Mất "của quý" sau cuộc tình "chú- cháu"

(PLO) - Là họ hàng máu mủ ruột thịt, yêu thương nhau cũng chẳng sai. Nhưng không ít chàng và nàng đã núp sau tấm khiên “tình họ hàng” để biến thành “tình yêu họ hàng” dù biết rằng thứ tình cảm đó đời không dung, mà luật cũng chẳng tha.
Giá đắt cho mối tình chú cháu
Ông Nguyễn Văn L. và và vợ là bà Nguyễn Thị H. ở TP. Thái Bình. Cuộc hôn nhân của ông bà có thể nói là hạnh phúc. Khi hai người con trai lớn đi xuất khẩu lao động gửi tiền về, ông bà mở cửa hàng kinh doanh quần áo và giầy dép. Từ ngày có cửa hàng riêng, ông thường xuyên đi lấy hàng ở Nam Định rồi Lạng Sơn. Có tiền, thường xuyên xa nhà, ông L. cặp bồ. 
Nhân tình của ông H. không ai xa lạ mà chính là cô gái có họ hàng xa. Tính theo họ, cô ta phải gọi ông L. bằng chú. Tình cảm họ hàng "chú - cháu" của họ gắn bó keo sơn khác thường khiến người xung quanh không khỏi nghi ngờ. 
Nhưng bà H. vợ ông L. thì rất tin tưởng chồng. Nghe chồng bàn bạc vay 300 triệu đồng về mở rộng kinh doanh, bà H. đồng ý ngay. Khi chồng bà mang giấy vay tiền đến bảo bà ký, bà không đọc mà ký luôn mà không hề biết rằng con số thực trong đó là 500 triệu và số tiền này là để đôi tình nhân “chú - cháu” cao chạy xa bay chứ không phải mở rộng kinh doanh. Thế nhưng, không biết tình yêu sâu nặng như thế nào mà hai người bỏ đi được nửa tháng thì ông L. túi rỗng quay về nhà.
Hóa ra, đôi tình nhân chưa đi được xa thì đã bị nhà chồng cô cháu gái đuổi theo chặn lại. Tiền cô cháu gái cầm hết nên ông L. phải lần hồi đi xin ăn để có tiền trở về nhà. Khỏi phải nói cũng biết bà vợ ông L. giận dữ thế nào. Nhưng nghĩ đến số tiền vay ngân hàng chưa đòi được, bà nén giận bảo chồng đi đòi. 
Khi ông L. đến nhà cô cháu gái để đòi thì được biết gia đình chồng đã đuổi cô ta ra khỏi nhà. Xót thương người tình tan nát gia đình, ông L. tặng cho cô cháu gái 200 triệu và thường xuyên gọi điện động viên. 
Lúc này thì cơn giận của bà H. đã lên đến đỉnh điểm. Xót của, giận chồng nên khi ông L. đang ngủ, bà H. đã lấy chiếc kéo cắt “của quý” của chồng rồi ném xuống ao. Khi người nhà mò được lên được thì phần bị cắt đã hỏng, nhiễm khuẩn, sưng to không thể nối được nữa. Ông L. đành chấp nhận cảnh làm đàn ông mà không ra đàn ông vì “mối tình họ hàng”.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Chó khôn hay người dại?
Những tưởng những câu chuyện về “tình họ hàng” như chuyện của ông L. nói trên và cô cháu họ chỉ hy hữu lắm mới có. Thế nhưng, từ khi facebook xuất hiện thì những câu chuyện kiểu như vậy xuất hiện ngày càng nhiều với những tình tiết cười ra nước mắt và những câu “còm men” cũng rớt nước mắt vì buồn. 
Một ngày nọ, người viết bài này đọc được một đoạn trên facebook câu chuyện rằng: “Bà hàng xóm nhà mình ngoài 60 tuổi. Chồng bà nghỉ hưu, mang con Phú Quốc nhà đang nuôi về quê ở cùng. Một ngày nọ về quê thăm chồng lên, bà than: "Con Phú Quốc tưởng khôn mà hóa chả khôn. Con bé cháu họ bên chồng góa bụa, ông chồng thì ở một mình với con chó, chả biết con bé có hay sang không mà cứ hễ thấy nó là con Phú Quốc quẫy tít đuôi mừng”. 
Theo lời kể của bà, ngay tối hôm đó về Hà Nội, bà gọi điện cho cô cháu gái góa thẽ thọt hỏi: "Cháu này, thế cháu với ông nhà cô là họ hàng thế nào ý nhỉ?". Cô cháu họ ra chiều đon đả : "Ơ, thế bao năm nay mà bà không biết à, mẹ chồng cháu với chú nhà bà là con cô con cậu họ…". Cô cháu đang huyên thuyên “dạy khôn” về vai vế họ hàng, bà hàng xóm ngắt lời hỏi độp luôn: “Họ xa thế thì ngày nào cô cũng sang đấy làm gì để đến quen cả chó nhà tôi thế?". Cô cháu họ dập máy cái rột…”
“Còm men” cho câu chuyện này là những câu hỏi đại loại như: “Chó khôn hay người dại?”; “Đa nghi hay bắt trúng quả tang?”… kèm theo đó là không ít những câu chuyện “góp vui” về thứ “tình họ hàng” mà họ đã tận mắt chứng kiến. Thế mới hay, cho dù thứ “tình yêu họ hàng” đó đời không dung, mà luật cũng chẳng tha (bằng chứng là khi sửa đổi luật hôn nhân gia đình đã có nhiều ý kiến cho rằng nên quy định cấm kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa những người có họ trong phạm vi 5 đời, thay vì ba đời như hiện nay; và dù luật quy định 3 đời nhưng ở nhiều làng quê, dòng họ vẫn yêu cầu phải cách nhau 5 đời) thì vẫn có người khoái “mạo hiểm” coi thường cả đạo đức lẫn đạo lý.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.