Mất mạng từ bi kịch hôn nhân không hôn thú

Nghi can Trịnh Văn Vàng tại cơ quan điều tra
Nghi can Trịnh Văn Vàng tại cơ quan điều tra
(PLO) -Cuộc sống khó khăn về kinh tế đã đẩy Trịnh Văn Vàng (28 tuổi, quê Hậu Giang)  vào con đường lầm lỗi. Sự ghen tuông mù quáng của Vàng không chỉ cướp đi mạng sống của người đã đầu ấp tay gối mà còn khiến cho một đứa trẻ bơ vơ, một người mẹ già đau khổ khi con gái bị chàng “rể hờ” sát hại

Đối tượng Trịnh Vàng được cho là nghi can chém chết chị Lý Thị Ngọc Quỳnh (23 tuổi, quê Sóc Trăng), người chung sống với Vàng như vợ chồng nhưng chưa đăng ký kết hôn. Hiện trường của vụ án mạng là một căn nhà nhỏ tại ấp Lộc Trị, xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng. 

Mâu thuẫn từ cuộc sống chung

Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự. Dư luận địa phương đều vô cùng bất ngờ khi vụ án mạng xảy ra, nhất là họ biết được rằng Vàng và chị Quỳnh đã sống với nhau một thời gian dài.

“Bình thường anh Vàng rất hiền lành, ít nói và thấy cũng chiều chuộng vợ. Không hiểu sao trong phút giây thiếu suy nghĩ, anh ấy đã làm khổ con cái và cả gia đình”- một người hàng xóm chia sẻ.

Theo lời khai ban đầu của nghi can Trịnh Văn Vàng, đối tượng sinh ra trong gia đình nghèo nên không được học hành đến nơi đến chốn. Cuộc sống khó khăn, Vàng sớm đi làm thuê, bốc vác kiếm thêm tiền mua gạo phụ giúp cha mẹ nuôi các em. Tuổi thanh niên, khi Vàng đi làm thuê thì gặp chị Quỳnh và hai bên đã nảy sinh tình cảm nam nữ. 

Đầu năm 2012, chị Quỳnh chuyển về sinh sống như vợ chồng với Vàng tại ấp Phú Ninh (xã An Ninh, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng). Thời gian này, nhiều lần chị Quỳnh nhắc tới việc tổ chức đám cưới để công khai mối quan hệ, Vàng cũng gật đầu đồng ý nhưng lời hứa cũng chỉ như mây trôi. Đầu năm 2013, chị Quỳnh sinh con gái đầu lòng, cuộc sống của họ càng thêm vất vả.

Tính toán và suy nghĩ, Vàng quyết định đưa vợ con lên Tây Ninh lập nghiệp rồi xin vào làm công nhân cho nhà máy gạch ở ấp Lộc Trị (huyện Hưng Thuận).

Hàng ngày, Vàng đi làm thuê kiếm tiền, chị Quỳnh do mới sinh con nên cũng chưa thể làm được công việc nặng nhọc. Gánh nặng cơm áo, gạo tiền càng đè nặng lên đôi vai của Vàng. Cũng từ đây, giữa Vàng và người “vợ hờ” đã nhiều lần xảy ra mâu thuẫn. 

Cuối năm 2015, Vàng và một vài người bạn đến tỉnh Đồng Nai làm rẫy thuê. Thi thoảng hai, ba tháng Vàng mới về thăm gia đình một lần. Trong những lần về thăm vợ con, Vàng nghe bóng gió chuyện vợ mình có nhân tình. Vàng đã hỏi vợ nhưng chị Quỳnh nói đó chỉ là tin đồn thất thiệt. Sau đó, Vàng trở lại với công việc làm rẫy thuê của mình với tâm lý hoài nghi về chuyện mình bị vợ cắm sừng. 

Cảnh sống xa chồng lại phải chịu lời đồn thổi bóng gió khiến tâm lý chị Quỳnh trở nên nặng nề. Tháng 4/2016, chị đã gọi điện bảo chồng về nhà làm cho gần để tiện bề chăm sóc gia đình. Nghe lời vợ, Vàng lấy tháng lương cuối cùng rồi trở về với tổ ấm nhỏ của mình tại ấp Lộc Trị.

Nỗi đau của mẹ già, con thơ

Do chưa tìm được công việc ổn định, thời gian rảnh Vàng lại gặp bạn để uống rượu giải sầu. Cuộc nhậu nào Vàng cũng ngồi uống nhiệt, không những thế anh ta còn được đám bạn nhắc lại câu chuyện người “vợ hờ” có tình cảm bất chính với người đàn ông xã bên.

Về nhà, Vàng gọi chị Quỳnh ra rồi tra hỏi việc mình bị cắm sừng. Thế nhưng cũng như lần trước chị Quỳnh vẫn khẳng định mình chỉ yêu một mình Vàng và đó chỉ là những lời bóng gió không nên tin.

Đến khuya 6/6/2016, trong lúc đang ngủ thì Vàng giật mình tỉnh giấc, anh ta quay sang và tiếp tục truy hỏi vợ có đúng là ngoại tình hay không. Thấy chồng vẫn giữ tính ghen tuông vô cớ, chị Quỳnh im lặng hồi lâu rồi giận dỗi cho biết đã hết tình cảm vợ chồng, sống với nhau cũng chỉ vì đứa con.

Con dao đã giết chết mối tình không hôn thú
Con dao đã giết chết mối tình không hôn thú

Nghe chị Quỳnh nói vậy, Vàng ngồi bật dậy trợn trừng mắt nhìn người “vợ hờ” rồi buông những lời chửi bới thậm tệ. Không chịu nổi, chị Quỳnh cũng ấm ức nói cho hả giận: “Tôi thương và ngủ với người ta rồi đấy, anh làm gì được tôi nào?”.  

Chị Quỳnh dứt lời, Vàng vội vàng lao xuống bếp lấy con dao phay rồi quay trở lại chém liên tiếp vào người chị Quỳnh. Nạn nhân chỉ biết kêu la, chống cự yếu ớt trước khi gục bên vũng máu. Sau đó, nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong vì mất nhiều máu.

Câu chuyện Vàng giết vợ vì ghen tuông mù quáng khiến bà con hàng xóm xót xa vô cùng. Mọi người sống gần nhà “vợ chồng” nạn nhân đều khẳng định không có việc chị Quỳnh ngoại tình. Nguyên nhân chỉ là cuộc sống giữa hai người rất khó khăn về mặt kinh tế. 

Nước mắt lưng tròng, bà Tư Thu (mẹ chị Quỳnh - PV) cho biết, trước ngày xảy ra án mạng, Vàng có đến nhà bà (hai nhà gần nhau) rồi cầm luôn con dao vừa bổ dừa mang về. Bà hỏi chàng rể hờ mượn dao làm gì thì anh ta nói ngày mai có việc dùng đến. Bà không ngờ Vàng đã dùng chính con dao đó để đâm chết người đã đầu ấp tay gối với mình. 

Nhìn đứa cháu ngoại mới 3 tuổi (con của Vàng với chị Quỳnh) vui đùa ngồi chơi bên cạnh khiến lòng bà càng thêm quặn đau. Ở cái tuổi gần đất xa trời bà cũng không thể làm được gì để con cháu vượt qua cảnh ghèo khó của của sống mưu sinh. Chính trong hoàn cảnh đó, với cái tính ghen tuông vô cớ của Vàng đã đẩy anh ta đến con đường lầm lỗi. 

-Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.