trong cốc thủy tinh. Đặc biệt với ly cốc thủy tinh sau khi dùng để uống rượu trắng bạn nên sử dụng cách này.

Bông: Dùng miếng bông lau nhẹ nhàng vào cốc thủy tinh để khử những dấu môi ở vành cốc. Thấm ướt nước miếng bông và lau sạch cốc thủy tinh. Rửa lại với nước rửa bát.

8 cách rửa cốc thủy tinh sạch bóng lamsao.com

Cát: Lấy một nắm cát cho vào cốc thủy tinh rồi xóc đi xóc lại và tráng lại bằng nước sạch đảm bảo bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Nước nóng: Nước nóng là cách rửa cốc thủy tinh sạch và rất tiện lợi. Bạn chỉ cần đổ nước nóng vào cốc thủy tinh uống rượu và ngâm trong 10 phút rồi rửa sạch lại với nước rửa bát là được.

Kem đánh răng: Cho một ít kem đánh răng vào cái cốc bẩn, sử dụng bàn chải cọ rửa sau đó dùng nước lạnh rửa lại./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.