Mẹ được cứu từ 'động quỷ', hai con gái lại bị kẻ đồi bại hại đời

Người cha cho hay bản thân mình bệnh tật, gia đình túng bấn, nên các con phải ra đời mưu sinh sớm và gặp nạn
Người cha cho hay bản thân mình bệnh tật, gia đình túng bấn, nên các con phải ra đời mưu sinh sớm và gặp nạn
(PLO) -Chịu cú sốc đầu đời quá lớn, người chị không vượt qua được dị nghị của bà con lối xóm, đã bỏ nhà ra đi. Người em thần trí bất ổn, dù bụng đã vượt mặt vẫn ngày ngày xuống đường bán vé số mưu sinh.

Tâm sự đau xót của người cha

Căn nhà ông Nguyễn Thái Hòa (53 tuổi) bên con đường mòn thuộc ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Tân, TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh trống huơ trống hoác chỉ có nền láng xi măng lạnh ngắt và vài ba món đồ. Người đàn ông bước thấp bước cao trên thềm nhà chạy theo dỗ dành hai đứa con nhỏ.

Được một lúc, ông dừng lại thở dốc phân trần, vì bị tai biến nặng, nằm liệt một chỗ đã lâu, nên đi đứng rất khó nhọc, không thể đuổi kịp đứa con hai tuổi. “Mẹ chúng đi bán vé số rồi tá túc ở đâu không rõ, đã 5 hôm rồi chưa thấy về nhà, gọi điện thoại mãi cũng không liên lạc được. Tôi đau ốm, ở nhà lo cho mấy đứa nhỏ chẳng  thể chu toàn”.

Ông Nguyễn Thái Hòa và vợ là Huỳnh Thị Thúy (32 tuổi) chỉ sống chung với nhau như vợ chồng chứ không đăng kí kết hôn. 

Mọi sự giúp đỡ của bạn đọc hảo tâm cho gia đình gặp nhiều khó khăn trong bài viết, vui lòng gửi về ông Nguyễn Thái Hòa (53 tuổi), ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Tân, TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh; hoặc vui lòng liên hệ số điện thoại của người viết theo số điện thoại 093.380.9053 để được hướng dẫn chi tiết hơn.

Lúc gặp nhau, người đàn ông đã qua một lần đò và đang sống cảnh gà trống nuôi con. Còn Thúy là cô gái tuổi 16 mơn mởn, từ vùng quê nghèo của tỉnh Quảng Nam vào TP HCM tìm việc. Không học hành, không bằng cấp, cô gái trẻ đi đến đâu cũng không ai nhận, lại bị người ta lừa, không có một đồng dính túi. 

Suốt mấy tháng trời Thúy phải đi xin ăn, tối ngủ gầm cầu, vỉa hè, chịu sương đêm gió lạnh. Lang thang xin ăn mãi không biết sao lại phiêu dạt đến tận Tây Ninh. Tại đây, Thúy được giới thiệu vào quán cà phê làm nhân viên phục vụ.

Những tưởng cô gái sẽ có nơi ăn chốn ở đàng hoàng, không ngờ lại vào phải quán cà phê đã bị biến tướng thành tụ điểm mại dâm. Bị ép bán dâm cho khách, Thúy trốn ra ngoài.

Không tiền, không công việc, Thúy lang thang rồi bắt gặp bọn bảo kê mại dâm. Nhận ra cô gái bỏ trốn ngày trước, chúng lao vào đánh đập tàn nhẫn. Đang làm phụ hồ cho công trình bên kia đường, thấy cảnh chướng tai gai mắt, ông Hòa liều mình lao vào chống trả, bảo vệ cô gái trẻ.

Biết hoàn cảnh đáng thương của Thúy, ông Hòa đem cho toàn bộ số tiền mang theo. Hôm sau, công trình làm cầu kết thúc, người đàn ông dời đi nơi khác và cũng quên đi cuộc gặp gỡ với cô gái ít tuổi hơn cậu con trai ở nhà.

Bặt đi khoảng một tuần sau đó, Thúy lại tìm đến công trình ông Hòa đang làm và xin người đàn ông đưa mình về nhà sinh sống. “Lúc đó Thúy ở bước đường cùng, chẳng biết bám víu vào đâu. Biết tôi li dị vợ, lại đi theo công trình suốt nên cô ấy xin tôi cho về chu toàn mọi việc ở nhà. Tôi thấy thương nên đưa về, coi như con gái của mình vậy. Ai ngờ “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. Vì Thúy không nhớ địa chỉ quê cũ nên chúng tôi không đăng kí kết hôn. Năm đứa con lần lượt ra đời đều mang họ mẹ”, người đàn ông kể.

Ánh mắt buồn vời vợi, ông Hòa tâm sự, vợ chồng cũng đã có những tháng ngày hạnh phúc. Khi ấy chồng tất bật đi phụ hồ, làm thuê làm mướn đủ nghề để trang trải cuộc sống, vợ ở nhà lo bếp núc, nuôi dạy các con.

Nhưng hạnh phúc ấy kéo dài không được bao lâu vì bản thân ông Hòa có tật nghiện rượu. Người đàn ông cúi mặt phân trần: “Dân công trình làm việc mệt nhọc, thi thoảng uống vài chén đỡ đau, chống mỏi. Nhưng uống nhiều thành quen rồi thành nghiện lúc nào chẳng hay”.

