Mẹo cực hay với gừng không phải ai cũng biết

Mẹo cực hay với gừng không phải ai cũng biết
(PLO) -Gừng là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong việc nội trợ, gừng không chỉ giúp món ăn của bạn thêm hương vị thơm ngon hơn mà nó còn được sử dụng trong làm đẹp và chữa bệnh cũng rất hiệu quả. Bạn tham khảo những công dụng tuyệt vời của gừng và tỏi dưới đây nhé.

Rán cá không bị dính chảo

Đây là một cách hữu dụng và cách làm rất đơn giản. Bạn để chảo nóng, dùng gừng tươi xát mạnh xung quanh chảo, rồi mới cho dầu ăn vào. Dầu ăn và gừng sẽ tạo ra một lớp màng trơn giữa da cá và thành chảo làm da cá không thể bám dính.

Giảm mùi tanh của cá.

Bạn làm sạch cá, sau đó, giã nhỏ gừng trộn với rượu trắng. Khi rửa cá, bạn lấy hỗn hợp gừng chà xát toàn thân, sẽ làm giảm mùi tanh của cá nhiều. Cá không những không bị tróc da mà còn không tanh, lại có mùi thơm của gừng.

Làm tươi thịt đông lạnh

Thịt để tủ đá thường đông cứng và khong còn tươi. Nhưng chỉ cần một chút gừng tươi, thịt đông lạnh trở nên tươi hơn đấy.

Khi rã đông thịt lấy ra từ ngăn đá tủ lạnh, bạn thả một ít gừng tươi đập dập vào nước ngâm, thịt sẽ có màu tươi ngon trở lại nha.

Khử mùi hôi của vịt

Thịt vịt có mùi hôi đặc trưng, ngoài việc dùng lá sả, bạn có thể lấy gừng giã nhỏ trộn với rượu trắng và muối chà xát bên ngoài miếng thịt. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch, thịt vịt sẽ bay hết mùi hôi.

Khử mùi ngây ngấy của thịt bò

Thịt bò có một mùi đặc trưng vì chúng có nhiều đạm. Để giải quyết, bạn nướng một củ gừng, cạo sạch hết lớp vỏ bên ngoài, giã nhuyễn rồi rắc lên thịt, mùi sẽ giảm nhiều. Ngoài ra, trong gừng có chất phân giải chất đạm nên thịt sẽ trở nên mềm và ngon hơn.

Giúp dao sắc hơn

Với những loại như cá khô, cá muối, đồ khô rất khó cắt, chị em có thể chà một ít gừng tươi và dầu vừng lên lưỡi dao là có thể cắt được dễ dàng.

Chữa cảm nắng, hôn mê

Gừng tươi, tỏi, rau hẹ mỗi thứ mộtl ượng vừa phải. Rửa sạch 3 thứ trên, gừng tỏi bỏ vỏ, cùng giã nát lấy nước chắt ra uống.

Bệnh cảm do gió lạnh

Gừng 100g, tỏi 400g, mật ong 10ml, chanh 3 – 4 quả, rượu 800ml. Tỏi bóc vỏ đập dập, chanh và gừng bỏ vỏ xắt miếng cùng đun trong 5ml mật ong. Sau đó đổ rượu vào dung dịch trên ngâm trong vò. Ba tháng sau, lọc lấy nước để uống.

Mỗi lần uống 3-5cc pha với nước lọc nguội. Không uống quá nhiều.

Nôn mửa do bị cảm lạnh

Nôn ra nước hoặc một lượng thức ăn nhỏ, sắc mặt tái nhợt, mệt mỏi rã rời, rêu lưỡi trắng, mạch đập yếu: gừng 1 củ, tỏi 1 củ; gừng trộn tỏi giã nát thành bánh, đắp băng ở huyệt Đan điền (dướirốn) và huyệt nội quan (ở cổ tay).

Cảm cúm lây nhiễm, đầu đau phát sốt, sợ lạnh, không ra mồ hôi, hôi buồn nôn

Gừng tươi 15g, tỏi 6 nhánh, đường một ít. Cho cả 3 thứ này vào sắc nước uống, tranh thủ uống lúc nóng, uống xong, lên gường nằm đắp chăn kín. Mỗi ngày uống 1 thang như trên. Tác dụng giải cảm./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.