Mẹo giúp bạn tự tin và giỏi giao tiếp

Mẹo giúp bạn tự tin và giỏi giao tiếp
(PLO) -Bạn không tự tin và ngại ngần trong giao tiếp. Hãy áp dụng những mẹo tâm lý vô cùng hay sau đây và xem kết quả giao tiếp xã hội của bạn sẽ cải thiện ra sao nhé!

1. Vào lần đầu tiên gặp gỡ người lạ, hãy thử nhìn vào mắt họ, đồng thời mỉm cười. Chỉ cần nhìn 1-2 giây thôi, bạn đã nhận được phản hồi tốt rồi.

Kết quả hình ảnh cho mẹo giúp bạn thành người tự tin và giỏi giao tiếp

2. Hãy chú ý đôi chân của người đối diện. Khi đang trò chuyện, nếu một người chỉ hướng phần thân về phía bạn chứ không phải đôi chân, nghĩa là họ không muốn tham gia vào cuộc đối thoại này. Tương tự, khi trò chuyện với đồng nghiệp, bạn nghĩ là họ đang quan tâm, nhưng nếu thân của họ hướng về phía bạn mà chân lại quay ra hướng khác, chứng tỏ người này muốn sớm kết thúc cuộc nói chuyện càng nhanh càng tốt.

3. "Mưa dầm thấm lâu". Về cơ bản, nếu bạn muốn một người đồng ý thực hiện một việc gì đó, trước tiên hãy khiến họ gật đầu với những yêu cầu nhỏ hơn trước. Những giao kết dần dần như vậy sẽ khiến họ nghĩ là bạn thích họ.

4. Luân phiên yêu cầu đối phương làm những việc vô lý, họ sẽ nói không. Sau đó yêu cầu họ làm việc bạn muốn, một việc hợp lý hơn, và khả năng đồng ý sẽ lên đến 90%.

5. Nếu bạn hỏi ai đó một câu hỏi và họ chỉ trả lời một phần thì hãy đợi một chút. Nếu bạn giữ im lặng và nhìn vào mắt đối phương, họ sẽ tiếp tục trả lời cho bạn.

6.Khi tranh cãi với ai đó, hãy đứng cạnh thay vì đối diện với họ

Argye

7. Nếu cần nhờ vả, hãy bắt đầu bằng “Tôi cần bạn giúp.” Bạn có thể muốn nhờ vả người khác vì bạn lười hoặc bạn thực sự cần giúp đỡ để làm xong việc. Áp lực xã giao khiến mọi người đều không muốn bị xem lại kẻ xấu tính không biết giúp đỡ người khác, nên thường thì bạn sẽ được giúp thôi nếu mở lời một cách đàng hoàng tử tế bằng câu nói: “Tôi cần bạn giúp.”

8. Nếu bạn muốn người khác hài lòng, hãy lập lại những gì họ nói với bạn. Chúng ta đều thích được công nhận những điều mình nói. Đây chính là chìa khóa để bạn gây thiện cảm cho người khác một cách hiệu quả nhất, đơn giản là cho họ thứ họ cần và họ thích.

9. Người ta sẽ không nhớ những gì bạn nói nhưng sẽ nhớ những gì bạn làm cho họ cảm thấy.

10. Đối với các cuộc phỏng vấn, bạn nên thay đổi trạng thái tâm lý của bạn trước. Nói với chính mình rằng “Mình biết những người này. Họ là những người bạn cũ và mình rất mong đợi được gặp họ”.

11. Nếu bạn vui vẻ và hào hứng khi gặp người khác thì tâm lí của họ cũng đối với bạn như vậy.

22 mẹo giúp bạn thành người tự tin và giỏi giao tiếp

12. Khi mọi người đang tức giận bạn, cứ giữ bình tĩnh, điều này có thể khiến họ giận hơn và cảm thấy xấu hổ về sau.

13. Nếu bạn có một bàn tay ấm áp, khi bắt tay người khác, bạn lập tức được yêu mến nhiều hơn.

14. Mỗi người có một hình ảnh của riêng mình và luôn cố gắng giữ nó. Hãy nhớ kỹ điều này. Đừng cố gắng làm họ mất hình tượng, dù chỉ là đùa vui. Chắc chắn người ấy sẽ đưa bạn vào danh sách đen đấy!

15. Bí quyết của sự tự tin là bước vào phòng và cho rằng tất cả mọi người trong phòng đều thích bạn./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.