Chồng nhiều lần mua rượu uống đến cuồng quay quên trời quên đất, người vợ trẻ phiền muộn lên tiếng lại xảy ra bất hòa. Số tiền kiếm được để chi tiêu vì rượu mà cũng giảm đi nên cuộc sống gia đình trở nên túng bấn. Bất đắc dĩ, người vợ phải tay bế tay ẵm các con nhỏ ra đường bán vé số. Nhà đông con, cha mẹ chẳng có công ăn việc làm ổn định, những đứa trẻ cứ thế lớn lên trong thiếu thốn, bệnh tật.

Căn nhà tình thương của gia đình ông Hòa
Căn nhà tình thương của gia đình ông Hòa 

Hai con gái lần lượt bị xâm hại

Khó khăn chồng chất khó khăn khi 3 năm trở lại đây, ông Hòa mắc chứng tai biến mạch máu não, phải nằm liệt giường trong một thời gian dài. Mọi chi phí sinh hoạt đều trông chờ vào đồng tiền lời ít ỏi từ việc bán vé số của vợ.

Mới hơn 10 tuổi, hai em Huỳnh Thị  Thảo (14 tuổi) và Huỳnh Thị  Hương (13 tuổi) phải theo mẹ bán vé số nuôi các em. Đi khắp mọi ngõ ngách của Tây Ninh, hai đứa trẻ tội nghiệp chẳng may trở thành nạn nhân của các cuộc xâm hại tình dục. 

Người cha chua xót kể, khoảng giữa năm 2014, Thảo theo xe ô tô đi đám tang người cùng làng ở nội thành Tây Ninh. Lúc ra về, em chẳng may lên nhầm xe rồi bị bỏ lại giữa đường. Thấy cô bé ngơ ngác, hai thanh niên gạ gẫm chở về rồi đưa em đến nơi vắng vẻ thực hiện hành vi đồi bại.

Sau khi sự việc xảy ra, hai đối tượng gây án nhanh chóng phải đối mặt với bản án của tòa. Thế nhưng nạn nhân bị tổn thương tinh thần nghiêm trọng. 

“Sau lần ấy, con bé thay đổi tâm tính, chẳng tiếp xúc với ai, suốt ngày chỉ ru rú trong nhà. Một năm trước, con bé đột nhiên ra khỏi nhà, đi đâu không ai biết. Từ độ ấy đến nay, chúng tôi chẳng có tin tức gì của con. Vợ chồng tôi ít hiểu biết, lại bị nỗi lo cơm áo gạo tiền đè nặng trên lưng nên chẳng thể đi tìm kiếm con được. Tôi cũng không biết bây giờ cháu thế nào rồi, có bị dụ dỗ làm điều phạm pháp gì hay không, hay lại bị lừa bán sang nước ngoài rồi”, người cha tâm sự.

Chưa nguôi ngoai nỗi buồn lo vì chuyện con gái lớn bỏ nhà ra đi, thì đầu tháng 9/2016, vợ chồng ông Hòa lại tiếp tục nhận tin sét đánh ngang tai khi đứa con gái thứ hai mới 13 tuổi đã mang thai 5 tháng.

“Chị cả bỏ đi,  cháu vẫn đi bán vé số suốt ngày. Chúng tôi lại không thể quản lý cháu mãi được. Đến khi thấy cháu có dấu hiệu bất thường, chúng tôi đưa cháu xuống Trung tâm Bảo vệ chăm sóc bà mẹ và trẻ em tỉnh khám thì mới té ngửa khi phát hiện cái thai trong bụng đã được 5 tháng tuổi. Chúng tôi mới tá hỏa, vội đưa cháu đến công an xã Thạnh Tân trình báo”.

Theo lời ông Hòa, khi cơ quan chức năng đến làm việc, cô con gái 13 tuổi ngây ngô cho biết em quan hệ với 3 thanh niên khác nhau nên chưa thể xác định ai là chủ nhân cái thai trong bụng cô bé. Hỏi tên những người từng quan hệ, em không tỉnh táo để trả lời, lúc khai tên người này, lúc lại khai tên người khác. Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Chịu cú sốc đầu đời quá lớn, thần trí cô bé trở nên bất ổn. Tuy vậy, vì gia đình túng bấn, chị cả bỏ đi, các em lại còn quá nhỏ, nên dù bụng đã vượt mặt, cô bé vẫn ngày ngày đi bán vé số gom góp từng đồng tiền ít ỏi trang trải cuộc sống. Người cha dù thương con nhưng vì mình chẳng còn sức lao động, đi đứng còn không vững nên cũng đành bất lực. 

Nói về nguyện vọng của mình, người đàn ông trải lòng: “5 tháng qua, vợ tôi thường xuyên không ở nhà. Cứ 4 - 5 ngày mới về một lần đưa cho tôi ít tiền lo cơm nước cho các con. Vì vậy mà con gái tôi lại càng vất vả hơn. Bây giờ, tôi chỉ mong sao 3 đứa con thơ không phải nhịn ăn bữa nào, bé lớn có thể trở về nhà bình an, còn bé 13 tuổi có thể sớm ổn định tinh thần và bắt đầu lại cuộc sống mới”.

(Tên các nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.