Mẹ chồng nhí nhảnh à ơi, con dâu xấu hổ

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Bố chồng mất sớm, mẹ chồng tôi bỗng nhiên biến thành người khác. Bà 55 tuổi mà trẻ trung như gái 30, ăn mặc lòe loẹt, thậm chí còn cặp bồ với chồng người khác. Tôi không thể sống nổi với bà mẹ chồng đổ đốn như thế.
Tôi lập gia đình được 10 năm và hiện tại vợ chồng tôi đang sống cùng với mẹ chồng. Bố chồng tôi đã mất cách đây 5 năm. Chồng tôi cũng là người đàn ông tốt, nhưng anh sống hơi nhu nhược và nghe lời mẹ.
Tôi là một đứa con dâu cũng biết quan tâm chăm sóc đến gia đình, mọi công việc dù lớn bé, nặng nhẹ tôi đều thu xếp ổn thỏa. Mẹ chồng tôi năm nay 55 tuổi, bà còn khá trẻ và cũng là người năng động. Từ ngày bố chồng tôi mất, bà lại càng trẻ trung hơn. 
Điều đáng buồn, trong khi tôi là người rất đứng đắn, ăn nói chừng mực thì mẹ chồng tôi trái ngược hoàn toàn. Bà 55 tuổi nhưng toàn đi mua đồ của người ngoài 30, tóc thì nhuộm ánh tím, môi lúc nào cũng đánh son đỏ, rồi móng tay móng chân chỉ được vài ngày đến một tuần là bà thay màu khác. Nhiều lúc bà ăn mặc khiến tôi ngỡ ngàng và đỏ mặt vì độ trẻ trung quá so với tuổi. Và cái kiểu nhí nhảnh của bà khiến tôi không chịu được.
Không chỉ có thế, bà còn đăng ký học nhảy, rồi cặp kè hẹn hò với mấy ông già về hưu. Ai đời họ về nhà chơi mà tôi cứ ngỡ họ là đôi tình nhân tuổi đôi mươi. Ngồi trước mặt cháu mà họ công khai bón đồ ăn cho nhau rồi đủ cử chỉ âu yếm khiến tôi nóng mặt. Tôi thấy rất khó chịu khi bà đã thay đổi hoàn toàn như vậy. Thậm chí đã không dưới hai lần bà bị vợ người ta đến tận nhà cảnh cáo vì tội à ơi chồng họ. Thế nhưng bà chỉ ở nhà được vài hôm lại chứng nào tật nấy.
Tôi đã nói chuyện với chồng, nhưng ngược lại anh không hề tỏ thái độ gì. Anh nói anh biết từ lâu nhưng anh tôn trọng mẹ. Anh bảo ngày xưa ở với bố mẹ khổ quá rồi, bây giờ mẹ được tự do nên mẹ muốn làm gì thì làm. 
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
 Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Tôi rất phẫn nộ vì chồng tôi quá yêu quý mẹ đến mức chẳng phân biệt được đúng sai, chuyện xảy ra đến mức ảnh hưởng đến cuộc sống của các thành viên khác mà anh vẫn im lặng cam chịu. Tôi thấy anh thật hèn hạ khi không dám nói chính kiến của mình. Tôi đã nói với anh nếu tiếp tục thế này tôi sẽ ôm con ra đi vì không chấp nhận nổi bà mẹ chồng trẻ chẳng ra trẻ, già chẳng ra già như thế. Vốn không ưa bà nên tôi cũng không có ý định nói chuyện với mẹ chồng về chuyện này vì kiểu gì cũng loạn nhà.
Điều khó chịu là chồng không tỏ thái độ gì khi tôi có ý định ra khỏi nhà. Có lẽ tôi đi, anh cũng không níu giữ. Tôi thấy anh sống như bù nhìn dù là con trai trưởng trong gia đình. Tôi phải làm sao đây?. (P.Lan)
Trước câu chuyện đau đầu của chị P.Lan, chuyên viên tư vấn tâm lý Nguyễn Minh Anh chia sẻ:
Thân chào bạn! Vệc bạn và mẹ chồng không hợp tính cách nhau, sự ức chế khi phải chịu đựng, sự thất vọng do cách ứng xử của mẹ chồng dẫn tới khoảng cách giữa nàng dâu và mẹ chồng ngày càng xa cách. Bạn lại cảm thấy thất vọng hơn khi bạn không nhận được sự ủng hộ từ phía chồng. Chồng bạn lại tỏ ra im lặng khi thấy bà đang sống khác và yêu người khác. 
Bạn khó chịu khi thấy mẹ chồng bạn đang không sống theo đạo lý thông thường. Tuy vậy, sự việc gì cũng đều có căn nguyên sâu xa của nó, bạn không nên nghĩ quá tiêu cực để càng thấy khó chịu và bị tổn thương khi “một mình một chiến tuyến”.
Thật ra, nếu bình tĩnh lại bạn cũng thấy là giống như bà vậy, người nào cũng cần được yêu và chăm sóc cho dù họ ở độ tuổi nào đi nữa. 5 năm trôi qua không có người chồng ở bên cạnh mẹ chồng bạn cũng cảm thấy cô đơn mà con cháu không bù đắp được nên việc bà đi tìm một người đàn ông khác làm chỗ dựa cũng là điều dễ hiểu. Chồng bạn không có phản ứng, tôi nghĩ không hẳn vì anh ấy nhu nhược mà với tư cách là một người con anh ấy cũng cảm thấy khó xử khi nói vấn đề tí nhị với mẹ. 
Thậm chí có thể chính anh ấy cũng cảm thấy xấu hổ khi bạn đã nhận xét như vậy. Song việc này nên để chồng và mọi người trong gia đình chồng giải quyết thì tốt hơn. Việc bạn quá cứng rắn và kiên quyết có lẽ sẽ chỉ gây thêm bất lợi cho chính mình bởi chồng bạn cũng không có ý định ra ngoài ở. Đừng bắt đàn ông phải chọn mẹ hay chọn vợ!.
Dù sao trong chuyện này đây cũng là vấn đề riêng của mẹ chồng bạn. Bạn cần cân nhắc kỹ giữa việc mối quan hệ của bạn quan trọng hơn hay giải quyết mối quan hệ ngoài hôn nhân của mẹ chồng quan trọng hơn?. Bà cũng đang về già, việc sống hết mình trước tuổi bệnh tật ốm đau có lẽ cũng cần thông cảm. Bạn nên tìm thời điểm thích hợp nói chuyện với chồng, tránh lên án gay gắt cách cư xử của bà hay của chồng sẽ dễ được chấp nhận hơn. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.