Mẹ đòi tự tử nếu tôi lấy cô ấy

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Cơ quan xì xào bàn tán rằng tôi bị chị dụ dỗ và chuyện đến tai gia đình tôi. Bố mẹ tôi phản dối kịch liệt vì cho rằng không thể có chuyện “trai tân lấy gái nạ dòng”, tôi lại là con trưởng nữa nên ông bà càng khó chấp nhận con dâu có 1 đời chồng. 

Tôi đã tốt nghiệp đại học và có một công việc ổn định. Trước đây tôi từng yêu một đồng nghiệp cùng cơ quan nhưng sau 2 năm tìm hiểu thì cô ấy bỏ tôi đi theo người đàn ông giàu có hơn. Tôi thật sự rất đau khổ và có lúc muốn tìm đến cái chết. May trong lúc khó khăn đó tôi được một chị bạn cũng là đồng nghiệp lâu năm trong cơ quan giúp đỡ, chia sẻ và quan tâm nên tôi cũng dần vượt qua được cú sốc đó. 
Chị hơn tôi 2 tuôi và cũng là người không may mắn trong cuộc sống gia đình. Chị kết hôn được 2 năm có 1 đứa con. Chồng chị đi du học ở Mỹ và sau đó anh ta ở lại sống bên đó và ly hôn chị. 
Lúc đầu tôi cũng chỉ coi chị như một người chị, người bạn thân thiết nhưng rồi dần dà gần gũi chia sẻ nhiều nên tôi có tình cảm lúc nào ko biết. Khi tôi ngỏ lời chị cũng ngỡ ngàng và từ chối vì cho rằng không xứng đáng với tôi. Tuy nhiên trước tình cảm mạnh mẽ của tôi nên chị cũng xiêu lòng. 
Chúng tôi đã có một tình yêu đẹp với nhau. Tuy nhiên khi bắt đầu nếm trải hạnh phúc trong tình yêu thì cũng là lúc chúng tôi phải chịu  những búa rìu dư luận và sự ngăn cản của gia đình giáng xuống. 
Cơ quan xì xào bàn tán rằng tôi bị chị dụ dỗ và chuyện đến tai gia đình tôi. Bố mẹ tôi phản dối kịch liệt vì cho rằng không thể có chuyện “trai tân lấy gái nạ dòng”, tôi lại là con trưởng nữa nên ông bà càng khó chấp nhận con dâu có 1 đời chồng. Hiện tại chúng tôi rất khó khăn khi quyết định chuyện tương lai.
Mẹ tôi cứ đòi tự tử nếu tôi lấy cô ấy. Tôi thật sự không biết làm thế nào vì bên tình bên hiếu. Tôi chỉ thấy thương mình và thương cô ấy vì quả thật chuyện 1 đời chồng cũng không phải là lỗi của cô ấy, chả lẽ cứ ly hôn thì phụ nữ chả còn giá trị gì ? Tôi nên làm thế nào để trọn chữ hiếu vẹn chữ tình? (M.Nam, Hà Nội)
Trước vấn đề nan giải của bạn Chuyên viên Tư vấn tình cảm Linh Tâm Trịnh Thu Hà chia sẻ:

Bạn thân mến! Trước tiên rất cảm kích với những nhận định của bạn về việc người đã từng có 1 đời chồng không phải cái lỗi, để cô ấy lựa chọn một người đàn ông chưa vợ làm người yêu và kết hôn với họ. Bởi không phải ai cũng có được những suy nghĩ khách quan và thấu đáo đó. 

Như bạn cũng biết! Các cụ ngày xưa vẫn thường có câu ví von việc: “Nạ dòng lấy được trai tơ, đêm nằm hí hửng như mơ được vàng, trai tơ lấy gái nạ dòng, như nước mắm thối chấm lòng lợn thiu”, đây là những câu nói định kiến đối với những người còn chưa kết hôn mà quyết định lấy người đã từng có một đời chồng. Điều này đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của người trong hoàn cảnh, có những trường hợp phải chia tay trong sự tiếc nuối, ôm cuộc tình dang dở theo suốt cả cuộc đời. 
Những gì gia đình bạn đang làm khiến bạn buồn nhiều và khó xử, tuy mọi người không có quyền quyết định bạn yêu ai, lấy ai, nhưng cũng do có tâm lý muốn bạn lựa chọn được người phù hợp, tương xứng với bạn. Bởi trong con mắt của gia đình bạn là tất cả đối với họ, nên bạn đừng vội trách gia đình về những ngăn cấm thô bạo cho tình yêu của bạn mà hãy đứng vào cương vị của gia đình để hiểu hơn về bố mẹ. 
Để quyết định theo ý kiến của mẹ hay theo tiếng gọi của tình yêu đối với bạn bây giờ là rất khó khăn, bởi vì dù theo bên nào bạn cũng không nỡ để người còn lại đau khổ và tổn thương. Vì thế trong lúc này, tốt nhất bạn hãy hoãn việc công khai tình yêu để  xoa dịu gia đình trước. 
Bên cạnh đó, các bạn vẫn yêu nhau như trước nhưng trong vòng bí mật. Bạn cũng nói điều này để người yêu hiểu và thông cảm với những khó khăn của bạn khi gia đình có những phản ứng như vậy. Để cô ấy không cảm thấy mặc cảm tự ti, bạn hãy cố gắng quan tâm tới người yêu của mình và có những câu nói và hành động để người yêu tin tưởng vào tình yêu của bạn. Trước mắt hai bạn yêu nhau trong bí mật để dập những bức xúc và can thiệp thô bạo của gia đình. Và bạn nên khéo léo cho mọi người thời gian tiếp xúc và dần chấp nhận cô ấy. Bạn có thể nhờ một người có uy tín trong dòng họ thuyết phục bố mẹ. 
Khi yêu một người đã từng có gia đình, bạn không chỉ bị gia đình phản đối, mà xã hội nhiều người cũng có những định kiến khiến cho tình yêu của các bạn bị lung lay, nhưng quan trọng tình cảm của cả hai có đủ để vượt qua những trở ngại hay không? Nếu các bạn đã quyết tâm đến với nhau thì chẳng có gì  ngăn cản được được tình yêu của các bạn.
Tình yêu và hôn nhân là do các bạn lựa chọn. Bởi pháp luật không ngăn cấm các bạn yêu ai và kết hôn cùng ai. Chúc bạn sớm giải quyết được những bức xúc trong lòng. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.