Mất chồng vì xuống sắc sau sinh

(PLO) - Có một câu danh ngôn rất hay rằng: “Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”. Nhưng khi vào tay đàn ông, nhất là những ông có vợ, câu ấy lại bị biến tướng thành “không có người phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ cực kỳ cá sấu như… vợ tôi”.

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
“Tôi mất chồng vì xuống sắc sau sinh”
Mới đây, cư dân mạng xôn xao vì những tâm sự xót xa của một bà mẹ trẻ ở Sài Gòn về sự quay lưng của người chồng bội bạc. 6000 lượt like và hàng nghìn lượt chia sẻ đã dành cho đoạn viết đẫm nước mắt “Tôi mất chồng vì xuống sắc sau sinh” đăng tải trên trang cá nhân của người phụ nữ này. 
Bà mẹ trẻ viết: “Con 3 tháng, tui chào mẹ, bế con về ở với chồng với niềm hân hoan, khấp khởi. Đêm ôm nhau ngủ, chồng sờ vào cái bụng lèo nhèo của tôi rồi kêu mắc gớm như cái giẻ. Tui giữ tay chồng yên một chỗ, tim đập còn loạn nhịp hơn cả đêm tân hôn, rồi chồng quay lưng ngủ. Nước mắt tui rơi lã chã chẳng biết vì điều gì… 
Rồi chúng tôi thôi hẳn chuyện hẹn hò, hàng quán cũng rời xa. Ngày đi đám cưới người bạn chung, vào tiệc tôi cứ toàn đuổi theo sau lưng chồng, cảm thấy bước chân mình ngắn hơn bước chân anh, soải cố cũng không ngang vai anh được. Tui bám lấy khuỷu tay chồng, anh giơ tay thoát khỏi vòng tay tui, anh bảo sang chào bạn bè chút, tui tự về bàn ngồi…”. 
Rất nhiều người đọc xong, nhất là cánh phụ nữ đã nhỏ những giọt nước mắt xót thương và đồng cảm cho thân phận người phụ nữ. Vì hơn ai hết, họ hiểu họ đã được nhận điều gì sau khi hy sinh vì chồng, vì con tất cả mọi điều: tuổi thanh xuân, sắc đẹp, sức khỏe, thú vui bản thân và thậm chí là cả tiền bạc. Cũng chính vì thế nên câu chuyện “Tôi mất chồng vì xuống sắc sau sinh” đã được nhiều tờ báo bình chọn là một trong những câu chuyện gia đình đáng chú ý nhất trong năm 2014. Dù rằng nó chẳng vui chút nào… 
Chồng có quyền xấu, còn vợ thì không?
Nhiều ông chồng khi được hỏi câu này thì gật đầu cái rột đồng ý ngay vì “các cụ chẳng bảo thế là gì, trai tài, gái sắc. Phụ nữ là phải đẹp”. Khổ nỗi, yêu cầu thế nhưng bản thân các ông cũng đã là “trai tài” đâu. Lương công chức “ba cọc ba đồng”, hết giờ làm là về nằm khểnh xem ti vi đợi vợ hầu cơm, con học lớp mấy, cô nào cũng chẳng hay. Chỉ được mỗi năng khiếu “chém gió bay cầu Long Biên” là giỏi. Thế nhưng, vẫn đòi hỏi người phụ nữ của mình phải đẹp. Đẹp từ chân tơ, kẽ tóc, đẹp mọi lúc, mọi nơi. 
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Chính vì thế nên không ít ông chồng đã tắt hết điện mỗi khi “yêu” vợ để khỏi… tụt cảm hứng. “Vợ mình tốt nết, nhưng phải cái mặt mũi không được hài hòa cho lắm. Yêu vợ nhưng không yêu cái mặt vợ nên ngay từ đêm tân hôn, mình đã nghĩ ra tuyệt chiêu tắt đèn tối om khi hai vợ chồng “yêu”, để khỏi phải nhìn mặt vợ. Vợ thắc mắc, mình lấp liếm giải thích: “anh vốn tính ý tứ nên không “quen lộ liễu”. May mà vợ tin ngay” – anh Ngô Vinh D., giáo viên một trường đại học đã thản nhiên chia sẻ với mấy người bạn thân như vậy. 
Một nữ doanh nhân thành đạt, xinh đẹp đã từng kể câu chuyện của đời mình trong nước mắt trong một buổi nói chuyện về bình đẳng giới. Chị kể rằng, sau khi chị sinh hai đứa con sinh đôi, con nhỏ, sức khỏe yếu, gánh nặng việc nhà nên thân hình, mặt mũi chị xuống sắc thấy rõ. Chồng chị không những không chia sẻ với vợ mà còn bày tỏ thái độ xấu hổ mỗi khi bắt buộc phải xuất hiện cùng vợ. 
Chị đã viết lá đơn ly hôn ngay trong cái đêm mà người chồng phũ phàng nói với chị: “Cô còn kém cái nệm giường vì nệm cũ thay vỏ bọc mới được, chứ cô thì không”. Hận chồng, giận mình không biết tự lo cho bản thân chị đã lao vào kinh doanh gây dựng cơ đồ, đồng thời chăm chỉ luyện tập, tu sửa sắc đẹp. 
Rồi sau bao năm cô đơn, chị lại có người yêu mới. Đêm nằm cạnh nhau, người yêu đặt tay lên bụng chị nói: “Bụng em đẹp thật, phẳng lì chứ đâu như con vợ anh bèo nhèo mỡ”, mà có biết đâu cái bụng đó xưa kia cũng vậy. Ngay đêm đó, chị đã mời anh người yêu ra khỏi nhà mặc cho anh ta vặn hỏi lý do. “Đàn ông họ luôn coi phụ nữ chỉ là vật trang trí mà thôi” – chị cay đắng thốt lên... 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.